Cách làm nộm rau muống đơn giản mà ngon

Nộm rau muống là món ăn dân dã, rất quen thuộc . Giống như nộm gà xé thì món này thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình của người Việt Nam. Nộm rau muống có ưu điểm là có thời gian chế biến nhanh, nguyên liệu đơn giản, dễ ăn, tốt cho người tiểu đường và người có vấn đề về cân nặng. Trong bài viết này Bí Ngô sẽ  chia sẻ với các bạn cách làm món nộm rau muống vừa giữ được màu xanh ăn lại giòn mà không hề dai. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!
Nộm rau muống

Cách làm nộm rau muống

Nộm rau muống là món ăn dân dã, rất quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình của người Việt Nam. Nộm rau muống có ưu điểm là có thời gian chế biến nhanh, nguyên liệu đơn giản, dễ ăn, tốt cho người tiểu đường và người có vấn đề về cân nặng.
Trong bài viết này, imonanngon sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món nộm rau muống vừa giữ được màu xanh ăn lại giòn mà không hề dai.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 876 kcal

Cách làm
 

  • Rau muống các bạn nhặt rửa sạch, luộc chín, vớt ra ngâm trong nước đun sôi để nguội (có thể cho thêm vài cục đá lạnh) cho khỏi thâm.
  • Rau kinh giới nhặt rửa sạch, thái làm 2 - 3.
  • Chanh tươi vắt lấy nước cốt.
  • Ớt tươi băm nhỏ.
  • Lạc rang xát vỏ, giã dập.
  • Vừng rang chín.
  • Nước trộn nộm: nước cốt 1 quả chanh + 1 thìa cà phê muối + 2 thìa canh đường + 2 thìa canh dấm + 1 thìa canh nước mắm + ớt băm, trộn đều.
  • Vớt rau muống ra để ráo, cho vào tô inox lớn, rưới nước trộn nộm vào trộn đều.
  • Nếm lại gia vị cho vừa, thêm rau kinh giới và lạc rang, vừng rang vào trộn đều.
  • Cho nộm rau muống ra đĩa và thưởng thức.

Video

Ghi chú

Cách làm nộm rau muống là món ăn đơn giản, dễ chế biến. Bạn có thể dễ dàng thực hiện theo công thức ở này.
Keyword cách làm nộm rau muống

Thành phẩm nộm rau muống thơm ngon

Cho rau muống vào một dĩa lớn rồi tiến hành rưới đều hỗn hợp nước mắm lên trên và trộn thật đều. Cuối cùng, cho đậu phộng rang vào cùng rồi trộn đều thêm 1 lần nữa là đã có thể dọn món ăn ra cho mọi người thưởng thức hương vị ngon của món nộm.

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay rau muống bằng loại rau khác không? Tất nhiên, bạn có thể thay thế rau muống bằng cải bó xôi, bông cải xanh hoặc rau sống khác theo sở thích.
  2. Làm thế nào để nộm không bị ngấy khi ăn? Hãy sử dụng lượng nguyên liệu nộm vừa đủ để tạo sự cân bằng hương vị và không làm ngấy.
  3. Có thể thêm thêm gia vị khác vào nộm không? Tất nhiên, bạn có thể thêm ớt, tỏi băm, muối tôm hoặc hạt nêm để tạo thêm hương vị đa dạng.
  4. Làm thế nào để rau muống không bị úng khi nộm? Hãy chọn rau muống tươi ngon và rửa sạch trước khi chế biến để đảm bảo rau không bị úng.
  5. Có thể bảo quản nộm rau muống trong tủ lạnh bao lâu? Nộm rau muống nên được ăn ngay sau khi chế biến để đảm bảo ngon miệng và thực phẩm an toàn.

Kết Luận: Nộm rau muống là món ăn tươi mát và ngon miệng, kết hợp giữa hương vị độc đáo từ rau muống với sự tươi ngon từ các nguyên liệu nộm. Hãy thử chế biến món ăn này và trải nghiệm hương vị tươi mát từ rau muống. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

 

Bạn nên xem thêm  Sinh tố rau má sữa dừa - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating