Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho thơm ngon nhất

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho – Chanh đào – một loài chanh có cây khỏe, lá lớn, sai quả. Quả to, vỏ mỏng, mọng nước, mùi thơm nên được người tiêu dùng ưa chuộng ở Việt Nam, đặc biệt khi được ngâm phối hợp với một số nguyên liệu như mật ong, đường phèn sẽ thành bài thuốc trị ho, viêm họng cũng như giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân… rất hiệu quả. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhất nhé!

Cách ngâm chanh đào mật ong

Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho

( Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho ) - Chanh đào – một loài chanh có cây khỏe, lá lớn, sai quả. Quả to, vỏ mỏng, mọng nước, mùi thơm nên được người tiêu dùng ưa chuộng ở Việt Nam, đặc biệt khi được ngâm phối hợp với một số nguyên liệu như mật ong, đường phèn sẽ thành bài thuốc trị ho, viêm họng cũng như giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân… rất hiệu quả.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người uống
Số calories 178 kcal

Cách làm
 

  • Để có hũ chanh đào ngâm mật ong trị ho hiệu quả trước tiên các bạn cần chọn chanh già, , loại càng già càng tốt. Nên chọn những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ.
  • Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho (3 tháng dùng được)
  • Chanh các ban rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Sau đó cắt chanh thành những miếng mỏng.
  • Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh (làm lại cho đến hết.) Cuối cùng đổ mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh xuống. Để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.
  • Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho (6 tháng dùng được)
  • Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm chanh 30 phút rồi vớt ra để ráo. Có thể dùng dao khía dọc quả chanh vài nhát.
  • Rửa sạch bình thủy tinh, tráng qua nước sôi, để ráo nước. Đổ đường phèn vào lọ rồi đến một lớp chanh (làm như vậy đến hết), cuối cùng cho mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh xuống. Để 6 tháng sau sẽ dùng được.

Video

Ghi chú

Lưu ý: Nên dùng lọ thủy tinh để ngâm chanh, sau khi ngâm xong để nơi thoáng mát, không nên cho vào tủ lạnh. Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho đơn giản, dễ làm bạn đã thử chưa? Chanh đào mật ong sẽ giúp bạn trị ho và giải nhiệt cơ thể đấy. Thử làm ngay nhé!
Keyword cách ngân chanh đào, chanh đào mật ong trị ho

Tác dụng của chanh đào

Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau. Chanh đào thường có từ tháng 8, 9 trong năm.

Bạn nên xem thêm  Mẹo luộc gà ngon, thơm và vàng óng đơn giản nhất

Chanh đào hay chanh thường đều có thể làm thuốc trị nhiều bệnh. Vỏ và lá chanh chứa nhiều tinh dầu, được dùng để trị ho, cảm cúm, hạ sốt… nên thường có trong thành phần của nồi nước lá xông. Ruột quả chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Ngoài ra, ruột quả chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khàn tiếng. Ruột quả chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô)

Mật ong cùng với chanh đào từ lâu đã là bài thuốc quý được lưu truyền trong dân gian do tính hiệu quả của nó đối với các bệnh về hô hấp.

Kết luận

Trên đây là cách ngâm chanh đào mật ong trị ho rất hay mà bạn nên làm để người nhà mình dùng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng với công thức hướng dẫn ở trên bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating