Lẩu gà nấm – 7 bước thực hiện đơn giản nhất

Đang đợt nghỉ tết dương là lạnh lạnh thế này làm nồi lẩu gà nấm ăn thì khoái biết mấy. Nước lẩu gà có nấm hương cứ gọi là thơm phưng phức. Mà ngọt thì không gì bằng. Nấm giòn dai, rau xanh mướt… thêm chút sa tế cay cay thì… thôi. Trời đang đẹp quá mà cứ mong có chút mưa phùn, lạnh hơn tí nữa, măm cho nó đã!

Cùng imonanngon tìm hiểu công thức thực hiện món ăn ngon này ngay dưới đây nhé!

Lẩu gà nấm

Lẩu gà nấm

Đang đợt nghỉ tết dương là lạnh lạnh thế này làm nồi lẩu gà nấm ăn thì khoái biết mấy. Nước lẩu gà có nấm hương cứ gọi là thơm phưng phức. Mà ngọt thì không gì bằng. Nấm giòn dai, rau xanh mướt... thêm chút sa tế cay cay thì... thôi. Trời đang đẹp quá mà cứ mong có chút mưa phùn, lạnh hơn tí nữa, măm cho nó đã!
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 hour
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 340 kcal

Cách làm
 

  • Xương gà rửa sạch, trần qua nước sôi, ninh với 3 lít nước lạnh lấy nước dùng trong.
  • Ngô ngọt thái khúc, dầy khoảng 2 cm; gừng rửa sạch, đập dập; tiêu sọ đập dập, sả đập dập, cắt đôi. Tất cả cho vào trong nồi nước dùng ninh cùng với xương.
  • Khoai môn gọt vỏ thái con chì hoặc thái móng lợn, chiên sơ.
  • Đậu rửa sạch, thái quân cờ.
  • Nấm rơm rửa sạch, búp lớn bổ đôi, búp nhỏ để nguyên.
  • Nâm kim chân cắt chân, rửa sạch.
  • Nâm đùi gà rửa sạch thái vát, dầy khoảng 0,5 cm
  • Ngoài các loại nấm cơ bản trên các bạn có thể thêm nấm mỡ, nấm sò... các loại nấm mà các bạn có thể mua được ngoài chợ.
  • Hành lá rửa sạch, thái làm 2.
  • Gà sơ chế sạch, chặt miếng vừa ăn, bày lên đĩa.
  • Các loại rau nhặt rửa sạch, để ra rổ cho ráo nước. Lẩu gà nấm là lẩu ngọt nên các bạn có thể thêm các loại rau ăn lẩu ngọt như: cải cúc (tần ô), bông bí, cải chíp, súp lơ xanh, trắng... Các loại củ như: su hào, cà rốt...
  • Chuẩn bị nước lẩu: khi nước dùng được các bạn gạn sang nồi lẩu, nêm gia vì vừa ăn (thường thì với 1,5 lít nước lẩu các bạn cho 1 thìa hạt nêm + 1/2 thìa bột ngọt + 1 thìa cà phê muối), cuối cùng cho một chút sa tế, hành lá vào là xong.
  • Khi ăn Lẩu gà nấm các bạn dọn nồi nước lẩu cùng với thịt gà, các loại rau, nấm và 2 loại nước chấm là muối tiêu chanh để chấm gà và nước mắm ớt để chấm rau.

Video

Ghi chú

Một số bạn hỏi mình là Lẩu gà nấm có nên dùng rau ngải không? Thực ra mọi loại lẩu gà đều dùng được rau ngải cứu, nhưng các bạn nên nhúng sau cùng để nhỡ nước có đắng thì cũng không ảnh hưởng. Ngoài ra nếu chọn được loại rau ngải non, thường thì xanh trong chứ không xanh đậm thì không hề đắng. Trái lại rau ngải cứu non còn ngọt hơn các loại rau khác, rau này nhúng thì hết sảy luôn.
Keyword lẩu gà nấm

Mẹo thực hiện lẩu gà nấm thành công

Bạn có thể chế biến nước lẩu theo các vị khác như lẩu gà chua cay, lẩu gà hầm sả ăn cùng với nấm rất hợp vị.
Bạn nên chọn gà đá, gà già để hầm lẩu vì thịt của chúng chắc, dai khi ăn ngon hơn gà thường.
Ngoài ra những nguyên liệu trên thì bạn có thể cho thêm kỷ tử, bắp ngọt, táo đỏ vào ninh cùng củ cải trắng thì nước dùng sẽ càng ngon và ngọt hơn
Có thể như kết hợp thêm các loại nguyên liệu khác như thịt bò, các loại nấm, rau theo sở thích của bạn.
Ngoài ra, lẩu gà phải được ăn kèm với các loại rau như xà lách xoong, rau đắng, cải xanh, bắp chuối, rau muống,… sẽ ngon và đúng vị món ăn.

Bạn nên xem thêm  Canh đậu trắng thịt gà - 5 bước nấu đơn giản mà ngon nhất

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm lẩu nấm thành công mà bạn không thể bỏ qua. Vì thế, hãy bắt tay vào làm ngay cho cả nhà mình thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating