Cách làm chuối sấy dẻo với 5 bước đơn giản nhất tại nhà

Cách làm chuối sấy dẻo không phức tạp, phải có tội mất thời gian, còn không dùng lò thì tới khi được quả chuối thì cũng mất một đống tiền điện. Nhưng thôi, vì sự nghiệp ăn uống, cũng phải ráng mà chịu chứ sao. Hãy cùng imonanngon để tìm hiểu cách làm món ăn vặt bá cháy này ngay dưới đây nhé!

Cách làm chuối sấy dẻo

Cách làm chuối sấy dẻo

Cách làm chuối sấy dẻo không phức tạp, phải có tội mất thời gian, còn không dùng lò thì tới khi được quả chuối thì cũng mất một đống tiền điện. Nhưng thôi, vì sự nghiệp ăn uống, cũng phải ráng mà chịu chứ sao.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 minute
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 256 kcal

Nguyên liệu
  

  • Chuối sứ: 1 nải khoảng 1,5 kg
  • Đường: 100 gr
  • Muối: 10 gr
  • Nước cốt chanh: 1/2 quả

Cách làm
 

  • Thực ra chuối nào cũng có sấy được, nhưng chuối sứ (chuối gòn) là ngon nhất vi khi chín thì ngọt và mềm, nhưng không bị nhũn như chuối tiêu. Chuối hột thì để ngâm rượu, chuối mật sấy cũng ngon mà tước xơ mất công, khi làm lại hay bị thâm, chuối ngự thì hao, chuối mắn lại có vị chua... Chuối gọn các bạn cũng nên chọn nải có quả to, chín.
  • Chanh vắt lấy nước, hòa với muối và nước lã đun sôi.
  • Chuối lột vỏ, ngâm vào trong nước chanh 1 - 2 phút rồi vớt ra để ráo, xếp vào khay.
  • Bật lò nướng ở nhiệt độ 130 đô C để sấy chuối. Trong quá trình sấy các bạn hơi hé cửa một chút, mục đích để lò không bị ứ hơi nước.
  • Cứ 30 phút các bạn lật mặt một lần, lâu lâu lại kiểm tra cho tới khi trái chuối khô đều, vừa ăn.
  • Nếu làm vào mùa hè, trời có nắng thì các bạn chịu khó sấy khoảng một tuần là được, khi sấy có thể cho ra mẹt và đậy một lớp vải màn lên trên để tránh bụi cũng như các loại côn trùng.

Video

Ghi chú

Cách làm chuối sấy dẻo cũng đơn giản thế thôi. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như ở trên, không quá khó để có món ăn vặt ngon miệng như vậy nhé!
Keyword cách làm chuối sấy dẻo

Hướng cách mua chuối tươi làm chuối sấy dẻo ngon nhất

Cách làm chuối sấy dẻo
Cách làm chuối sấy dẻo

Ngoài cách làm chuối chuối sấy dẻo phơi nắng đúng cách, bạn cũng phải thật cẩn thận khi chọn chuối. Vì chuối là nguyên liệu chính và nó quyết định độ ngon, dở của món ăn:

Bạn nên xem thêm  Dưa góp su hào - 3 bước thực hiện đơn giản nhất cùng đầu bếp 5 sao

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa các loại chuối như chuối sứ, chuối sáp… để có thể chế biến thành món chuối khô phơi nắng. Nhưng nếu được thì bạn nên lựa chọn chuối bơm. Vì đây là loại chuối chứa nhiều mật, độ thơm và ngọt cũng cao hơn nhiều.

Chuối bơm và chuối chà bột là lựa chọn lý tưởng nhất để thực hiện món ăn này. Vì hai loại chuối này sẽ giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn và thơm ngon. Bạn sẽ cảm thấy cuốn miệng hơn là khi ăn các loại chuối khác.

Khi mua chuối bạn chỉ nên mua chuối chín muồi (không dùng chuối chín rục). Khi cầm chuối lên thấy hơi mềm mềm, phần trên của vỏ xuất hiện vài đốm đen. Tuy nhiên vỏ phải còn độ tươi mà không bị héo úa thì đó mới là chuối ngon.

Để chọn được chuối tự nhiên, chuối sạch thì bạn nên chọn chuối có cả cuống. Phần nải và thân chuối chín chính đều (có thể có một vài quả xanh). Ngược lại với chuối chín ép thì sẽ có quả vàng, tuy nhiên phần cuống sẽ còn hơi xanh và cuống cứng.

Kết luận

Trên đây là tất cả những bước hướng dẫn chi tiết về cách cách làm chuối sấy dẻo ngon. Mọi người có thể thử làm ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating