Đùi lợn muối cho lễ giáng sinh

Đùi lợn muối là một món ăn truyền thống trong dịp lễ giáng sinh, được yêu thích ở các nước phương Tây. Trong thời tiết giá lạnh của những ngày cuối năm, được quây quần bên người thân và thưởng thức những món ăn truyền thống của giáng sinh như: gà tây quay mật ong, đùi heo muối thật tuyệt.

Cho dù cách tết truyền thống của người Việt Nam những hơn một tháng, nhưng lễ giáng sinh cũng ngày được yêu chuộng ở Việt Nam. Bên cạnh việc đi chơi, dạo phố dịp này chúng ta cũng có thể thử làm vài món Âu truyền thống xem thế nào chứ nhỉ!? Cùng imonanngon tìm hiểu công thức nấu món này nghe nhé!

Đui lợn muối cho lễ Giáng Sinh

Đùi lợn muối cho lễ giáng sinh

Đùi lợn muối là một món ăn truyền thống trong dịp lễ giáng sinh được yêu thích ở các nước phương Tây. Trong thời tiết giá lạnh của những ngày cuối năm, được quây quần bên người thân và thưởng thức những món ăn truyền thống của giáng sinh như: gà tây quay mật ong, đùi heo muối thật tuyệt. Cho dù cách tết truyền thống của người Việt Nam những hơn một tháng, nhưng lễ giáng sinh cũng ngày được yêu chuộng ở Việt Nam. Bên cạnh việc đi chơi, dạo phố dịp này chúng ta cũng có thể thử làm vài món Âu truyền thống xem thế nào chứ nhỉ!?
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 345 kcal

Cách làm
 

  • Đùi lợn cạo rửa sạch, tẩy qua rượu trắng + gừng.
  • Pha nước muối theo tỉ lệ 1 - 1 (1 lít nước - 1 kg muối), ngâm chân giò trong khoảng 3 ngày.
  • Hành tây, tỏi tây sơ chế sạch, thái nhỏ.
  • Đun một nồi nước sôi gồm hành tây + tỏi tây + lá thyme, luộc đùi lợn muối trong khoảng 20 phút, sau đó lấy ra để nguội, lọc bỏ da.
  • Sử dụng dao sắc khía hình mắt võng, sâu khoảng 1,5 cm trên đùi.
  • Phần giao nhau giữa hai lát cắt các bạn nhét nụ đinh hương vào, sau đó phết mù tạt và đường lên trên
  • Cho giò heo lên khay inox, dưới lót giấy bạc. Các bạn có thể nướng cùng các loại củ quả như: khoai tây, cà rốt, chà là, mận tím ngọt, cam, táo... tùy thích.
  • Thời gian nướng là 1 giờ, cứ sau 15 phút thì mở nhanh lò một lần để rưới rượu táo lên mặt giò heo, việc này giúp thịt ngấm đều gia, ngon hơn.
  • Cuối cùng các bạn dọn Đùi lợn muối cùng cùng củ quả đút lò và các món ăn ngon khác trong lễ giáng sinh.

Video

Ghi chú

Đùi lợn muối trong dịp giáng sinh được xem là món ăn ngon. Đặc biệt trong dịp giáng sinh thì không thể quên món ăn này được. Vì thế, đừng quên bỏ qua món ăn này nhé! 
Keyword đùi lợn muối

Trên đây là các bước để bạn thực hiện món món đùi lợn muối cho lễ giáng sinh. Nếu bạn muốn làm món này đãi cho cả nhà thì nhanh tay nhé!

Bạn nên xem thêm  Mắm tép chưng thịt

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating