Canh bí xanh nấu cổ cánh gà – 5 bước nấu món canh thanh mát giải nhiệt mùa hè

Canh bí xanh nấu cổ cánh gà thường gặp trong cỗ ngày xưa, bình thường cũng chẳng mấy ái mua cổ gà về nấu cả, có chăng là nấu với sườn, với tôm.

Nhưng thực ra bây giờ cũng chẳng mấy nhà mà một lúc ăn được hết con gà. Vì thế, thường là luộc cái mình, còn đầu, cổ, cánh để riêng, ướp với gia vị để đó, xào qua rồi để tủ lạnh, hôm khác nấu. Thi thoảng ăn lại món này cũng ngon. Vì thế, imonanngon hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn công thức nấu món canh ngon này nhé!

Canh bí xanh nấu cổ cánh gà

Canh bí xanh nấu cổ cánh gà

Canh bí xanh nấu cổ cánh gà thường gặp trong cỗ ngày xưa, bình thường cũng chẳng mấy ái mua cổ gà về nấu cả, có chăng là nấu với sườn, với tôm.
Nhưng thực ra bây giờ cũng chẳng mấy nhà mà một lúc ăn được hết con gà. Nhà Bí Ngô thường là luộc cái mình, còn đầu, cổ, cánh để riêng, ướp với gia vị để đó, xào qua rồi để tủ lạnh, hôm khác nấu. Thi thoảng ăn lại món này cũng ngon.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI Món canh
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 250 kcal

Cách làm
 

  • Bí xanh gọt vỏ, bổ đôi hoặc làm tư, bỏ ruột, thái miến dầy khoảng 0,5 cm.
  • Gừng gọt vỏ, đập dập.
  • Hành hoa nhặt rửa sạch, thái nhỏ.
  • Hành khô lột vỏ, băm nhỏ.
  • Cổ cánh gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.
  • Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành khô, cho thịt gà vào xào săn, đổ thêm 1 lít nước lạnh, cho gừng, đun sôi hớt bọt để nước canh trong.
  • Tiếp đó cho tiếp bí đao, nêm vừa 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê nước mắm. Khi bí chín các bạn cho hành hoa, tắt bếp, múc canh ra tô.

Video

Ghi chú

Canh bí xanh nấu cổ cánh gà có mùi xanh trong, hương gừng dìu dịu, vị ngọt mát. Bạn có thể thưởng thức ăn kèm với các món ăn kèm ngon khác.
Keyword canh bí nấu cổ cánh gà

Thành phẩm của món canh bí xanh nấu cổ đầu cánh gà

Canh bí xanh nấu cổ cánh gà
Canh bí xanh nấu cổ cánh gà

Một tô canh bí xanh thanh nhiệt mua hè sẽ khiến gia đình sẽ cảm thấy rất dễ chịu và ngon miệng. Vì thế, đừng quên lưu ngay công thức trên để có thể áp dụng thay đổi bữa cơm của gia đình của mình nhé.

Bạn cũng có thể dùng cùng với cơm trắng hoặc hầm chân cổ đầu gà với bí đỏ cũng là món ăn đầy dinh dưỡng. Bạn có thể thử nhé!

Kết luận

Trên đây là các bước để hầm canh bí xanh cổ đầu cánh gà mà không chị em nào cũng biết đến. Vì thế, hy vọng những chia sẻ về cách nấu này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.

Bạn nên xem thêm  Canh khoai sọ bò viên - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating