Bánh Pudding chanh tươi ngon khó cưỡng chỉ mất 30 phút hoàn thiện

Bánh pudding là món tráng miệng không thể thiếu trong bàn tiệc giáng sinh. Ở nhiều nơi người ta thường cho một đồng xu vào trong bánh, ai “vớ” được đồng xu này thì coi như may mắn cả năm. Khởi thủy bánh pudding giống một loại bánh mặn hơn với thịt bê, vụn bánh mì, các loại rau gia vị, rượu vang và trái cây khô. Sau một thời gian dài phát triển bánh dần có hình dạng như ngày nay.

Bánh Pudding chanh tươi
Bánh Pudding chanh tươi

Dưới đây, Món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ với cách bạn một cách làm bánh pudding khá đơn giản, đó là Bánh puddung chanh tươi. Chúng ta sẽ cùng tham khảo các loại bánh đơn giản dễ làm khác như: bánh pudding vani, bánh pudding chanh mật ong… vào một dịp khác nhé.

 

Bánh Pudding chanh tươi

Bánh Pudding chanh tươi

Bánh pudding là món tráng miệng không thể thiếu trong bàn tiệc giáng sinh. Ở nhiều nơi người ta thường cho một đồng xu vào trong bánh, ai "vớ" được đồng xu này thì coi như may mắn cả năm.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI Snack
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 250 kcal

Cách làm
 

  • Chanh tươi 2 quả quả gọt vỏ lấy phần vỏ vàng để riêng, phần ruột chanh thì vắt lấy nước cốt. Một quả thái lát mỏng để dùng trang trí bánh.
  • Trứng gà đập ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.
  • Đun sôi 500 ml nước với 100 gr bơ thực vật và vỏ chanh.
  • Đánh tan đường với lòng đỏ trứng gà trứng gà, từ từ trộn vào bột mỳ, sau đó tiếp tục xuỗng hỗn hợp nước bơ + vỏ chanh vừa nấu ở trên.
  • Đổ hỗn hợp này vào một nồi nhỏ, đặt lên bếp, quấy đều tay liên tục để không bị vón cục. Tiếp tục xuống xuống lòng trắng trứng và nước cốt chanh, quấy đều tay trong khoảng 10 phút.
  • Tắt bếp, đợi khi bánh nguội thì đổ vào khuôn, cắt vào tủ lạnh. Khi ăn trăng trí bằng chanh tươi thái lát hoặc có thể thêm kem tươi tùy ý.

Video

Ghi chú

Cách làm bánh pudding chanh tươi được đánh giá là món bánh tươi ngon mà các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Dựa theo công thức thực hiện ở trên bạn có thể tự tay làm nên món ăn ngon đến gia đình của mình. 
Keyword bánh Pudding, pudding chanh tươi

Bài viết này đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh pudding chanh tươi ngon. Bạn có thể áp dụng ngay và làm tại nhà cho gia đình mình thưởng thức. Vì thế, đừng quên lưu ngay công thức trên đây để thực hành bạn nhé!

Bạn nên xem thêm  Canh nghao nấu đậu - 4 bước đơn giản để có món canh ngon nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating