Súp lươn – 8 bước làm đơn giản ngay tại nhà

Súp lươn là món ăn ngon và nhiều chất dinh dưỡng, dùng để bồi bổ cho trẻ em, phụ nữ sau sinh, người già, người mới ốm dậy rất tốt. Cùng Món ngon mỗi ngày tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé! Các món lươn nếu chọn được lươn đồng sẽ ngon hơn lươn nuôi. Lươn nuôi phổ biến hơn, thường đầu nhỏ, đuôi ngắn, bụng màu xám. Còn lương đồng thì đầu to, mình thuôn dài, bụng vàng.

Súp lươn

Súp lươn

Súp lươn là món ăn ngon và nhiều chất dinh dưỡng, dùng để bồi bổ cho trẻ em, phụ nữ sau sinh, người già, người mới ốm dậy rất tốt.
Các món lươn nếu chọn được lươn đồng sẽ ngon hơn lươn nuôi. Lươn nuôi phổ biến hơn, thường đầu nhỏ, đuôi ngắn, bụng màu xám. Còn lương đồng thì đầu to, mình thuôn dài, bụng vàng.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 5 minutes
LOẠI Soup
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 210 kcal

Cách làm
 

  • Lươn chọn con to vừa (khoảng 100 gr/con). Cho lươn vào nồi lớn, hé nắp vung, nhanh tay cho muối, hoặc đổ dấm vào, đậy ngay lại, chèn vật nặng lên trên, để khoảng 10 - 15 phút cho lươn quẫy ra hết nhớt. Đổ lươn ra rửa sạch, dùng lá tre hoặc sống dao tuốt hết nhớt, rửa lại với nước sạch. Để ráo hoặc lau khô bằng khăn sạch.
  • Đun sôi nước cùng với gừng đập dập, cho lươn vào luộc chín tới, vớt ra, gỡ lấy thịt, xé miếng vừa ăn, ướp với tiêu, muối.
  • Xương gà, rửa sạch, trần qua nước sôi, rửa lại rồi cho vào nồi cùng với xương lươn, đun lấy nước dùng trong (Xem: Bí quyết để có nồi nước dùng trong )
  • Hạt sen luộc chín bở.
  • Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái sợi.
  • Rau răm, rau mùi nhặt rửa sạch, thái nhỏ.
  • Giò lạng mỏng, thái chỉ (hoặc chân hương)
  • Hành khô lột vỏ, đập dập, băm nhỏ.
  • Trứng gà đập ra bát, đánh tan.
  • Bột đao hoặc bột năng cho vòa bát con, hòa với nước.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi thơm hành khô. Cho nước dùng trong vào, đun sôi, nêm gia vị vừa ăn. Trút mộc nhĩ + nấm hương + giò lụa + thịt lươn vào. Khi nước sôi thì xuống bột đao, từ từ để súp đạt độ sánh vừa, không quá loãng, không quá đặc. Để một chút cho bột chín và thì xuống trứng gà, từ từ + đều tay, vừa xuống vừa quấy để tạo vân đẹp (Xem: Bí quyết nấu súp ngon )
  • Cho hạt sen vào các bát nhỏ, múc súp dội lên trên, rắc tiêu, mùi ăn nóng.
  • Các bạn có thể dọn súp lươn với magi, ớt, tiêu, rau mùi thái nhỏ để ai ăn gì thì tự thêm nhé !

Video

Ghi chú

Súp lươn là một ăn bổ dưỡng dành cho trẻ em và người lớn tuổi, đau ốm bồi bỗ. Do đó, món ăn này chị em nào cũng nên học công thức để làm cho nhà mình nhé. Món ngon mỗi ngày đã hướng dẫn cụ thể ở trên bạn tham khảo ngay nhé!
Keyword soup lươn, súp lươn

Mẹo chọn nguyên liệu lươn tươi ngon

– Để chọn lươn ngon, nên chọn những con có độ lớn vừa phải và rõ rệt phần bụng màu vàng và lưng màu đen, vì đa phần được bắt từ kênh, rạch nên thịt của những con lươn này săn chắc hơn.
– Bạn có thể mua ở các siêu thị, bách hóa hay trực tiếp đến chợ để được lựa chọn và mua lươn tươi sống ngon nhất.

Bạn nên xem thêm  Chân giò ninh măng

Như vậy, bạn có thể dễ dàng làm món cháo lươn ngon ngay tại nhà cho cả gia đình mình thưởng thức. Vì thế, đừng quên cách nấu súp lươn được chia sẻ ở trên nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating