Bouillon – Bí quyết nấu nước trong ngon nhất

Trong quá trình chế biến các món ăn Âu, nước dùng và nước xốt là thành chế biến nhiều món ăn ngon. Nước dùng chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang hương vị của thực phẩm . Nước dùng sở dĩ ngọt vì là nhờ sự chiết suất của các chất dinh dưỡng từ nguyên liệu vào nước khi đun lửa nhỏ trong thời gian nhất định. Cùng Món ngon mỗi ngày tìm hiểu bí quyết này nhé!

Các loại nước dùng Bouillon

Nước dùng Âu
Nước dùng Âu

Nước dùng Âu có 5 loại
– Nước dùng bò trắng
– Nước dùng bò nâu
– Nước dùng gà
– Nước dùng cá
– Nước dùng rau
Nguyên tắc chế biến nước dùng Âu
Khi chê biến các loại nước dùng Âu cần chú ý, tuân thủ các nguyên tắc sau:

– Dụng cụ chê biến phải luôn sạch sẽ.

– Nguyên liệu được chặt, thái nhỏ để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng và hương vị.

– Khi nấu phải đun nhỏ lửa và thường xuyên hớt bọt.

– Mỗi loại nước dùng đều được nấu trong một khoảng thời gian nhất định, khi được phải tắt lửa ngay, đem lọc và làm nguội nhanh nhất có thể.

– Trong thời gian nấu nước dùng không được nêm muối.

– Thời gian sử dụng các loại nước dùng là từ 3 – 7 ngày trong điều kiện bảo quản trong tủ mát. Không nên để quá lâu => Nước dùng kém chất lượng.

Lợi ích sử dụng nước dùng?

Bouillon - nước dùng Âu
Bouillon – nước dùng Âu

Xu hướng sử dụng nước dùng ngày càng nhiều, chính là quay lại với cách ăn uống bổ dưỡng tự nhiên của con người, hạn chế, hoặc không sử dụng bất cứ gia vị gì.

Bạn nên xem thêm  Đồ uống giải nhiệt ngày tết - 3 món nước thông dụng nhất mà bạn nên biết

Khái niệm sử dụng nước dùng trong nấu nướng, về mặt dinh dưỡng, đó chính là cách để tiêu thụ một lượng lớn dưỡng chất có trong xương. Đó chính là collagen, là các axit amin dồi dào trong xương để cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể tránh được các chứng bệnh về tiêu hóa, bệnh về xương khớp và thiếu hụt đạm trong cơ thể.

Bổ sung dinh dưỡng thông qua dạng nước là cách hiệu quả nhất để hấp thu dinh dưỡng, điều này cũng tương tự với việc tại sao xu hướng ăn sạch sống khỏe, hoặc các chế độ ăn uống như eat clean, ăn thực phẩm thô đều hướng mọi người sử dụng nhiều các dạng thức uống, nước ép từ rau củ hay trái cây.

Về mặt hương vị, nước dùng mang hương vị tự nhiên và đậm đà, không cần bổ sung thêm bất cứ loại gia vị tự nhiên nào. Từ xưa, người ta đã sử dụng nước dùng làm giải pháp để nấu nướng, mang hương vị tự nhiên vào món ăn mà không cần dùng đến các loại gia vị như hạt nêm hay bột ngọt, mà món ăn vẫn đậm đà hương vị.

Với nhiều loại nguyên liệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, nước dùng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết chỉ bằng việc bạn thay đổi loại rau củ sử dụng, tăng giảm lượng thịt, thêm một số loại rau thơm, rau mùi đều giúp bạn có một món nước dùng khác biệt.

Bạn nên xem thêm  Cách phân biệt thịt trâu, bò và thịt lợn chính xác nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *