Bí quyết làm món gà rán ngon bạn nên bỏ túi ngay

Bí quyết làm món gà rán ngon theo kiểu KFC, Lotteria thì Món ngon mỗi ngày không biết như thế nào chứ. Còn làm để ăn ở nhà thì nhiều lắm. Vì thế, hôm nay Món ngon mỗi ngày sẽ giúp bạn bí quyết làm món gà rán chiên giòn, đậm vị ngon hết cỡ luôn nhé! Cùng lưu ngay mẹo này để trổ tài nhé!

Chia sẻ bí quyết làm món gà rán ăn rất ngon
Gà tẩm ngũ vị rán

 Trước tiên là chọn gà

Riêng gà rán đừng chọn gà ta vì khi rán lên rất khô, còn gà công nghiệp thì thịt bở, mềm quá ăn cũng không ngon. Mình thì khoái nhât là “K9 thả dài”, nghĩa là gà lai mà nuôi theo kiểu gà ta, rán lên ăn rất mềm và thịt cũng thơm. Mua cũng không quá khó, mấy bà ngoài chợ nhiều khi gặp mấy ông “gà mờ” đi chợ là chỉ ngay vào một em K9 – “gà ta đây chú này”. Túm lại cứ ra hàng gà hỏi, khắc có.

– Sau khi nhờ mấy bà làm sạch rồi thì có thể đem lòng gà xào mướp; chân, đầu, cổ, xương lưng, cùng với phần cánh bút chì đem nấu củ quả, còn thì đem làm gà rán.

Tẩm ướp gia vị

– Rán kiểu tây, kiểu tàu gì thì cũng phải ướp gia vị hết. Tức là chặt miếng tùy ý (to nhỏ), ướp gia vị mì chính, tiêu, muối trong khoảng 20 – 30 phút.

Rán gà không dùng bột

– Thì khâu tẩm ướp thường dùng thêm ngũ vị hương, đó là Gà rán ngũ vị.

Bạn nên xem thêm  Thịt gà vùi muối hột đơn giản, mặn mòi, ngọt thịt
Chia sẻ bí quyết làm món gà rán ăn rất ngon
Gà tẩm bột rán

Rán gà có bột

– Khác với Tôm tẩm bột rán, thường sử dụng bột ướt. Gà rán sử dụng bột khô.

– Đập 01 quả trứng gà ra bát, đánh tan, nhúng thịt gà đã qua tẩm ướp vào trứng rồi lăn qua bột. Nếu là chiên giòn thì bạn lăn qua bột mì, bột năng… chiên xù thì lăn qua bột xù.

Dầu ăn

– Dầu ăn để rán gà không nhất định phải là dầu tinh khiết. Có thể là dầu đã chiên lần 1, lần 2 (theo các qui chuẩn về y tế thì dầu sử dụng không quá 3 lần) cánh gà sẽ nhanh vàng, màu đẹp.

Kỹ thuật rán

– Các bạn đun dầu tới nhiệt độ khoảng 160 độ C. Các bạn cứ đun tới khi thấy dầu reo, đến khi nó hết reo, nổ là vừa nhiệt. Nhiệt độ này hơi nóng nhưng như thế sẽ giúp bột khô, bám vào thịt chứ không rơi xuống dưới. Sau khi gắp gà thả hết vào chảo các bạn hạ nhiệt để thịt có thời gian chín, khoang 10 – 15 phút tùy theo miếng to, nhỏ là được.

– Gà không tẩm bột rất dễ bắn do gà có chất keo, vì thế nên đứng tránh xa một chút, đùng đũa hoặc gắp dài mà thao tác các bạn nhé.

– Nếu là rán ngập dầu thì thỉnh thoảng các bạn đảo cho chín đều, còn rán không gập dầu thì cứ 2 phút trở mặt một lần.

Bạn nên xem thêm  Thịt gà kho gừng thơm ngon đậm đà

– Khi gà được, trước khi bắt ra các bạn tăng nhiệt lên cho gà chín giòn, tạo màu vàng đẹp.

Chia sẻ bí quyết làm món gà rán ăn rất ngon
Gà chiên xù

Ăn kèm

– Cái này hơi ngoài lề một chút, nhưng tiện chảo tại sao chúng ta không làm chút bánh phông hoặc khoai tây chiên nhỉ?

– Còn gà rán ăn cũng mau ngán, vì thế các bạn nên làm thêm salat cà chua dưa chuột hoặc salat bắp cải để ăn kèm nhé.

Chúc các bạn thành công!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *