Lễ hội cam chanh Menton độc đáo, mới lạ

Lễ hội cam chanh menton thường được tổ chức vào tháng 2 khi cam, chanh vào vu thu hoạch. Hàng trăm tấn quả sẽ được các nghệ nhân sử dụng để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội thị trấn trở nên sôi động hơn với các tác phẩm được tạo hình từ cam, chanh.

Nguồn gốc lễ hội cam chanh Menton Pháp

Lễ hội xuất hiện từ năm 1934 và được duy trì trong suốt gần 80 năm qua. Lễ hội khởi nguồn từ sáng kiến của những nhà quản lý và kinh doanh khách sạn tai địa phương, mong muốn thu hút khách du lịch, và nó đã thành công.
Mỗi năm ban tổ chức sẽ đưa ra một chủ đề khác nhau như: các con vật, công trình kiến trúc, rock… vào những người tham gia (trong đó có rất nhiều nghệ sĩ) sẽ theo đó để thể hiện tác phẩm của mình một cách sinh động, ấn tượng nhất.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lễ hội cam chanh Menton Pháp

Hàng năm, lễ hội thu hút hàng chục vạn lượt du khách đến các khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số hình ảnh về lễ hội.
Lễ hội Cam Chanh Menton ở Pháp
Lễ hội Cam Chanh Menton ở Pháp
Lễ hội Cam Chanh Menton ở Pháp
Lễ hội Cam Chanh Menton ở Pháp
Lễ hội Cam Chanh Menton ở Pháp
Lễ hội Cam Chanh Menton

Mỗi năm Lễ hội sẽ được tổ chức theo một chủ đề. Những thiết kế kỹ lưỡng, trau chuốt về con người, những ngôi nhà, những con thú, đời sống âm nhạc… trong đời sống hàng ngày được dựng lên bằng những trái cam trên nên những quả chanh vàng tươi thật sống động, hấp dẫn người xem. Đã 80 năm trôi qua, lễ hội vẫn được tổ chức đều đặn. Các chủ đề đã từng được tổ chức như các con vật, các công trình kiến trúc nổi tiếng, điện ảnh…

Nghiên cứu khoa học cho thấy, những trái cam, chanh sẽ làm cho tâm hồn bạn tươi mát, yêu đời, đầy sức sống. Đây chẳng phải là điều tuyệt vời nhất ai cũng muốn trải nghiệm đúng không. Nhanh tay đặt vé máy bay đi Pháp, đồng hành cùng Abay khám phá lễ hội chanh độc đáo. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa xuân của mình bắt đầu từ Pháp bạn nhé! Đặt vé máy bay giá rẻ đi Pháp chiêm ngưỡng vẻ đẹp quý phái và lãng mạn của kinh đô thời trang.

Bạn nên xem thêm  5 Thực phẩm giảm cân cho những cô nàng mũm mĩm
Lễ hội cam chanh
Lễ hội cam chanh

Không chỉ có chanh, những quả cam đẹp nhất, với sắc màu rực rỡ cũng được sử dụng để tạo nên những tác phẩm mê hồn từ chanh.  Để hoàn thành những kiệt tác từ hoa quả này, những nghệ nhân của thành phố Menton đã phải chuẩn bị từ rất sớm trước đó, từ khâu chọn lựa cam, chanh chín tới trong vườn tới lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thành ý tưởng.

Có rất nhiều hình ảnh đẹp được diễn ra trong lễ hội, du khách đến du lịch Pháp vào đúng dịp lễ hội sẽ được tận mắt chứng kiến những kiệt tác từ chanh lộng lẫy và sáng loáng.

lễ hội cam chanh Menton
lễ hội cam chanh Menton

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về lễ hội cam chanh Menton mà bạn đọc có thể biết. Bạn có thể tham khảo ngay để có những tin tức hữu ích nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *