Nộm thịt bò kiểu Thái

Nộm thịt bò kiểu Thái là tổng hòa giữa thịt bò nướng nức mũi, bắp cải mềm ngọt, mặn ngọt chua cay đầy đủ; trong đó nổi lên vị cay của ớt – một đặc trưng của món Thái.

Nộm thịt bò kiểu Thái

Nguyên liệu:

– Thịt bò mềm: 450g
– Bắp cải: 1/4 cây
– Dưa chuột: 1 quả
Rau răm
– Dầu ô liu: 1 thìa
– Xì dầu: 2 thìa
– Dầu vừng: 1 thìa
– Nước  cốt chanh: ½ thìa canh
– Đường nâu: 3 thìa cà phê
– Tương ớt: 1/2 thìa
– Tỏi củ: 3 tép
– Ớt xay: ½ thìa cà phê
– Muối, tiêu

Món ăn ngon: Nộm thịt bò kiểu Thái

Cách làm Nộm thịt bò kiểu Thái

– Thịt bò dùng búa (loại bằng nhôm, dùng trong nhà bếp) dần nhẹ giống như với bò bít tết cho mỏng ra. Ướp thịt với với chút muối, tiêu, tương ớt, sau đó đem nướng trên than hoa hoặc lò vi sóng.

Gỏi thịt bò chua ngọt kiểu Thái - Kitchen Art

– Bắp cải thái nhỏ, rau răm thái nhỏ, dưa chuột thái lát mỏng; tỏi đập dập băm nhỏ.
– Trộn đều bắp cải, rau răm với dầu ô liu, xì dầu, dầu vừng, đường, nước chanh, tiêu, tỏi. Để một lúc cho ngấm rồi dùng tay vắt nhẹ cho bớt nước.
Dịch vụ nấu tiệc cưới hỏi Như Phương - Thủ Đức - Quận 2
– Xếp bắp cải ra đĩa, rồi dùng dao thái thịt bò nướng thành từng miếng bằng ngón tay, xếp lên trên.
– Món này ăn cùng với nước mắm ngọt.
Học làm Món Ăn Gỏi Bò kiểu Thái - Ẩm Thực - Việt Nam thư quán
** Với món Nộm thịt bò kiểu Thái các bạn có thể tùy ý thêm các loại nguyên liệu như: ớt sừng, cà chua, gừng thái chỉ, ớt chuông (xanh, đỏ, vàng)… theo ý thích để món ăn ngon và đẹp hơn.
Học làm Món Ăn Gỏi Bò kiểu Thái - Ẩm Thực - Việt Nam thư quán

Nộm thịt bò kiểu Thái

Nộm thịt bò kiểu Thái là tổng hòa giữa thịt bò nướng nức mũi, bắp cải mềm ngọt, mặn ngọt chua cay đầy đủ; trong đó nổi lên vị cay của ớt - một đặc trưng của món Thái.
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 15 minutes
Tổng thời gian 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 Người
Số calories 329 kcal

Cách làm
 

  • - Thịt bò dùng búa (loại bằng nhôm, dùng trong nhà bếp) dần nhẹ giống như với bò bít tết cho mỏng ra. Ướp thịt với với chút muối, tiêu, tương ớt, sau đó đem nướng trên than hoa hoặc lò vi sóng.
  • - Bắp cải thái nhỏ, rau răm thái nhỏ, dưa chuột thái lát mỏng; tỏi đập dập băm nhỏ.
  • - Trộn đều bắp cải, rau răm với dầu ô liu, xì dầu, dầu vừng, đường, nước chanh, tiêu, tỏi. Để một lúc cho ngấm rồi dùng tay vắt nhẹ cho bớt nước.
  • - Xếp bắp cải ra đĩa, rồi dùng dao thái thịt bò nướng thành từng miếng bằng ngón tay, xếp lên trên.
  • - Món này ăn cùng với nước mắm ngọt.

Video

Ghi chú

** Với món Nộm thịt bò kiểu Thái các bạn có thể tùy ý thêm các loại nguyên liệu như: ớt sừng, cà chua, gừng thái chỉ, ớt chuông (xanh, đỏ, vàng)... theo ý thích để món ăn ngon và đẹp hơn.
Keyword món gỏi

Hướng dẫn cách chọn thịt bò ngon

Để có món Nộm thịt bò kiểu Thái thật ngon và đẹp mắt, khi chọn mua thịt bò tươi ta cần chú ý :

  • Thịt bò ngon thường có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng và cứng nếu ấn vào. Nên chọn mua những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ nhưng không quá mịn. Ấn đầu ngón tay vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi thì đó là thịt bò tươi và vẫn mới. Thịt bò cái thường hay ngon hơn thịt bò đực, nếu như chọn được thịt bò tơ thì càng tốt, vì ăn sẽ mềm và ngọt hơn. Thịt bò tươi bao giờ cũng thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn hơn so với thịt bò cũ và thịt đã bị ôi thiu.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu sắc khác lạ như có màu tái xanh hoặc xuất hiện những nốt trắng tròn lạ giữa các thớ thịt hay thịt có mùi hôi. Ngoài ra, những miếng thịt bò có màu đỏ sẫm, mỡ màu vàng đậm, xương màu vàng, thịt nhão, sờ vào thấy dính tay hay có nước nhớt thì tuyệt đối không nên mua. Vì đây có thể là những miếng thịt cũ, đã bị ôi thiu hoặc do bảo quản không tốt.
Bạn nên xem thêm  Vịt om sấu cách làm đơn giản ngon nhất Vịnh Bắc Bộ

Cách chọn thịt bò ngon, mềm, phù hợp với từng món khác nhau:

  • Đối với các món xào: Nếu làm các món xào, bạn nên chọn những miếng thì bò tươi là thịt thăn, thịt phi lê hoặc thịt mông. Để khi xào lên, thịt sẽ mềm và không bị dai, có vị ngọt. Thịt bò nên được xào bằng lửa lớn, khi chín tới thì phải tắt bếp ngay, nếu tiếp tục nấu, thì thịt sẽ bị dai và giảm đi hương vị ngon ngọt của thịt.
  • Đối với các món nướng: Để làm món bò nướng, phần thịt phi lê và phần nạc vai có chút mỡ hoặc thịt bò ba chỉ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi những phần thịt này tương đối mềm, khi nướng sẽ lại càng thơm ngon hơn.
  • Đối với các món hầm: Những phần thịt bò có gân hoặc gân như ở phần bắp bò, gân bò, đùi bò, đuôi, sườn bò…đều rất dai nhưng khi hầm lại rất mềm và ngon. Thích hợp cho các món hầm như: cà ri bò, bò hầm nấm, bò kho,..
Thịt bò
Cách chọn thịt bò ngon như thế nào là thắc mắc của nhiều chị em nội trợ

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating