Bào ngư xào nấm – 3 bước thực hiện nhanh gọn lẹ nhất

Bào ngư xào nấm rất mềm, ngọt thơm mùi hải sản và gia vị, nước sốt bóng mượt, rau cải giòn, ăn rất ngon.

Đây là món ăn cao cấp, do giá bào ngư trên thị trường khá cao. Bào ngư không khó chế biến nhưng đòi hỏi các nguyên liệu kết hợp và gia vị hợp lý mới dậy mùi, thơm ngon.

Món bào ngư xào nấm ngon
Món bào ngư xào nấm ngon

Bào ngư có nhiều loại, với lại tươi thì chỉ việc tách vỏ, tẩy qua rượu gừng. Loại khô phải ngâm nở. Công thức Bào ngư xào nấm dưới đây sử dụng bào ngư đóng hộp. Loại này rất tiện, chỉ việc lấy ra và cắt thái.

Ngoài ra, các bạn có thể sư dụng nhiều loại nấm hoặc thay đổi theo ý thích như: nấm rơm, nấm sò, nấm đùi gà, nấm hương (đông cô) để chế biến món Bào ngư xào nấm.

Bào ngư xào nấm

Bào ngư xào nấm

Bào ngư xào nấm rất mềm, ngọt thơm mùi hải sản và gia vị, nước sốt bóng mượt, rau cải giòn, ăn rất ngon.
Đây là món ăn cao cấp, do giá bào ngư trên thị trường khá cao. Bào ngư không khó chế biến nhưng đòi hỏi các nguyên liệu kết hợp và gia vị hợp lý mới dậy mùi, thơm ngon.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 200 kcal

Cách làm
 

  • Lạng bào ngư nhỏ thành từng miếng mỏng, rửa nhiều lần với nươc cho sạch, để ráo, ướp với chút gia vị, hạt tiêu.
  • Nấm hương rửa sạch (nếu dùng nấm khô thì ngâm nở), cắt bỏ chân. Nấm to thì cắt làm đôi, nấm nhỏ để nguyên.
  • Cải bẹ xanh bỏ bớt lá, cắt khúc khoảng 5 cm đem chần chín, xả nước lạnh cho cải xanh và giòn.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, phi hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm, hành tỏi vàng đậm vớt bã bỏ đi.
  • Lần lượt cho nấm vào xào, nêm hạt nêm, mì chính, đường, tiêu, magi, thêm nước dùng gà vào. Khi nước dùng sôi xuống bột đao để sốt sánh. Sau đó cho bào ngư vào đảo đều.
  • Dùng đĩa bầu dục xếp một lớp ra cải lót đáy, đổ bào ngư xào nấm lên trên, giội sốt, rắc tiêu, mùi lên trên.

Video

Ghi chú

Bào ngư xào nấm là món ăn đơn giản mà ai cũng có thể tự mình làm được. Vì thế, bạn có thể dễ dàng chế biến theo công thức này cho gia đình của mình nhé.
Keyword bào ngư xào nấm

Bào ngư – Món ăn bài thuốc từ đại dương

Bào ngư xào nấm
Bào ngư tươi

– Từ xa xưa bào ngư đã được coi là món ăn ngon, vị thuốc quí, là một trong “Bát trân”, chỉ vua, quan và các nhà đại quí tộc mới được dùng.
– Các nghiên cứu hiện đại cho thấy: trong bào ngư có chứa nhiều các polysaccharide có tác dụng chống oxi hóa, bảo vệ cơ thể khỏi sự hủy hoại của các gốc tự do, vì vậy ngăn ngừa bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa. Hơn thế nữa hàm lượng acid amin dồi dào có trong bào ngư còn có tác dụng bồi bổ cơ thể và có tác dụng đẹp da.
– Ngoài công dụng làm trẻ hóa, bồi bổ cơ thể, bào ngư còn được biết đến như một liều thuốc Viagra hữu hiệu. Bởi hàm lượng khoáng chất cao với hai loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng là selen và magie. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, tốt cho chất lượng tinh trùng và có khả năng tăng độ hưng phấn cho nam giới.
– Không chỉ vậy, trong bào ngư còn chứa 20 loại Amino axít cần thiết cho cơ thể, cùng với hàm lượng Threoin, Isoleucin cao giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Bạn nên xem thêm  Canh ngao nấu khế

Tổng kết

Trên đây là công thức làm món bào ngư xào nấm chia sẻ đến các chị em. Các chị em có thể tham khảo và vận dụng làm ngay để các thành viên trong gia đình mình thưởng thức nhé. Đây là món ăn ngon mà bạn nên thử đấy.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating