Khỏe đẹp với cà chua – bạn đã biết làm cách nào chưa?

Cà chua là một trong những thực phẩm hổ trợ cơ thể giải đọc tố và giảm cân một cách hiệu quả. Ngoài ra cà chua cũng có rất nhiều công dụng khác. Hãy cùng imonanngon khám phá những điều thú vị của cà chua dưới đây nhé!

Khỏe đẹp với cà chua
Khỏe đẹp với cà chua

Nguồn chất chống ô xy hóa

Cà chua là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa khi chứa một lượng lớn chất lycopene, giúp chống các tế bào ung thư.

Nhiều vitamin và khoáng chất

Cà chua rất giàu vitamin C, một chất chống ô xy hóa tự nhiên. Ngoài ra, cà chua có chứa vitamin A, vitamin K và các khoáng chất như kali và chất sắt. Các khoáng chất đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thần kinh và sức khỏe máu. Các vitamin trong cà chua bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi bị tổn thương ADN.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Ăn cà chua thường xuyên có thể giúp giảm chất béo hoặc lượng cholesterol xấu trong máu.

Lycopene giúp bảo vệ tim khỏi những chất béo và nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Cà chua cũng được biết là làm giảm huyết áp cao.

Khỏe đẹp với cà chua
Khỏe đẹp với cà chua

Bảo vệ chống huyết khối

Cà chua có chứa vitamin K, phụ trách việc đông máu và kiểm soát chảy máu. Do đó, vitamin K bảo vệ khỏi huyết khối và giúp duy trì sức khỏe tốt.

Bạn nên xem thêm  Salad cá ngừ - 3 bước trộn đơn giản có ngay món ăn healthy

Kháng viêm

Hàm lượng dinh dưỡng trong cà chua có thể giúp giảm các chất hoặc các yếu tố gây viêm.

Cải thiện sức khỏe làn da

Với đặc tính chống ô xy hóa và giàu chất dinh dưỡng, ăn cà chua giúp giữ răng, tóc và làn da khỏe mạnh. Lycopene trong cà chua là một thành phần chính của da và của các sản phẩm chống lão hóa.

Duy trì tiêu hóa

Cà chua cũng rất giàu chất xơ và giúp bảo vệ đường ruột. Chất xơ trong cà chua giúp ngừa táo bón và các chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các chất độc hại hình thành trong cơ thể.

Giúp giảm cân

Khỏe đẹp với cà chua
Khỏe đẹp với cà chua

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol. Cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no.

Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng xà lách, và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác.

Tổng kết

Trên đây là tất cả các công dụng mà cà chua có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Chị em mình nên bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống của mình nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *