Công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau

Nếu như trước kia, các bạn đã quá quen với những loại mặt nạ dưỡng da mà nguyên liệu chính là các loại củ (khoai lang, khoai tây, gừng, nghệ…) hay quả (chanh, nho, táo…) thì giờ đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau hàng ngày

Rau ngót

Công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau
Công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau

Rau ngót chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin A, C. Lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác… Đặc biệt, rau ngót là “thần dược” giúp xóa các vết tàn nhang hay nám.

Bạn chỉ cần giã một chút rau ngót với một chút gừng, vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng bị nám, tàn nhang trên da và để 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn cho đến khi các đốm nám, tàn nhang mờ đi.

Bắp cải

Công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau
Bắp cải có tác dụng trong làm đẹp rất nhiều

Trên thực tế, bắp cải là loại rau có chứa nhiều vitamin như A, B, C, K, P và PP. Nó có công dụng làm sạch diệu kỳ, nuôi dưỡng da và đặc biệt bắp cải thích hợp với mọi loại da. Bạn có thể ứng dụng chúng làm mặt nạ theo những cách sau:

Bạn nên xem thêm  Những mâm cổ Trung thu đẹp nhất

Xóa vết thâm: Bắp cải xay lấy nước rồi dùng bông cotton thấm nước bắp cải và thoa lên những vùng da có đốm đen, sẹo mụn. Phương pháp này thích hợp với mọi loại da và bạn có thể áp dụng cho tới khi những vết tích trên da biến mất.

Dưỡng da khô: Trộn bắp cải với lòng đỏ trứng gà và dầu thực vật. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt và cổ trong 20′, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Dưỡng da dầu: Xay lá bắp cải và trộn với lòng trắng trứng. Sau đó, thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt hoặc dùng một miếng vải cotton mềm cho hỗn hợp vào trong và đắp lên mặt. Để yên 15′-20′ và rửa mặt lại bằng nước ấm. Nên dùng vào buổi tối lúc trước khi đi ngủ.

Rau diếp cá

Công dụng làm đẹp tiềm ẩn trong các loại rau
Rau diếp cá có tác dụng hữu ích trong làm đẹp

Loại rau này có tác dụng chống nhiễm khuẩn rất tốt, vì vậy mặt nạ làm từ rau diếp cá mang lại công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn và trứng cá. Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

  • Trị mụn: Với tính kháng khuẩn cao, diếp cá sẽ làm các nốt mụn giảm sưng tấy và khô xẹp lại. Bên cạnh đó gel lô hội lành tính đối với mọi loại da sẽ giúp làm se lỗ chân lông, mờ vết thâm do mụn để lại. Kết hợp lá diếp cá và lô hội bạn sẽ được loại mặt nạ trị mụn tự nhiên hữu hiệu không hề thua kém các loại thuốc đắt tiền.
  • Dưỡng trắng: Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn.
  • Làm mềm da: Lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, lấy bông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút.
Bạn nên xem thêm  Dầu dừa để được bao lâu?

Kết luận

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết về công dụng của các loại rau mà bạn không để ý hàng ngày. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên theo dõi Trang để đón đọc nhiều điều thú vị nữa nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *