Cách lựa chọn quả bơ ngon

Cách lựa chọn quả bơ ngon mà bạn nên lưu ngay để biết cách chọn với rất nhiều hàng bơ ngoài kia. Vì thế, imonanngon sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết ở dưới đây nhé!

Cách lựa chọn quả bơ ngon

Cách lựa chọn quả bơ ngon
Cách lựa chọn quả bơ ngon

– Bơ ngon là khi ta bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp. Nếu không, hãy thử bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần về sau.

– Có một loại bơ khi chín phần hạt sẽ tách khỏi thịt, lắc nhẹ kêu lúc lắc, đó là bơ nâu. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Bơ dáng tròn thì hạt thường to nhưng ít xơ còn bơ dáng thuôn dài thì hạt nhỏ mà thịt lại dày nhưng sẽ có xơ.

– Khi bổ một quả bơ mà con không ăn hết, bạn có thể bôi một chút dầu ăn lên bề mặt bơ để giữ bơ tươi lâu và không bị thâm.

Bơ là loại hoa quả giàu giá trị dinh dưỡng, chứa tới 14 vitamin. Ngoài ra, trong quả bơ cũng giàu chất chống oxy hóa, chứa folate có ích cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc đang trong những tháng đầu của thai kỳ. Bơ chứa ít cholesterol, chứa chất béo đơn không bão hòa tốt cho cơ thể.

Bạn nên xem thêm  Những người không nên ăn cua đồng
Cách lựa chọn quả bơ ngon
Cách lựa chọn quả bơ ngon, không hư

Bên cạnh đó, bơ chứa hàm lượng protein cao so với các loại quả khác, hàm lượng muối thấp, chứa chất xơ nhiều. Quả bơ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ em, vì trong quả bơ có chứa protein, vitamin A, E, C cao. Protein là một thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ các tế bào não, còn vitamin B tổng hợp trong bơ có tác dụng tăng cường trí nhớ. Vì thế quả bơ là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển trí não của trẻ em.

Lưu ý khi ăn bơ và cách bảo quản bơ

Cách lựa chọn quả bơ ngon
Cách lựa chọn quả bơ ngon

Khi ăn bơ bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bơ có hàm lượng calo khá cao, trong 1 muỗng cà phê bơ có thể chứa 5g chất béo, 55 calo nên dễ khiến tăng cân, do đó nếu bạn muốn giảm cân thì cần hạn chế, chỉ nên ăn khoảng 2 muỗng bơ mỗi ngày.
  • Phụ nữ mang thai hạn chế ăn quá nhiều bơ sẽ giảm khả năng tiết sữa. Khi cho con bú nếu ăn nhiều cũng khiến cho bé dễ đau bụng.
  • Người dễ bị dị ứng với bơ cần hạn chế vì có thể gây phát ban, sưng lưỡi, ngứa miệng,…
  • Bơ chín có thể bảo quản dài lâu bằng nhiều cách, trong đó đơn giản nhất là cho vào tủ lạnh, nhưng trước tiên bạn nên dùng chanh, dầu olive để thoa lên mặt của bơ rồi cho vào túi zipper hoặc hộp đựng kín rồi cho vào tủ lạnh. Hoặc có thể dùng hành tây để chung cũng hiệu quả.
Bạn nên xem thêm  Cách chữa cơm khê, nhão, khô...

Kết luận

Cách lựa chọn quả bơ ngon mà bạn không thể nào bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp được cho bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *