Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm

Dưa hấu là loại quả giàu dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe. Nhưng có những thói quen ăn dưa hấu tưởng tốt nhưng lại không có lợi cho sức khỏe, và có những thời điểm tuyệt đối không được ăn dưa hấu… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Bổ đôi quả và xúc dưa hấu bằng thìa

Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm
Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm

Nhiều người có thói quen bổ đôi quả dưa hấu ra và dùng thìa để xúc vì quá tiện lợi: không bẩn tay, không phải mất công cắt xẻ nhiều lần, không lo dây nước, không cần phải dọn rửa nhiều và đặc biệt được tận hưởng vị ngọt lành, sung sướng từ dưa hấu…

Thế nhưng, cách ăn này lại truyền rất nhiều nước bọt vào miếng dưa. Trong nước bọt ấy có thể chứa nhiều vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, phát triển ngoài môi trường, nhiều đến mức gây hại ngược cho chúng ta.

Bảo quản dưa đã bổ vào tủ lạnh để ngăn vi khuẩn

Thực tế, tủ lạnh không phải là nơi có thể triệt tiêu vi khuẩn mà chỉ tạm thời đóng băng hoạt động của chúng. Tác dụng này cũng chỉ xảy ra trên ngăn đá.

Bạn nên xem thêm  10 Lưu ý khi thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

Nếu nhiều người cùng xúc ăn chung một miếng dưa, hàng trăm triệu con vi khuẩn sẽ lan truyền và trong số này có nhiều vi khuẩn có hại.

Bổ dưa ra bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu

Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm
Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm

Nếu bạn cho rằng, bổ ra bao nhiêu sẽ ăn hết bấy nhiêu nên vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi, điều này lại càng sai hơn nữa. Hơn con số 70% cửa cơ thể con người, 94% dưa hấu là nước nên khi ăn khẩu phần dưa quá lớn, đồng nghĩa với bạn tiếp nhận cùng lúc nhiều nước vào cơ thể, làm loãng dịch dạ dày và ảnh hưởng đến tiêu hóa, dẫn tới viêm dạ dày – ruột.

Ăn dưa hấu để giảm cân

Nếu bạn đang nỗ lực giảm cân nặng bằng việc ăn dưa hấu thay cơm thì bạn đã sai lầm. Có thể lượng nước trong dưa hấu sẽ gây ngang bụng, giảm thèm ăn, nhưng “bù lại”, lượng đường cao trong dưa hấu, nếu ăn quá nhiều, sẽ dễ chuyển thành chất béo tích tụ.

Ăn nhiều dưa hấu lạnh

Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm
Những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm

Tiết trời nắng nóng là khoảng thời gian các loại thực phẩm lạnh, đồ uống lạnh “lên ngôi”. Dưa hấu ướp lạnh cũng trở thành lựa chọn lý tưởng với nhiều người.

Cũng giống như các thực phẩm lạnh khác, việc ăn nhiều dưa hấu lạnh sẽ khiến các mạch máu trong dạ dày bị co rút đột ngột, làm tăng nguy cơ loét dạ dày, tá tràng.

Bạn nên xem thêm  Đồ uống giải nhiệt ngày tết - 3 món nước thông dụng nhất mà bạn nên biết

Ăn dưa hấu sát giờ cơm

Vào mùa hè, nhiều người thường duy trì thói quen ăn dưa hấu mỗi khi đói. Việc làm này có thể diễn ra ngay cả khi đã sát giờ ăn cơm.

Tuy nhiên, thói quen trên sẽ tạo điều kiện cho dưa chiếm mất nhiều chỗ trống trong dạ dày, làm giảm độ ngon miệng vào bữa chính, kéo theo đó là sự suy giảm nghiêm trọng về hàm lượng dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ trong bữa cơm.

Ăn dưa hấu vào sát giờ cơm hoàn toàn không nên nhưng việc thưởng thức loại quả này ngay sau bữa ăn cũng không phải là lựa chọn hợp lý.

Lượng nước dồi dào trong dưa sẽ hòa tan các dịch vị được tiết ra, gây nên những ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình tiêu hóa – hấp thu của cơ thể. Từ những lý do trên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo thời điểm hợp lý để thưởng thức dưa hấu là khoảng 2 tiếng đồng hồ trước hoặc sau bữa chính.

Kết luận

Trên đây là những thói quen ăn dưa hấu gây nguy hiểm mà bạn cần biết. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được những kiến thức này giúp bạn hữu ích nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *