8 Lợi ích của giấm táo đối với làn da

8 Lợi ích của giấm táo đối với làn da – Giấm táo không những chống lão hóa, tẩy nốt ruồi mà còn chữa cháy nắng hiệu quả. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này bạn nhé!

8 Lợi ích của giấm táo với làn da

Sử dụng như mặt nạ dưỡng da

Lợi ích của giấm táo với làn da
Lợi ích của giấm táo với làn da

Bạn có thể sử dụng giấm táo như một mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn giấm táo với đất sét hoặc trộn với cám gạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này từ 1 đến 2 lần mỗi tuần sẽ giúp cho lỗ chân lông được thu nhỏ, da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Sử dụng giấm táo để tắm

Thêm một vài giọt giấm táo vào bồn tắm sẽ giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho làn da. Nó cũng giúp đẩy các chất độc và bụi bẩn ra khỏi da, làm cho làn da săn chắc và sạch sẽ.

Lợi ích của giấm táo với làn da
Lợi ích của giấm táo với làn da

Trị mụn

Một cách rất hiệu quả để loại bỏ mụn với giấm táo là bạn hãy thoa dung dịch này lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.

Bạn nên xem thêm  Tỉa hoa văn cơ bản cho món ăn

Làm dịu da bị cháy nắng

Ngâm một miếng vải trong giấm táo và đặt lên vùng da bị cháy nắng. Giấm táo sẽ giúp duy trì độ cân bằng pH của làn da và làm dịu mát làn da cháy nắng ngay tức thì.

Trị da đầu bị gàu

Lợi ích của giấm táo với làn da
Trị gàu bằng giấm táo

Dùng giấm táo thoa trực tiếp lên da đầu và tóc thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng gàu và tóc sẽ suôn mềm, bóng khỏe hơn. Bạn hãy pha hỗn hợp gồm 3 thìa giấm táo, một thìa dầu oliu, một thìa nước cốt chanh, một quả trứng kèm một cốc nước ấm. Sau đó thoa dung dịch này lên toàn bộ đầu, ủ trong 15 – 20 phút rồi gội sạch với nước.

Tẩy nốt ruồi

Rửa vùng da có nốt ruồi, chườm khăn nóng vào các nốt ruồi khoảng 15 phút để chúng mềm ra. Sau đó dùng tăm bông nhúng vào giấm táo rồi chấm vào nốt ruồi. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Bạn nên làm 4 lần một ngày cho đến khi nốt ruồi mờ đi.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Lợi ích của giấm táo với làn da
Lợi ích của giấm táo với làn da

Bạn có thể uống giấm táo với nước hoặc thêm nó vào món salad hàng ngày của mình để giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Một cách khác, bạn có thể sử dụng giấm tao thoa lên mặt trước khi đi ngủ, giấm táo sẽ giúp loại bỏ các đốm đồi mồi và làm giãn các tĩnh mạch.

Hỗ trợ trị bệnh vảy nến

Giấm táo tốt cho những người bị bệnh vảy nến vì nó làm giảm tình trạng viêm da và làm mềm da. Bạn có thể pha dung dịch gồm một chén giấm táo và 3,8 lít nước, sau đó ngâm các ngón tay và chân hoặc tẩm bông với dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị bệnh.

Bạn nên xem thêm  4 loại quả giúp giảm cân hiệu quả

Kết luận

Trên đây là tất cả những điều mà bạn cần biết về lợi ích của giấm táo đối với làn da mà bạn nên biết. Hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích nhé.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *