Thịt chuột đồng nướng muối ớt – 5 bước thực hiện nhanh nhất

Thịt Chuột đồng nướng muối ớt công bằng mà nói thì nó không “ghê” như ta vẫn nghĩ.

Chẳng vậy mà cái lần đầu tiên thưởng thức thịt chuột động của tôi cũng là cái lần phải ân hận và nuối tiếc mãi, vì chỉ có mỗi 4 con cho 6 người. Vậy là mỗi thằng được 2 miếng, nào có nhiều nhặn gì cho cam. Một miếng là để thử thách lòng dũng cảm của bản thân, còn miếng còn lại là để tiếc, vì… nó hết mất rồi. Imonanngon hôm nay sẽ hướng dẫn chi tiết đến bạn nhé!

Thịt chuột nướng muối ớt, chín lên nó cứ đỏ au, hơi béo với lớp mỡ sát da. Nó mềm ngọt như thịt thỏ, thơm như thịt gà, thịt bò sốt vang không cần rượu, mà trắng không kém gì ếch, mà thơm thì cứ gọi là nứng nức.

Nếu bạn chưa từng thử qua thì Bí Ngô khuyên bạn, nên dũng cảm một lần để khỏi hối hận về sau, là mình đã biết Thịt chuột đồng nướng muối ớt quá muộn màng.

Thịt chuột đồng nướng muối ớt

Chuột đồng nướng muối ớt

Chuột đồng nướng muối ớt công bằng mà nói thì nó không "ghê" như ta vẫn nghĩ.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 732 kcal

Cách làm
 

  • Chuột sơ chế sạch (lột da,chặt bỏ đầu và 4 chân , làm sạch nội tạng, bỏ hạch ). Nói vậy chứ mấy ai dám làm, tốt nhất là thuê người bán người ta xử cho nhanh, mình chỉ việc mang thịt về.
  • Ướp gia vị bao gồm: 1 thìa cà phê muối , 2 quả ớt hiểm băm nhỏ, 1 thà cà phê thìa đường, 1 bột ngọt. Để 30 phút cho ngấm đều gia vị.
  • Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ để sẵn.
  • Sau khi thịt chuột thấm đều, các bạn đem lên nướng trên than hồng trong khoảng 20 đến 25 phút, cho đến khi thịt chuột chín nổi màu cánh gián là được.
  • Thịt chuột nướng xong có thể chặt nhỏ hoặc để nguyên con tùy thích.
  • Khi ăn các bạn dọn kèm rau răm hoặc dưa leo đều ngon.

Ghi chú

Chuột đồng nướng muối ớt là món ăn ngon mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!
Keyword Chuột đồng nướng muối ớt

Bí quyết ướp thịt chuột đồng nướng muối ớt thơm lừng

Chuột đồng nướng nằm trong danh sách đặc sản miền Tây - Du lịch mở Toàn Cầu  | Tổ chức tour chuyên nghiệp

  • Chuột nướng ướp tỏi sả, muối đường, bột ngọt, thêm mật ong vào cho thơm và để giữ được hương vị đồng quê của món ăn.
  • Chuột đồng béo, chắc thịt và ngon nhất là thời điểm sau khi thu hoạch ruộng lúa. Thường là sau vụ lúa đông xuân và vụ hè thu. Khi lúa hoạt xong, bà con đồng bằng miền Tây (đồng bằng sông Cửu Long) sẽ đi bắt chuột mang đi bán.
  • Chuột đồng được chế biến thành nhiều món ăn như là chuột nướng, chuột luộc, chuột xào rau răm, chuột quay lu… Trong đó, món chuột nướng mật ong nổi tiếng là ngon và hấp dẫn.
  • Một ký chuột đồng mua về rửa thật kỹ, ướp với hỗn hợp gia vị bao gồm: 1 thìa cà phê muối, hành tím băm nhỏ, 2 quả ớt hiểm băm nhỏ, 2 thìa cà phê mật ong 1 bột ngọt. Để cho món chuột đồng thấm gia vị trong khoảng 30 phút.
  • Sau khi thịt chuột thấm đều, đem lên nướng trên than hồng trong khoảng 25 phút, cho đến khi thịt chuột chín nổi màu cánh gián, tỏa mùi thơm là chín.
  • Thịt chuột đồng đem nướng xong có thể chặt nhỏ hoặc để nguyên con cho đẹp tùy thích. Món chuột đồng nướng tuy dân dã nhưng cuốn hút với vị béo ngậy, thịt mềm ngọt, thơm phức.
Bạn nên xem thêm  Bánh mì nướng bơ tỏi - 3 bước thực hiện nhanh nhất

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

Chuột đồng nướng - món ngon đậm chất miền Tây - VnExpress Du lịch

  1. Thịt chuột có thể thay thế bằng loại thịt khác không? Tất nhiên, bạn có thể thử thay thế bằng thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò tùy theo sở thích.
  2. Làm cách nào để thịt chuột không bị tanh? Trước khi nướng, bạn nên ngâm thịt chuột trong nước muối để loại bỏ mùi tanh.
  3. Làm thế nào để thịt chuột nướng không bị khô? Hãy nướng thịt ở lửa than hồng vừa để đảm bảo thịt không bị khô.
  4. Có thể thêm các loại gia vị khác vào thịt chuột không? Tất nhiên, bạn có thể thêm thêm gia vị như tỏi, hành, gia vị ngọt, bún tươi để tạo thêm hương vị.
  5. Thịt chuột nướng có thể bảo quản trong bao lâu? Thịt chuột nướng có thể bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 2-3 ngày. Hãy hâm nóng lại trước khi thưởng thức.

Kết Luận: Thịt chuột đồng nướng muối ớt mang trong mình hương vị độc đáo và thú vị. Hãy thử tạo ra món ăn này và trải nghiệm sự đa dạng trong ẩm thực. Đừng quên chia sẻ công thức và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Tham khảo từ : https://huong.vn

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating