Rau dớn kho cá đồng – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

( Rau dớn kho cá đồng ) – Rau dớn được biết tới là một loại rau rừng, có nhiều ở bờ suối, bờ khe, dưới các tán rừng ẩm ướt. Rau dớn rất “hợp” với cá đồng, tạo thành một món ăn ngon mà dân dã, được nhiều người yêu thích. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

Giới thiệu về loại rau dớn lưu truyền ở dân gian

Đối với nhiều tộc người, rau dớn là đặc sản để đãi khách trong các lễ hội vua loại rau, nó giúp cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày mà còn là món . Mỗi lần tổ chức lễ hội của gia đình hay cộng đồng, người ta tranh thủ vào rừng hái rau dớn để chế biến thức ăn.

Dưới tán rừng rậm rạp hay bờ suối trơn trượt, ẩm ướt là những nhánh những ngọn rau dớn no tơ mỡ màng, thân hình bụ bẫm, phần trên cùng uốn lại như cái vòi voi, vươn thẳng lên trời. Lá dớn mọc so le, hình ngọn giáo, người ta hái lá non và ngọn rau về ăn, có vị hơi chát, nhơn nhớt nhưng nấu chín lại bùi bùi, thơm ngon.

Giữ trọn vẹn vị ngon của rau dớn chính là món rau luộc đơn giản, chỉ cần nhặt những ngọn non, rửa sạch cho vào nồi nước thật sôi, khi vừa chín tới vớt ra cho rau không bị nhừ. Đĩa rau luộc chấm với mắm cua cho thêm tỏi giã dập, vài lát ớt hiểm. Rau dớn luộc màu xanh mướt, vừa giòn sần sật, vừa có vị ngọt, vị chua chát…thật ngon miệng

Rau dớn kho cá đồng

Rau dớn kho cá đồng

( Rau dớn kho cá đồng ) - Rau dớn được biết tới là một loại rau rừng, có nhiều ở bờ suối, bờ khe, dưới các tán rừng ẩm ướt. Rau dớn rất "hợp" với cá đồng, tạo thành một món ăn ngon mà dân dã, được nhiều người yêu thích.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 750 kcal

Cách làm
 

  • Rau dớn ngắt thành từng đoạn ngắn, bỏ phần gốc, rửa sạch.
  • Nghệ rửa sạch, giã dập.
  • Ớt đập dập
  • Cá các bạn có thể chọn cá trắm, cá chép, cá điêu hồng, cá lóc... làm sạch, cắt khúc vừa ăn.
  • Ướp cá với gia vị gồm: mắm, muối, bột nêm, tiêu và nghệ, ớt, hành giã dập khoảng 30 phút.
  • Tiếp đó các bạn cho cá vào nồi đất có tráng men cùng 1 thìa canh dầu ăn và đun nhỏ lửa trong vòng 10 - 15 phút, thường xuyên lật cho các mặt cá săn đều.
  • Cho nước sôi sâm sấp mặt cá. Các bạn đun sôi đến khi cá gần chín thì cho rau dớn vào và đậy kín nắp nồi.
  • Nấu với lửa riu riu tầm 10 phút là hoàn thành.

Video

Ghi chú

Rau dớn kho cá đồng rất đơn giản, dễ làm. Bạn có thể dễ dàng nấu món này chiêu đãi cho gia đình mình ngay tại nhà.
Keyword rau dớn kho cá đồng

Kết luận 

Rau dớn kho cá đồng là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Cách để nấu món ăn này đã được chia sẻ chi tiết ở trên nhé! Chúc bạn thành công.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating