Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ mướp đắng

Mướp đăng cung cấp hàm lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 17 calo trong một phần ăn. Đồng thời hàm lượng chất xơ cao khiến bạn nhanh no và ít cảm thấy đói hơn. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng
Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng

Ngoài ra, mướp đắng cũng kích thích và củng cố hoạt động ở gan của bạn, và khi gan của bạn làm việc càng tốt, thì cơ thể bạn sẽ càng dế dàng loại bỏ được các chất béo dự trữ ở hông, eo và các khu vực khác.

Hơn thế nữa, nó ngăn ngừa cơ thể hấp thu lượng đường dư thừa trong máu, kích thích sản sinh tế bào beta trong tuyến tụy, điều khiển quá trình tiết insulin trong cơ thể, nhờ đó giảm lượng đường trong máu, giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Cách sử dụng mướp đắng

Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng
Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng

Vậy để giảm cân, bạn nên sử dụng mướp đắng như thế nào? Dưới đây là một vài phương pháp để bạn tham khảo:

– Loại bỏ bớt vị đắng:

Ngâm mướp đắng trong nước muối lạnh trong vài giờ, sau đó nấu hoặc ăn luôn. Nước sẽ giúp loại bỏ bớt vị đắng và giúp việc ăn trở nên dễ dàng hơn.

Bạn cũng có thể uống trà mướp đắng. Lấy một vài lát mướp đắng khô, ngâm vào một cốc nước ấm, đợi vài phút. Và hãy chắc chắn là bạn phải uống ít nhất 3 cốc mỗi ngày.

Bạn nên xem thêm  Mẹo phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp

Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ mướp đắng

Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng
Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng

– Xây dựng các công thức nấu ăn với mướp đắng

Hãy làm các món ăn với hàm lượng calo thấp và dễ no như súp rau hoặc món hầm. Hoặc bạn có thể kết hợp ăn kèm với protein như cá, ức gà, các loại thịt nạc bỏ phần mỡ và da. Một phần ăn mướp đắng chỉ chứa khoảng 1,6 – 3,5g cacbonhydrate, vì vậy bạn có thể thực hiện chế độ ăn low-carb với mướp đắng để nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

– Sự kết hợp mướp giữa đắng – mật ong:

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng mướp đắng và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời tạo nên liều thuốc chữa bách bệnh, đặc biệt vô cùng hiệu quả trong giảm cân. Mướp đắng có chứa nhiều chất xơ đồng thời vị đắng của nó kích thích đường ruột giúp giảm cảm giác thèm ăn. Mật ong có thành phần là sự kết hợp của rất nhiều loại đường lấy từ nhụy hoa tự nhiên nên hoàn toàn không cản trở quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng mật ong đều đặn còn giúp da căng bóng và mịn màng.

Chuẩn bị:
+ 1 quả mướp đắng đã rửa sạch
+ 2 muỗng café mật ong

Cách làm:

+ Cắt nhỏ quả mướp đắng sau khi đã rửa sạch và cho vào máy ép trái cây. Bạn có thể thêm một chút nước nếu thấy quá khô. Một mẹo nhỏ để ép được nhiều nước đó là bạn nên chọn những quả còn tươi.
+ Sau đã có nước ép, thêm 2 thìa café mật ong vào và ngoáy đều

Bạn nên xem thêm  Lợi ích của đu đủ mà người sử dụng cần phải biết

Hãy uống nước ép mướp đắng – mật ong đều đặn mỗi ngày một lần, bạn sẽ nhận thấy cân nặng của bạn sẽ giảm nhanh bất ngờ. Loại nước ép này còn có tác dụng giảm căng thẳng, stress và lo âu.

Lưu ý: Thận trọng nếu bạn có tiểu sử hạ đường huyết hoặc bệnh tiểu đường bởi mướp đắng có khả năng giảm lượng đường trong máu. Không nên áp dụng các phương pháp này nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc đang có kế hoạch sinh em bé.

Kết luận

Trên đây là những mẹo hay để giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện giúp giảm mỡ bụng từ mướp đắng. Hy vọng với những công thức đơn giản này bạn có thể lấy lại được vóc dáng thon gọn nhất nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *