5 sai lầm thường thấy khi luộc trứng

Một số bạn thường nhận có sở trường làm món “trứng luộc”. Nhưng thực tế luộc trứng không hẳn đã là việc dễ. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

5 Sai lầm thường thấy khi luộc trứng

Sai lầm khi luộc trứng
Sai lầm khi luộc trứng

Sử dụng sai kích thước nồi

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều trứng trong một cái nồi. Việc này không chỉ khiến quả trứng chín không đều, còn có nguy cơ bị nứt.

Hãy sử dụng một nồi có kích thước thích hợp cho số lượng trứng bạn đang nấu. Trứng cần được nằm một lớp duy nhất và có đủ không gian để di chuyển xung quanh.

Luộc với nước sôi

Nếu bạn thường luộc trứng trong một nồi nước nóng thì hãy dừng lại ngay lập tức. Món trứng luộc nên được nấu bằng nước mát. Khi nhiệt độ nước và trứng ngang bằng nhau sẽ làm món trứng chín ngon và ngăn ngừa bị nứt.

Sai lầm khi luộc trứng
Sai lầm khi luộc trứng

Sử dụng trứng mới

Quả trứng có thể trở nên khó bóc vỏ, nguyên nhân vì bạn luộc khi còn quá mới. Vì vậy với món trứng luộc nên dùng trứng cũ.

Nguyên nhân vì khi trứng để một thời gian, chúng mất bớt độ ẩm thông qua các lỗ li ti ở vỏ và túi khí ở đầu ở trứng to hơn. Ngoài ra độ pH ở vỏ tăng lên khi để lâu làm dễ bóc hơn. Bạn nên mua trứng một đến hai tuần trước khi ăn, bảo quản nó trong tủ lạnh.

Bạn nên xem thêm  Sao gọi là gà tươi mạnh hoạch? Chi tiết tham khảo ngay

Luộc trứng quá lâu

Bạn đã bao giờ bóc quả trứng luộc và thấy rằng ở lòng đỏ có các đường màu xám xanh? Có mùi lưu huỳnh? Có màu trắng như cao su? Đây là hậu quả của việc quả trứng luộc quá chín.

Để luộc chuẩn, hãy bỏ nó vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi. Sau đó tắt bếp và để trong nồi 10 phút cho món trứng lòng đào và 15 phút nếu bạn muốn ăn chín.

Không ngâm trong nước lạnh

Sai lầm khi luộc trứng
Không ngâm trứng luộc trong nước lạnh

Về lý thuyết, quả trứng sẽ chín chuẩn khi luộc đủ thời gian và vớt nó ra. Nhưng thực tế, ngay cả khi bạn đã vớt trứng khỏi nước nóng, chúng vẫn còn nhiệt và sẽ làm cho quả trứng bị chín quá.

Vì vậy, ngay khi luộc xong, bỏ trứng vào bát nước, ngâm cho đến khi nó nguội hoàn toàn. Việc này còn giúp bóc trứng dễ dàng hơ.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mà bạn không thể nào quên khi luộc trứng hàng ngày. Với 5 sai lầm thường thấy khi luộc trứng. Hy vọng mọi người có thể dễ dàng nắm bắt tất cả các thông tin này để phòng tránh nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *