Món ăn chữa di mộng tinh

Mộng tinh là trường hợp nam giới trong lúc ngủ mơ thấy mình đang âu yếm, hay giao hợp với phụ nữ nào đó mà mình thích, dẫn đến xuất tinh. Còn trường hợp không thấy giao hợp hay âu yếm ai nhưng vẫn xuất tinh thì gọi là di tinh. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Món ăn chữa di mộng tinh
Món ăn chữa di mộng tinh

Món ăn chữa di mộng tinh

Y học cổ truyền quan niệm, việc nam giới bị di, mộng tinh là do âm hư nội nhiệt hoặc phiền lao quá mức, âm huyết hao tổn, hay do vọng tưởng nghĩ ngợi nhiều, buông thả tình dục làm tổn thương đến thận âm. Xin giới thiệu một số món ăn giúp cải thiện tình trạng “khó nói” này.

– Cháo gạo lức hà thủ ô: gạo lức 100g, hà thủ ô 40g, táo đỏ 5g. Hà thủ ô thái mỏng sắc lấy nước, bỏ bã. Táo rửa sạch, gạo vo kỹ cho vào nước sắc hà thủ ô nấu cháo. Cháo chín cho thêm một ít đường vừa ăn. Ăn ngày 1 – 2 lần.

– Cháo gạo lức rau hẹ: gạo lức 100g, rau hẹ tươi 30 – 60g (dùng hạt thì từ 5 – 10g). Rau thái nhỏ (hạt tán bột). Đổ gạo đã vo vào nồi, nước vừa đủ nấu thành cháo, cháo chín mới cho rau hẹ và muối vào. Ăn ngay, không để hôm sau.

– Gà hoa mơ hấp gừng, tiêu: gà hoa mơ 1 con, gừng tiêu vừa đủ. Gà làm sạch, bỏ nội tạng, cho gừng, hạt tiêu vào hấp chín (không luộc), thịt gà chia 2 lần ăn trong ngày. Xương gà sao vàng tán bột, uống với rượu, ngày 2 lần, mỗi lần 3g.

Bạn nên xem thêm  Cách làm bánh khúc cây đón Giáng Sinh ngon, đậm vị ngay tại nhà
Món ăn chữa dị mộng tinh
Món ăn chữa dị mộng tinh

– Cháo long nhãn, hạt sen: gạo nếp 100g, long nhãn 15g, hạt sen 15g, táo đỏ 5 quả. Gạo nếp đãi sạch, cho cùng táo đỏ, hạt sen vào nồi, đổ 1 lít nước đun to lửa sau vặn nhỏ lửa, cháo sắp chín cho long nhãn vào, quấy đều, tiếp tục nấu đến khi cháo chín nhừ. Ngày ăn 1 – 2 lần.

– Cháo nhục thung dung, thịt dê: gạo lức 50g, thịt dê lọc 100g, nhục thung dung 15g. Nhục thung dung nấu với 1 lít nước, nấu nhừ bỏ bã thuốc để riêng. Thịt dê thái miếng và gạo đã vo sạch cho vào nước nhục thung dung nấu thành cháo đặc, cháo chín cho nhục thung dung vào, đun sôi, cho gia vị vừa ăn, tắt lửa, đậy kín trong 5 phút là được. Ngày ăn 2 lần sáng và tối.

– Canh hạnh đào, du nhục: cật lợn 2 quả, hạnh đào nhân (quả óc chó) 10g, sơn thù nhục 10g, gia vị, hành vừa đủ. Cật lợn bỏ màng hôi. Cật lợn thái nhỏ cho vào nồi cùng với hạnh đào nhân, hành. Sơn thù cho vào túi vải rồi cho vào nồi. Đổ nước vừa đủ, đun to lửa tới sôi rồi vặn nhỏ lửa đun chín kỹ, thêm gia vị là được. Ăn cật lợn, uống canh.

– Thịt dê nướng với phục linh: thịt dê 100g, phục linh 30g, sa nhân 30g. Hai vị thuốc tán bột, trộn với ít muối rồi xát vào thịt dê, để thấm. Sau 30 phút nướng chín thịt dê, khi ăn thì uống với một chút rượu trắng, không chấm mắm muối.

Bạn nên xem thêm  Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho thơm ngon nhất
Thịt dê nướng phục linh
Thịt dê nướng phục linh

– Bột lá sen: lá sen 100 – 200g, phơi khô tán bột. Ngày uống 2 lần sáng tối, mỗi lần 6g với một chút rượu.

– Sừng hươu nai 100g tán bột, uống mỗi lần 8g với nước pha rượu trắng lúc bụng đói, ngày uống 2 lần.

– Bột ngũ vị tử bắc: ngũ vị tử bắc 100g phơi khô tán bột. Mỗi lần uống 2g với một chút rượu, ngày 2 lần.

– Nước sắc dây tơ hồng: dây tơ hồng 100g sắc cùng với 10 bát nước còn 3 bát uống hết trong ngày chia 3 lần sáng, trưa và tối.

Kết luận

Những thông tin hữu ích về các món ăn chữa mộng tinh ở trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc. Hy vọng các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và có được những tin tức phù hợp cho nếu như mình có mắc bệnh mộng tinh nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *