Bèo tây xào thịt ba chỉ – 4 bước thực hiện đơn giản nhất

Bèo tây còn có tên gọi khác là Lục Bình, bèo Nhật… Gần đây đang được rất nhiều bà nội trợ yêu thích, nhờ người tìm cho bằng được. Bèo tây thường trôi nổi trên các sông, hồ, kênh, rạch… Là loại rau chẳng có ai trồng, chăm sóc. Nên giữa cái thời buổi ung thư, và ô nhiễm bỗng từ một loại rau vốn chỉ dành cho chăn nuôi lại được săn lùng ráo riết. Imonanngon sẽ giới thiệu đến bạn cách thực hiện món ăn này sau đây.

Nói vậy, nhưng Bèo tây xào thịt ba chỉ cũng giòn, ngọt và mát đáo để nhé!

Bèo tây xào thịt ba chỉ

Bèo tây xào thịt ba chỉ

Bèo tây còn có tên gọi khác là Lục Bình, bèo Nhật... Gần đây đang được rất nhiều bà nội trợ yêu thích, nhờ người tìm cho bằng được. Bèo tây thường trôi nổi trên các sông, hồ, kênh, rạch... Là loại rau chẳng có ai trồng, chăm sóc. Nên giữa cái thời buổi ung thư, và ô nhiễm bỗng từ một loại rau vốn chỉ dành cho chăn nuôi lại được săn lùng ráo riết.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 20 minutes
Tổng thời gian 40 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 820 kcal

Cách làm
 

  • Bèo tây các bạn ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra, bóp và vắt cho ráo nước ( tương tự như sơ chế dọc mùng), sau đó rửa sạch.
  • Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp với chút hạt nêm, tiêu xay.
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi đập dập vào phi thơm.
  • Khi tỏi vàng và thơm các bạn cho thịt ba chỉ vào xào. Khi thịt gần chín thì cho bèo tây vào xào cùng. Nêm 1/4 thìa bột ngọt + 1/2 thìa hạt nêm + 1 thìa xì dầu (nếu dùng nước mắm thì các bạn chỉ nên cho 1/2 thìa ). Thêm 1 chút xíu nước cho gia vị tan đều.
  • Cuối cùng khi thịt lợn và bèo chín các bạn cho mỡ tỏi vào, đảo đều, rồi tắt bếp.
  • Múc Bèo tây xào thịt ba chỉ ra đĩa, rắc tiêu và ăn nóng.

Video

Ghi chú

Bèo tây xào thịt ba chỉ là món ăn ngon, dễ thực hiện. Bạn chỉ cần mua nguyên liệu và thực hiện theo các bước ở trên. 
Keyword Bèo tây xào thịt ba chỉ

Giới thiệu về bèo tây trong món bèo tây xào thịt ba chỉ thơm ngon

Đối với người dân miền Bắc, xưa nay bèo tây chỉ là loài cây mọc dại, được dùng làm thức ăn cho động vật như lợn, gà, vịt hay để lọc sạch nước. Nhưng ngày nay các bà nội trợ lại săn tìm chúng như một loại rau sạch.

Bạn nên xem thêm  Heo sữa quay - 6 bước làm theo hướng dẫn chi tiết nhất

Những cây bèo tây được các bà nội trợ chế biến thành rất nhiều món: cọng non để ăn sống, nhúng lẩu, xào tỏi như rau muống; ngó để làm nộm, gỏi, dưa chua, xào thịt; hoa cũng có thể dùng để luộc, nấu canh… Tại nhiều nhà hàng, những món ăn từ bèo tây cũng đắt tiền không kém nhiều loại rau khác.

Theo người dân ở Hà Nội thì cứ cuối tuần về quê chị lại mang lên một bịch rau bèo tây non để cất tủ lạnh ăn dần. Theo lời chị Hà, bèo tây có vị ngọt thơm, cảm giác mát mát, dai giòn sần sật mà lại không sợ độc hại. Bởi loại rau này được sống trong những ao hồ sạch sẽ. Chưa kể, việc sơ chế chúng rất đơn giản.

Mỗi lần lấy bèo tây về ăn, chị chỉ cần cắt khúc ngắn tầm 10cm rồi ngâm qua nước muối pha loãng. Sau đó bóp cho ráo nước là có thể đem nấu canh chua hay làm nộm hay xào với thịt lợn, thịt bò, tôm.

Kết luận

Món ăn dân dã Bèo tây xào thịt ba chỉ rất dễ làm và dễ ăn với cơm trắng. Bạn có thể thêm vào thực đơn nhà mình để mọi người cùng thưởng thức nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating