Cách làm sốt tiêu đen – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Tiêu đen thường được dùng cho món cá lóc kho tiêu. Tuy nhiên bạn có biết rằng hạt tiêu đem làm sốt cũng ngon không kém. Sốt tiêu đen có vị hơi cay nồng, thơm ngon… Từ một loại sốt các bạn cứ thể chế ra để dùng làm sốt cho món thịt bò, ướp nướng, hoặc đơn giả là chấm rau củ quả luộc. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Cách làm sốt tiêu đen

Cách làm sốt tiêu đen

Sốt tiêu đen có vị hơi cay nồng, thơm ngon... Từ một loại sốt các bạn cứ thể chế ra để dùng làm sốt cho món thịt bò, ướp nướng, hoặc đơn giả là chấm rau củ quả luộc. Imonanngon chia sẻ với các bạn cách làm Sốt tiêu đen ngon mà đơn giản, dễ thực hiện.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 750 kcal

Cách làm
 

  • Tiêu các bạn chia làm 2 phần, 1 nửa xay mịn, 1 nửa đập dập.
  • Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Gừng rửa sạch, đem thái sợi.
  • Cho dầu hào vào trong 1 tô nước lọc cùng với đường, đánh cho tan, sau đó thêm 1 chút rượu trắng + xì dầu + giấm trắng. Cuối cùng cho bột năng vào đánh đều lên.
  • Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng trên bếp, cho gừng + tỏi vào phi thơm, tiếp đó thêm cà chua vào xào cho chín nhuy. Sau đó đổ hỗn hợp hạt tiêu vào đảo cùng. Cuối cùng các bạn cho hỗn hợp đã trộn ở bước trên vào cùng, khuấy đều tay trong lửa vừa cho đến khi sôi, thì hạ nhỏ lửa đợi cho sốt tiêu sánh lại là được.

Video

Ghi chú

Cách làm sốt tiêu đen không khó. Bạn cũng không cần phải chú ý gì nhiều chỉ cần thực hiện theo các bước trên là được nhé!
Keyword Cách làm sốt tiêu đen

Thành phẩm sốt tiêu đen

  • Cho phần thịt bò ra đĩa, rưới thêm nước sốt tiêu xanh lên trên và trang trí với vài nhánh tiêu, vậy là món ăn của chúng ta đã sẵn sàng.
  • Món bò bít tết sốt tiêu xanh có vị ngon hòa quyện giữa thịt bò và nước sốt thơm nồng mùi rượu và tiêu, lại xen lẫn vị béo ngậy từ kem sữa. Món này nên ăn kèm với rượu vang đỏ thì rất thích hợp.
Bạn nên xem thêm  Cách làm muối rang cho các món rang muối chuẩn vị nhất

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay thế hạt tiêu đen bằng hạt tiêu khác không? Hạt tiêu đen mang hương vị đặc trưng, tạo nên sốt đậm đà. Bạn nên sử dụng hạt tiêu đen để đảm bảo hương vị chính xác. Nếu có điều kiện bạn có thể thử cả tiêu rừng để vị cay thêm nồng.
  2. Làm thế nào để điều chỉnh độ cay của sốt tiêu đen? Bạn có thể thêm hoặc giảm lượng hạt tiêu đen theo sở thích cá nhân để điều chỉnh độ cay.
  3. Sốt tiêu đen có thể được bảo quản trong bao lâu? Sốt tiêu đen có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 1-2 tuần.
  4. Có thể thêm thêm gia vị khác vào sốt tiêu đen không? Tất nhiên, bạn có thể thêm thêm tỏi, hành, hoặc gia vị khác để tạo hương vị đa dạng.
  5. Làm cách nào để sốt tiêu đen không bị đắng? Hãy đảm bảo không rang hạt tiêu quá lâu để tránh tạo ra hương vị đắng.

Kết Luận: Sốt tiêu đen là một lựa chọn tuyệt vời để nâng cao hương vị của các món ăn. Hãy thử làm sốt tiêu đen và khám phá hương vị đậm đà và thơm ngon mà nó mang lại. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating