7 thực phẩm rẻ tiền trị cảm cúm hiệu quả

Có một điều không phải ai cũng biết là là những món ăn mà bạn nạp vào người hàng ngày cũng có thể giúp tăng cường khả năng ngừa cúm cho cơ thể một cách hiệu quả. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết nhé!

7 thực phẩm rẻ tiền trị cảm cúm ngay tại nhà

Dưới đây là 7 Thực phẩm rẻ tiền trị cảm cúm hiệu quả

Sữa chua

Thực phẩm trị cảm
Sữa chua giúp trị cảm

Vi sinh Probiotics có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. Chúng giúp ruột cân bằng vi khuẩn có lợi với vi khuẩn gây bệnh, mà theo các nghiên cứu khoa học đăng tải trên tạp chí Current Topics in Microbiology and Immunology mới đây, thì sự cân bằng này có liên quan mật thiết đến việc tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, nếu muốn tăng cường vi khuẩn tốt trong ruột, hãy tìm đến sữa chua và nấm kefir.

Sữa chua không đường là tốt nhất, dù chúng có thể không dễ ăn như sữa chua có đường. Ngoài ra, các loại thực phẩm chức năng điều hòa ruột cũng là một nguồn thực phẩm tốt.

Canh gà/ Súp gà

Thực phẩm trị cảm
Thực phẩm trị cảm

Canh gà của người Trung Quốc hoặc súp gà có chứa nhiều chất chống viêm nhiễm rất mạnh – ngăn cản tế bào bạch cầu tập hợp ở đường phổi – điều này có nghĩa là nó có thể làm dịu các triệu chứng cảm cúm của cơ thể, một nghiên cứu gần đây cho hay. Hơn nữa, súp/canh gà rất dễ ăn trong lúc cơ thể mệt mỏi, có thể nhanh chóng bổ sung dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tăng cường khả năng đề kháng.

Bạn nên xem thêm  8 Lý do nên ăn chuối mỗi ngày

Thêm nữa, khi bạn ốm, cả sốt lẫn hơi thở nặng nề đều khiến cơ thể bạn mất nước. Lúc này, một bát canh/súp gà sẽ khiến cơ thể bù nước rất nhanh.

Trà xanh

Thực phẩm trị cảm giá rẻ
Thực phẩm trị cảm giá rẻ

Khi bạn ốm, việc bù nước cho cơ thể rất quan trọng. Nhưng kể cả khi bạn cảm thấy hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh thì các chất polyphenol và catechin liều cao trong trà xanh cũng giúp chống lại virus và kích thích hệ miễn dịch rất hiệu quả. Đây là 2 chất EGCG chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay.

Theo các bác sĩ, trà xanh có thể giúp ích và hỗ trợ đồng thời rất nhiều cơ quan như tim, não, khớp xương, trao đổi chất….

Gừng

Thực phẩm trị cúm
Thực phẩm trị cúm

Không chỉ gây ngạt mũi và đau đầu, cảm cúm còn khiến người bệnh bị buồn nôn, ói mửa và tiêu chảy. Nếu bạn hội đủ những triệu chứng này, hãy ăn vài lát gừng cấp tốc. Các hợp chất có trong gừng như galanolactone có thể hoạt hóa thông qua hệ thần kinh trung ương, tác động đến nồng độ serotonin trong cơ thể và loại bỏ cơn buồn nôn. Cũng chính vì tác dụng này mà gừng là thực phẩm chống say xe rất hiệu quả. Hãy thử uống trà gừng, kẹo gừng cay hoặc cắn hẳn một lát gừng để cơ thể trở nên dễ chịu, nhẹ nhõm.

Các loại quả họ cam, quýt

Vitamin C là một chất chống oxy hóa cực mạnh, có thể tiêu diệt hiệu quả các gốc tự do bên trong cơ thể. Hiện việc vitamin C có thể chống lại bệnh cúm hay không thì vẫn còn gây tranh cãi, nhưng chắc chắn là bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin C quanh năm, nhất là những lúc cơ thể bị yếu, suy nhược.

Bạn nên xem thêm  Cách chữa cơm khê, nhão, khô...
thực phẩm trị cúm giá rẻ
Cam quýt đều là những thực phẩm hỗ trợ hệ kháng khuẩn tốt cho người bị cảm

Các lựa chọn đầu bảng gồm có họ cam, quýt, dâu, dứa hoặc những loại rau như súp lơ xanh, súp lơ trắng và cải Brussels. Ngoài ra, vitamin C dường như phát huy hiệu quả cao nhất ở những người tập thể dục đều đặn.

Cá mòi (sardine)

Phần lớn lượng vitamin D nạp vào cơ thể chúng ta là thông qua ánh nắng, mà vào mùa đông, khi trời âm u thì hiển nhiên, nguồn cung cấp này sẽ bị suy giảm rõ rệt. Do vậy, nếu bạn không ăn những loại thực phẩm giàu vitamin -D thì chắc, cơ thể sẽ bị thiếu canxi trong mùa đông.

Không những vậy, vitamin D còn là một thành tố thiết yếu của hệ miễn dịch. Bên trong các tế bào miễn dịch có hẳn tế bào thu nạp vitamin D. Lời khuyên của các bác sĩ đưa ra là hãy uống dầu cá, ăn cá sardine và cá trích để bổ sung loại vitamin này, thậm chí cả thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D nếu cần thiết.

Thịt bò

Thực phẩm trị cúm
Thực phẩm trị cúm

Kẽm có thể tăng cường khả năng sản sinh tế bào bạch cầu của cơ thể, mà bạch cầu chính là những chiến binh đầu tàu của hệ miễn dịch. Nhiều ý kiến cho rằng kẽm sẽ giúp rút ngắn thời gian phát tác triệu chứng của cảm cúm, khiến bệnh khỏi nhanh hơn. Các loại thực phẩm giàu kẽm gồm có thịt bò, thịt gà, thịt cừu, rau chân vịt, hạt vừng, đậu lăng…

Kết luận

Thực phẩm trị cảm đơn giản bên cạnh chúng ta mà nhiều khi chúng ta vô tình không biết đến. Vì thế, hãy lưu ngay bài viết này để sử dụng khi cần nhé. Đây là bí quyết giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện đấy.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *