Công dụng làm đẹp của nước dừa tươi

Dừa ngoài tác dụng giải khác, thì nước và cơm (cùi) dừa được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực Việt Nam. Ngoài ra dừa cũng có rất nhiều tác dụng với sức khỏe và cả công dụng làm đẹp của nước dừa tươi như: dưỡng ẩm cho da, khoáng khuẩn, ngăn ngừa và trị mụn, kiểm soát huyết áp. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn 5 cách làm đẹp với nước dừa tươi. Cùng imonanngon tìm hiểu những công dụng làm đẹp này nhé!

Công dụng làm đẹp của nước dừa tươi

Nước dừa ngừa và trị mụn

Công dụng làm đẹp từ nước dừa
Công dụng làm đẹp từ nước dừa

Nước dừa rất tốt cho tuần hoàn máu. Nếu uống và tắm hay bôi lên da thường xuyên, nước dừa cung cấp nhiều vitamin C và năng lượng để tái tạo cơ thể nhanh chóng, đồng thời là một chất dưỡng ẩm tự nhiên hiệu quả. Nó cũng hỗ trợ, tăng cường sự miễn nhiễm cho làn da, hạn chế mụn mủ và mụn đầu đen ở người đang dậy thì. Vì vậy, thay vì dùng nước ngọt, nước tăng lực… vốn nhiều đường hóa học và kém dinh dưỡng, hãy thay bằng nước dừa với nhiều công năng hữu ích hơn.

Nước dừa dưỡng ẩm tự nhiên cho da

CÔng dụng làm đẹp từ nước dừa tươi
CÔng dụng làm đẹp từ nước dừa tươi

Làn da khi bước vào mùa đông thường trở nên thô ráp, mất đi vẻ trơn láng, mịn màng. Nếu được tắm bằng nước dừa, tình trạng ấy của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tinh dầu tự nhiên trong nước dừa cùng acid lauric rất lành tính, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể giúp giảm sự lão hóa da và các mô liên kết, đem lại cho bạn làn da mềm mịn và tươi sáng.

Bạn nên xem thêm  Bouillon - Bí quyết nấu nước trong ngon nhất

Nước dừa giúp kháng nấm và kháng khuẩn

Vào mùa mưa, nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, nhiễm nấm ngoài da tăng cao hơn và đòi hỏi nhiều thời gian để chữa khỏi hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dùng nước dừa, vốn chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie… để các vết thương phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt khi dùng thuốc trị nấm da, chàm chung với nước dừa thì thuốc sẽ hấp thu tốt hơn.

Nước dừa giúp kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao gây ảnh hưởng đến rất nhiều cơ quan trong cơ thể nhưng thể hiện ra ngoài rõ nhất ở da và tóc. Bạn có thể kiểm soát tương đối bệnh này chỉ bằng nước dừa, nhờ hàm lượng kali cao trong loại nước thanh mát này. Khi huyết áp được kiểm soát, tình trạng da và tóc của bạn sẽ được cải thiện ngay.

Nước dừa giữ nếp tóc

Công dụng làm đẹp từ nước dừa tươi
Công dụng làm đẹp từ nước dừa tươi

Nếu bạn sở hữu một mái tóc xoăn, hãy thử xả tóc bằng nước dừa sau khi gội đầu. Nước dừa giống như chất dưỡng xoăn tự nhiên dành cho loại tóc khô hay chẻ ngọn. Lưu ý, bạn nên dùng nước dừa tươi từ quả mới bổ ra, khi ấy hầu hết chất dinh dưỡng trong nước dừa vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về công dụng làm đẹp của nước dừa tươi mà các bạn nữ nào cũng không nên bỏ qua. Lưu ngay để sử dụng khi cần cần nhé! Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo của Trang để có những tin tức hữu ích nhé!

Bạn nên xem thêm  Những mâm cổ Trung thu đẹp nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *