4 siêu thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da

Khi chúng ta có tuổi, nguồn dinh dưỡng trong cơ thể giảm, quy trình sản xuất collagen chậm lại và sản sinh ra nhiều gốc tự do hơn. Điều này làm cho da mỏng hơn, dễ bị tổn thương và bị viêm. Để giảm thiểu những thiệt hại này, làm chậm quá trình lão hóa của da các bạn hãy tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm có ích. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây nhé!

Ớt ngọt màu đỏ

Ớt ngọt màu đỏ là một trong những thực phẩm chống nhăn da tốt nhất. Không chỉ giàu vitamin C, ớt ngọt màu đỏ còn chứa silica, đây là hai chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen để dưỡng da. Ớt ngọt màu đỏ cũng rất giàu carotenoids – một chất được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da tránh bị hư hại bởi ánh nắng mặt trời.

Thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da
Thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da

Trà xanh

Trà xanh được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe bởi vì nó là nguồn chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Chất chống oxy hóa trong trà xanh được gọi là catechin, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm và loại bỏ các gốc tự do. Hãy uống một ly trà xanh mỗi ngày để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn.

Bạn nên xem thêm  4 điều nên tránh khi ăn dưa muối
Thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da
Thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da

Cá hồi

Chất chống oxy hóa rõ ràng rất tuyệt vời trong việc chống lại nếp nhăn, nhưng trái cây, rau, và lá trà khô không phải là tất cả những gì đủ cho một làn da mịn màng, dẻo dai. Các thành phần cần thiết khác cho làn da là protein và chất béo.

Thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da
Thực phẩm giúp giảm nếp nhăn

Cá hồi và các loại cá béo là những thực phẩm tuyệt vời cung cấp protein và axit béo, đặc biệt là omega-3, có lợi cho việc xây dựng lại mô của da, giúp da đàn hồi, nhanh lành và mềm mại…

Quả sẫm màu

Một số loại quả sẫm màu giúp chống nếp nhăn rất tốt, ví dụ như quả việt quất, mâm xôi, và thậm chí cả quả anh đào chín… Các loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp trung hòa da, giảm tác động tiêu cực của các gốc tự do.

Thực phẩm loại bỏ nếp nhăn trên da
Rau quả sẫm màu giúp loại bỏ nếp nhăn

Ngoài ra, trong các loại quả sẫm màu còn có các hợp chất hữu cơ anthocyanin và axit ellagic, không chỉ tốt cho da mà còn có lợi cho sức khỏe tim mạch, duy trì trí nhớ, cải thiện tầm nhìn.

Quả việt quất và quả dâu đen còn có hàm lượng vitamin C và protein cao. Vitamin C thường được sử dụng trong sản xuất collagen, còn protein cần thiết cho tất cả các mô liên kết trong cơ thể, bao gồm cả da.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *