Đậu bắp luộc chấm chao – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Nếu bạn muốn có một món ăn ngon, dễ thực hiện, ít dầu mỡ, lành… thì Đậu bắp luộc chấm chao là một lựa chọn hoàn hảo! Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết qua bài viết này bạn nhé!

Đậu bắp luộc chấm chao

Đậu bắp luộc chấm chao

Nếu bạn muốn có một món ăn ngon, dễ thực hiện, ít dầu mỡ, lành... thì Đậu bắp luộc chấm chao là một lựa chọn hoàn hảo!
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 178 kcal

Nguyên liệu
  

  • Đậu bắp: 500 gr
  • Chao: 2 miếng
  • Gia vị: Đường , mì chính.

Cách làm
 

  • Đậu bắp các bạn lựa những trái non (bằng cách bẻ đầu nhọn của đậu, nếu bẻ dễ dàng là đậu non, còn nếu dai, không đứt là đậu già, không ăn được). Đậu bắp sau đó các bạn cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch, để ráo.
  • Bắc nồi nước luộc đậu, nước sôi thêm chút muối để đậu bắp sau khi luộc được xanh. sau đó cho đậu bắp vào luộc chín. Đậu bắp rất nhanh chín nên chỉ cần nước sôi trở lại là được. Khi đậu chín các bạn vớt đậu đã luộc chín ra đĩa.
  • Cách pha chao chấm đậu bắp luộc
  • Lấy 2 miếng chao đỏ cho ra bát nhỏ, dùng thìa tán nhuyễn. Sau đó thêm ít đường, xíu mì chính vào hòa tan, nêm nếm vừa ăn là được. (Click để xem chi tiết cách pha chao).

Video

Ghi chú

Đậu bắp luộc chấm chao thì không cần phải lưu ý kỹ đến mọi người nhỉ. Bạn có thể đọc cách thực hiện ở trên để giữ được độ tươi ngon của đậu bắp và pha chao ngon nhất thôi. 
Keyword Đậu bắp luộc chấm chao

Mẹo luộc đậu bắp luộc chấm chao ngon

Đậu bắp luộc được nhiều người yêu thích bởi đây là thực phẩm tốt cho cơ thể. Ngoài ra, món này không dầu mỡ rất thích hợp cho những ai mắc bệnh hay cần giảm cân. Tuy nhiên, nếu không luộc đúng cách dễ bị nhớt, không có được độ giòn ngon. Trước tiên, bạn hãy lựa chọn nguyên liệu tươi ngon để luộc đậu bắp xanh mướt nhé.

Bạn nên xem thêm  Cách ngâm măng chua tỏi ớt
Đậu bắp chấm chao
Đậu bắp tươi xanh non

Chị em mua những quả có kích thước nhỏ hoặc vừa còn non và có độ mềm vừa phải. Bên ngoài có màu xanh bóng, có lớp lông mao mỏng là mới được thu hoạch rất ngọt. Quả có kích thước dài, lớn chứng tỏ đã già khi luộc rất dai ăn không ngon. Nếu lớp vỏ sậm màu, xuất hiện lốm đốm những vết thâm cũng không nên chọn.

ột mẹo dân gian hay được các mẹ áp dụng là bẻ phần đầu đậu bắp. Quả nào bẻ gãy ngay là còn non và giòn còn ngược lại là quả đã bị già. Một điều cần lưu ý nữa là chị em nên chọn những địa chỉ cung cấp uy tín và chất lượng. Để đảm bảo chọn nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho cả gia đình.

Sau khi mua nguyên liệu về đem rửa sạch, sau đó cho vào ngâm trong thau nước muối pha loãng vài phút. Bước này giúp loại bỏ được nhớt và một số chất bụi bẩn khỏi bề mặt đậu bắp. Nhiều chị em mắc phải sai lầm là cắt bỏ phần cuống trước khi luộc khiến đậu bắp tiết chất nhớt đặc trưng. Mà chất ấy chính là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng của món ăn thanh đạm này.

Kết luận

Cách thực hiện món ăn đậu bắp luộc chấm chao rất đơn giản nhanh, phù hợp cho cả ăn chay và ăn mặn. Nếu bạn là người yêu thích đậu bắp thì làm ngay món ăn giản đơn này nhé!

Bạn nên xem thêm  Cơm cuộn rong biển Kimbap - 5 bước đơn giản làm ngay tại nhà

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating