Cách làm kem chuối – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Kem chuối có vị ngọt thanh, béo của cốt dừa, thơm ngon hấp dẫn. Các bạn cùng tham khảo cách làm đơn giản dưới đây nhé. Cùng imonanngon tìm hiểu nhé!

Cách chọn mua chuối tươi ngon

  • Ở món kem chuối này, bạn có thể sử dụng loại chuối nào cũng được, tuy nhiên nên chọn loại chuối xiêm (chuối sứ), chuối tiêu hoặc chuối tây sẽ có vị ngọt đậm và thơm hơn.
  • Nên chọn những trái chuối vừa chín tới, chuối còn sống sẽ có vị chát hoặc chuối quá chín sẽ có vị ngọt gắt không ngon.
  • Những quả chuối chín tự nhiên tốt cho sức khỏe sẽ có vỏ màu vàng sẫm và trên vỏ có những đốm màu nâu, đen, khi bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm của ruột quả.
  • Tránh mua những quả chuối đã bị dập nát hay quả quá to vì chúng có thể được bón nhiều thuốc hóa học hoặc thuốc tăng trưởng.
Cách làm kem chuối

Cách làm kem chuối

Kem chuối có vị ngọt thanh, béo của cốt dừa, thơm ngon hấp dẫn. Các bạn cùng tham khảo cách làm đơn giản dưới đây nhé.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 20 minutes
Tổng thời gian 40 minutes
LOẠI Ăn vặt
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 897 kcal

Cách làm
 

  • Cho nước cốt dừa, sữa đặc, muối vào trong nồi, làm nóng rồi để nguội.
  • Chuối bóc bỏ vỏ, ép dẹt.
  • Lạc xát vỏ, cán dập.
  • Cho chuối lên màng bọc thực phẩm, chan hỗn hợp nước cốt dừa lên trên, rắc dừa sợi và lạc lên trên cùng. Cho vào ngăn đá tủ lạnh, để 5 - 6 tiếng cho đông lại là có thể lấy ra thưởng thức.

Video

Ghi chú

Cách làm kem chuối không khó. Bạn chỉ cần lưu ý làm theo các bước hướng dẫn ở trên là sẽ thành công thôi. Chúc bạn thực hiện thành công.
Keyword cách làm kem chuối

Thành phẩm kem chuối làm tại nhà

Kem ngọt mát lạnh, mùi thơm của đặc trưng của nước cốt dừa, chuối mềm dẻo thêm vị bùi bùi của đậu phộng khiến ta muốn ăn mãi không ngừng. Cùng thử ngay cách làm đơn giản này nhé!

Kết luận

Như vậy là các bước thực hiện món kem chuối thơm ngon ngay tại nhà đã được hỗ trợ. Bạn có thể dễ dàng thực hiện theo nhé! Chúc bạn thành công.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating