Vịt bỏ lò – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Vịt bỏ lò có màu đỏ cánh gián, thơm lựng mùi hành tỏi, món ăn có vị ngọt đậm tự nhiên của thịt. Cuối tuần rảnh rang các bạn có thể làm món này đãi cả nhà, rất ngon. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Vịt bỏ lò

Vịt bỏ lò

Vịt bỏ lò có màu đỏ cánh gián, thơm lựng mùi hành tỏi, món ăn có vị ngọt đậm tự nhiên của thịt. Cuối tuần rảnh rang các bạn có thể làm món này đãi cả nhà, rất ngon.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI món nướng
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 479 kcal

Nguyên liệu
  

  • Vịt: 1 con
  • Hành khô: 20 gr
  • Tỏi khô: 10 gr
  • Rượu trắng: 20 gr
  • Dầu ăn: 30 gr
  • Bột đao: 30 gr
  • Mạch nha hoặc mật ong: 10 gr
  • Gia vị: xì dầu, đương, muối, tiêu, mì chính

Cách làm
 

  • Vịt sơ chế sạch, xát muối, rửa lại với nước cho thật sạch rồi để ráo nước.
  • Hành tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Đun dầu ăn nóng già, phi thơm hành tỏi khô, cho tiếp rượu, xì dầu, đường, tiêu và 50 ml nước. Dội đều nước sôt lên vịt (cả trong bụng vịt), để 30 phút cho ngấm gia vị.
  • Hòa mạch nha với 20 ml nước và 10 ml dấm. Đặt vịt lên khay, cho vào trong lò nướng để nhiệt độ 220 độ C, cứ 20 phút thì lấy ra (giảm nhiệt xuống còn 200 độ C), dùng mật ong quét khắp mình vịt. Quét khoảng 3 lần là được.
  • Cuối cùng các bạn tắt lò, lấy vịt ra, chặt miếng vừa ăn, phần nước trong bụng vịt vào bát con, đun nóng. Hòa bột đao với nước, xuống bột đao cho sốt hơi sánh, sử dụng làm nước chấm Vịt bỏ lò.

Video

Ghi chú

Vịt bỏ lò - món ăn quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có nhiều cách để có thể thực hiện ngay tại nhà qua các bước ở trên nhé!
Keyword vịt bỏ lò, vịt nướng lò

 

Bạn nên xem thêm  Vịt ninh măng - 6 bước thực hiện món vịt ngon

Cách nướng vịt bằng lò nướng điện

Cách làm vịt nướng bằng lò nướng thì đầu tiên bạn đặt thịt vịt sau khi đã tẩm ướp đầy đủ gia vị thì ta cho vào trong lò nướng điện. Bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ thật phù hợp để bắt đầu nướng vịt. Cần lưu ý, khi cho vịt vào nướng trong khoảng 15 đến 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C rồi sau đó mở bếp nướng sau đó quét thêm ít mật ong lên phía trên miếng thịt giúp vịt bớt khô. Bạn nên lật và trở vịt cho thịt vịt chín đều tất cả các mặt.

Vịt bỏ lò nướng cực ngon
Vịt bỏ lò nướng cực ngon

Đến khi nào thấy da vịt có màu vàng đều, bạn dùng que sắt xiên thẳng vào bên trong miếng thịt, khi nào thấy thịt mềm tức là đã được rồi. Tắt bếp nhưng vẫn để trong lò tầm khoảng 5 phút cho mỡ từ thịt vịt sẽ chảy xuống khay để sau đó da vịt sẽ khô, ngon hơn. Để đạt được chất lượng món ăn ưng ý, bạn nên chọn những loại lò nướng chất lượng tốt, giúp chín đều món ăn.

Khi thịt vịt nguội, bạn cần bỏ ra và tiến hành chặt thịt thành những miếng thật vừa ăn . Thế là bạn đã thực hiện xong bước cuối cùng trong cách nướng vịt bằng lò nướng điện rồi đấy.

Cách làm nước chấm chuẩn vị vịt bỏ lò

Với cách nướng thịt bằng lò nướng ngon như nhà hàng trên đây thì không thể thiếu 1 bát nước chấm ngon để món vịt nướng trở nên tròn vị.

Bạn nên xem thêm  Vịt nướng giả cầy - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau: 1 thìa bột năng, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê muối, ½ muỗng dầu ăn; thêm 1 củ tỏi đã băm nhỏ cùng 5 củ hành khô băm nhỏ, rồi kết hợp cùng ½ thìa cà phê hạt tiêu, ½ thìa tương xay, cuối cùng là ½ chén nước sạch và 1 quả chanh.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cho một cốc nước sạch, muối, đường, và tương ớt vào một cái chén, trộn đều hỗn hợp này lên cho thật quyện. Bắc chảo lên bếp, rồi cho ½ bát dầu ăn. Khi dầu ăn đã đun nóng thì bạn phi thơm hành tỏi, rồi đổ một bát nước với hộ hợp trên vào nồi. Khuấy đều từ 2 – 3 phút cho đến khi sôi. Pha loãng một chút bột năng cùng với chút nước rồi bỏ từ từ vào nồi, vẫn duy trì khuấy đều.

Bạn nên khuấy đều tay làm nên độ sánh cho nước chấm. Khi nước chấm đã có vẻ hơi sền sệt thì bạn tắt bếp, rồi thêm một chút hạt tiêu, bột ngọt cho đậm vị. Cuối cùng, bạn tắt bếp, để nguội bớt rồi pha nước với chanh và đảo đều. Chỉ với cách làm đơn giản trên bạn đã có thể nướng vịt bằng lò nướng ngay tại nhà rồi.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật công thức thực hiện món vịt bỏ lò. Bạn có thể tham khảo để thực hiện cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating