Lẩu riêu cua bắp bò – 5 bước thực hiện đơn giản ngay tại nhà

Lẩu riêu cua bắp bò được biến tấu từ món canh riêu cua, và trở nên khá phổ biến trong thời gian gần đây. Imonanngon sẽ giới thiệu đến bạn ngày hôm nay món ăn này.

Dưới làn khói lẩu phảng phất là những miếng thịt cua màu nâu chân chất. Nhưng miếng bắp bò tươi rói đang xoăn lại dưới sức nóng của nước. Nước lẩu vàng tươi, điểm thêm cọng hành hoa xăng ngắt, rau giá trắng muốt. Những vàng mỡ cua vàng, phản chiếu ánh sáng bỗng trở nên óng ả, kích thích vị giác.

Nhứng vài miếng thịt bò, với một chút rau thơm, xà lách, cho vài bát, lại chan thêm chút nước lẩu, nó nỏng hổi hổi và ngọt lừ, cái ngọt dân dã của những thức đồng quê.

Mùa nóng ăn lẩu ta chuộng rau sống hơn, giòn mát làm sao. Mùa lạnh thì nhúng rau qua nước lẩu, rau mềm đi, hơi trơn và ấm. Lẩu riêu cua bắp bò ăn vào mùa hè hay mùa đông đều rất tuyệt, hiếm có món lẩu nào tinh tế mà lại chiều lòng người đến vậy.

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò được biến tấu từ món canh riêu cua, và trở nên khá phổ biến trong thời gian gần đây.
Dưới làn khói lẩu phảng phất là những miếng thịt cua màu nâu chân chất. Nhưng miếng bắp bò tươi rói đang xoăn lại dưới sức nóng của nước. Nước lẩu vàng tươi, điểm thêm cọng hành hoa xăng ngắt, rau giá trắng muốt. Những vàng mỡ cua vàng, phản chiếu ánh sáng bỗng trở nên óng ả, kích thích vị giác.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 hour
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 254 kcal

Cách làm
 

  • Cua cho vào chậu ngâm, dùng đũa quậy theo hình vòng tròn làm cho cua "say" nhả hết đất, khi làm cua sẽ sạch đồng thời hạn chế khả năng bị kẹp. Xé cua, bỏ yếm, để riêng; gạch cua khêu ra bát, để riêng. Còn cua thì các bạn cho vào máy xay hoặc giã dập sau đó lọc bỏ bã.
  • Trên là mình làm cua theo như các cụ truyền lại. Ngày nay thì ra chợ là có sẵn hết. Có điều khi mua cua các bạn nên chọn hàng quen, uy tín hoặc đứng canh vì cua xay sẵn ngoài chợ nhiều khi là cua chết. Mà cua "ngã" trừ khi là nấu bún mắm cua Gia Lai thì có đặc trưng riêng, còn nấu canh, nấu riêu thì khó ăn lắm.
  • Bắp bò thì các bạn chọn bắp vừa bằng cổ tay người lớn, thịt đỏ tươi, đem về lọc bỏ hết màng xung quanh, rửa sạch. Mẹo để thái bắp bỏ mỏng, đều là các bạn cho vào túi nilong, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho cứng lại (cứng chứ không phải đông đá các bạn nhé), rồi mang ra sử dụng dao thái, thái thành miếng mỏng, bày vào đĩa.
  • Trong con bò, ngoài bắp còn một phần thịt giòn mà mêm rất ngon là "lõi rùa" cái này hơi hiếm vì mỗi một đùi bò chỉ có một lõi nhỏ 2 - 3 lạng thôi. Cái này nhà hàng họ thu mua hết nên rất ít khi thấy bán ngoài chợ.
  • Đậu thái vuông quan cờ, chiên vàng, chỉ cần vàng thôi chứ không giòn như khi ta ăn đậu hũ chiên giòn chấm mắm tôm.
  • Các loại rau nhặt rửa sạch, vảy ráo nước, bày ra rồi hoặc đĩa.
  • Cách làm món Lẩu riêu cua bắp bò ngon
  • Bắc nồi nước cua lên bếp, cho vào 1 thìa cà phê muối, đun to lửa. Có 2 bí quyết để cua đóng bánh. 1 là các bạn khi sơ chế cua thì giã thay vì xay. 2 là khi nước cua gần sôi, thịt sẽ chìm hết xuống đáy. Các bạn dùng muôi bằng (sản) nhẹ nhè đẩy ở dưới đấy nồi từ bên nọ sang bên kia. Lúc sau thịt cua sẽ từ từ nổi lên, đóng tảng (còn tảng có chắc không thì còn phụ thuộc vào bước 1).
  • Gạch cua thịt các bạn đổ một chút nước lạnh vào rồi gạn ra, việc này giúp gạch ra hết nước hoi.
  • Hành khô lột vỏ, thái mỏng.
  • Cà chua rửa sạch thái múi cam.
  • Hành hoa nhặt rửa sạch, thái khúc.
  • Phi thơm 1/2 hành khô, cho gạch cua vào phi vàng, đảo nhẹ tay. Nước riêu có đẹp hay không chính là ở khâu này
  • Phi thơm 1/2 hành khô còn lại, cho cà chua vào đảo đều tới khi chín nhừ.
  • Khi nước cua sôi các bạn cho gạch cua, cà chua đã phi vào. Thêm giấm bỗng và các gia vị: mì chính, muối, nước mắm.
  • Khi ăn Lẩu riêu cua bắp bò các bạn cho nước riêu sang nồi lẩu, cho hành hoa, đậu rán vào. Đun sôi nhúng cùng các loại rau, bắp bò, ăn cùng với bún, nước mắm chanh ớt pha nhạt.

Video

Ghi chú

Lẩu riêu cua bắp bò là món ăn không quá khó để nấu ngay tại nhà. Chị em có thể lưu ngay công thức ở trên để thực hiện nhé! Chúc các chị em thực hiện thành công.
Keyword lẩu riêu cua bắp bò

Trên đây là những thông tin hữu ích về món lẩu riêu cua bắp bò mà bạn nên thử. Một ngày cuối tuần cùng gia đình quay quần bên nồi lẩu riêu cua bắp bò thì còn gì bằng. Cùng thưởng thức món ăn này ngay nhé!

Bạn nên xem thêm  Cách nấu lẩu dê ngon không bị tanh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating