Cách nấu Khổ Qua Xào Trứng đơn giản tại nhà

Khác với cách làm bò né khổ qua cần cầu kì và chỉ nên làm kho có tiệc. Khổ qua xào trứng là một món ăn ngon, hấp dẫn, và tương đối dễ làm. Chỉ cần chú ý một chút để trứng không quá chín, chỉ chín tới, hơi ướt, bám vào khổ qua. Vị béo của trứng kết hợp cùng với vị hơi đắng, hậu ngọt của khổ qua sẽ tạo nên một món ăn có hương vị đặc trưng.

Cách làm Khổ qua xào trứng

Nguyên liệu:

– Khổ qua: 2 quả

– Trứng gà: 2 quả

– Hành khô: 1 củ, thái lát

– Dầu ăn, bột ngọt, bột nêm, nước mắm, tiêu.

Cách làm:

Khổ quá bổ đôi, lấy hết ruột, thái mỏng.

Muốn khổ qua ăn không đắng, thái mỏng rồi xào là dại, bắt buộc phải trải qua những bí kíp sau

Trứng gà đập ra tô, nêm chút bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, đánh bông.

Cách Làm Món Trứng Rán Ngải Cứu

Bắc chảo lên bếp, đun nóng  dầu, phi thơm hành khô, cho khổ qua vào xào, nêm chút gia vị, đến khi khổ qua gần chín thì cho trứng vào, đảo đều cho đến khi trứng chín, hơi ướt và bám đều vào khổ qua là ok.

Xúc ra đĩa, rắc tiêu, bày rau mùi lên trên, ăn nóng.

2 cách làm khổ qua xào trứng, khổ qua xào bò không đắng, dễ làm

Chú ý: Món này các bạn có thể làm theo cách trần khổ qua vào nước sôi, phi hành, xào trứng trước sau đó mới cho khổ qua.

Xem thêm cách làm thịt bò xào củ hành để có thêm món ngon cho cả nhà

2 cách làm khổ qua xào trứng, khổ qua xào bò không đắng, dễ làm

Khổ qua xào trứng

Khổ qua xào trứng là một món ăn ngon, hấp dẫn, và tương đối dễ làm. Chỉ cần  chú ý một chút để trứng không quá chín, chỉ chín tới, hơi ướt, bám vào khổ qua. Vị béo của trứng kết hợp cùng với vị hơi đắng, hậu ngọt của khổ qua sẽ tạo nên một món ăn có hương vị đặc trưng.
Thời gian chuẩn bị 15 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 45 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 Người
Số calories 320 kcal

Nguyên liệu
  

  • - Khổ qua: 2 quả
  • - Trứng gà: 2 quả
  • - Hành khô: 1 củ thái lát
  • - Dầu ăn bột ngọt, bột nêm, nước mắm, tiêu.

Cách làm
 

  • Khổ quá bổ đôi, lấy hết ruột, thái mỏng.
  • Trứng gà đập ra tô, nêm chút bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, đánh bông.
  • Bắc chảo lên bếp, đun nóng  dầu, phi thơm hành khô, cho khổ qua vào xào, nêm chút gia vị, đến khi khổ qua gần chín thì cho trứng vào, đảo đều cho đến khi trứng chín, hơi ướt và bám đều vào khổ qua là ok.
  • Xúc ra đĩa, rắc tiêu, bày rau mùi lên trên, ăn nóng.

Video

Ghi chú

Chú ý: Món này các bạn có thể làm theo cách trần khổ qua vào nước sôi, phi hành, xào trứng trước sau đó mới cho khổ qua.
Keyword Khổ qua xào trứng, Món xào ngon

Cách chọ khổ qua xào trứng ngon không bị đắng

Nhìn vào nốt sần trên vỏ khổ qua

Trên vỏ khổ qua luôn có những rãnh, nốt sần hoặc gai khiến loại trái cây này có vẻ ngoài xù xì đặc trưng. Và nhìn vào chúng bạn có thể phân biệt được trái nào có vị đắng đậm hay ít đắng.

Bạn nên xem thêm  Cách làm mực xào chua ngọt cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng

Cụ thể nếu những quả khổ qua có đường vân dài, thẳng và rộng, ít các nốt sần trên vỏ thường sẽ là những quả có thịt dày và ít đắng hơn làm Khổ Qua Xào Trứng sẽ ngon hơn .

Ngược lại những trái có bề mặt xù xì, có nhiều nốt sần, đường vân nhỏ, ngắn và dày đặc thì thịt thường mỏng và độ đắng mạnh hơn.

Nhìn vào đầu quả khổ qua

Thông thường, những quả khổ qua có phần đầu mảnh mai (ảnh trên) hoặc nhọn sẽ có vị đắng mạnh hơn trái có đầu to. Những trái đầu to (ảnh dưới) sẽ ít đắng, chỉ đắng nhẹ, nên có thể ăn sống với ruốc hoặc xào đều được. Những trái đầu nhọn đắng gắt chỉ phù hợp với những món ninh nhừ như khổ qua nhồi thịt.

Nhìn vào màu sắc trên vỏ khổ qua

Thông thường, những trái khổ qua có màu xanh càng đậm và những quả càng non thì càng có vị đắng gắt. Những trái đã ngả màu vàng hoặc đỏ là những trái đã già hoặc để lâu, chúng ít đắng nhưng sẽ không còn độ giòn cũng như giàu dưỡng chất. Tốt nhất bạn nên chọn những trái có màu nhạt nhưng vẫn tươi ngon. Màu sắc càng nhạt thì trái khổ qua đó sẽ càng ít đắng và dễ ăn.

Nên chọn khổ qua ta hay khổ qua rừng?

Khổ qua có hai loại phổ biến là khổ qua thường và khổ qua rừng.

Khổ qua rừng thuần chủng thường mọc hoang dại ở sườn đồi, núi. Cbhungs có đặc điểm trái ngắn, có màu xanh thẫm và nhiều gai nhọn, kích thước rất nhỏ, chỉ cỡ đầu ngón tay hoặc đầu ngón chân cái. Loại này có vị đắng đặc trưng, đắng hơn hẳn so với trái khổ qua thường. Khổ qua rừng được đánh giá là tốt hơn vì nhờ đặc tính sinh trưởng tự nhiên, hấp thụ được tất cả các năng lượng từ thiên nhiên vì vậy hàm lượng dinh dưỡng cao hơn,.mùi vị cũng rất thơm ngon.

Bạn nên xem thêm  Ốc len xào dừa

Tuy nhiên, loại khổ qua rừng được bán phổ biến trên thị trường là loại đã được lai tạo. Về hình dáng bên ngoài cũng tương tự như khổ qua rừng, tuy nhiên kích thước to hơn rất nhiều, vị đắng cũng ít hơn và giá trị dinh dưỡng cũng phần nào giảm đi.

Còn khổ qua thường cho quả to, gai đã thoái hóa thành những đường vân nhỏ, dài, màu xanh nhạt hơn rất nhiều so với khổ qua rừng.

Khổ qua rừng đã được lai tạo có ruột rỗng và thịt mỏng hơn, do đó thích hợp để làm các món nhồi thịt. Còn khổ qua thường có thịt dày hơn, ruột đặc, nhiều nước hơn nên có thể sử dụng để ăn sống, xào…

Cách khử vị đắng trong khổ qua để món Khổ Qua Xào Trứng ngon hơn

Dù bạn chọn khổ qua khéo như thế nào thì chúng vẫn luôn tồn tại vị đắng, dù ít hay nhiều. Nếu bạn muốn khử tối đa vị đắng của chúng có thể làm theo cách sau:

– Loại bỏ màng trắng bên trong: Cùi trắng bên trong ruột chính là thủ phạm lớn nhất gây nên vị đắng của khổ qua. Do vậy để loại vị đắng tối đa, sau khi loại bỏ ruột mướp, bạn hãy dùng dao hoặc thìa nạo sạch lớp màng trắng bên trong.

– Ướp lạnh: Nếu bạn muốn ăn sống khổ qua, hãy thái nhỏ, cho vào đĩa hoặc hộp, bọc kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút. Hoặc bạn chuẩn bị ½ tô đá lạnh, thái nhỏ mướp rồi xếp lên trên trước khi ăn. Nhiệt độ thấp sẽ giúp vị đắng giảm đáng kể, đồng thời còn giúp khổ qua giòn hơn.

– Nấu thật nhừ: Nếu bạn làm món canh khổ qua, nhất là món khổ qua nhồi thịt, hãy hầm thật kỹ đến khi khổ qua thật nhừ. Khi đó vị đắng sẽ giảm đáng kể và món ăn sẽ trở nên ngọt và bùi hơn.

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Làm thế nào để loại bớt độ đắng của khổ qua? Bạn có thể ướp khổ qua với chút muối hoặc hấp nhẹ trước khi xào để giảm độ đắng.
  2. Có thể thay thế khổ qua bằng loại rau khác không? Tất nhiên, bạn có thể thay thế khổ qua bằng cải bó xôi hoặc cải thảo.
  3. Làm thế nào để trứng không bị khô khi xào? Hãy xào trứng ở lửa nhỏ và khuấy đều để tránh trứng bị khô.
  4. Có thể thêm thêm gia vị vào món này không? Tất nhiên, bạn có thể thêm hành, tỏi, hoặc tiêu để tạo thêm hương vị đa dạng.
  5. Làm cách nào để trứng có lớp vỏ giòn? Hãy thử xào trứng trước khi xào khổ qua để tạo lớp vỏ giòn.
  6. Có bầu ăn canh khổ qua hoặc món này được không ? Hãy xem câu trả lời tại Cửa Hàng Sức Khỏe Hương Việt Nam nhé.

Kết Luận: Khổ qua xào trứng là món ăn độc đáo và ngon miệng, mang trong đó hương vị độc đáo của khổ qua và sự béo ngậy của trứng tươi. Hãy thử chế biến món ngon này và trải nghiệm sự kết hợp tinh tế giữa rau củ và trứng. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating