Cách làm kim chi lá tía tô – 6 bước thực hiện chuẩn vị Hàn Quốc

Cách làm Kim chi lá tía tô – Lá tía tô thực ra là một loại rau gia vị rất tốt. Hồi còn học trong trường, Bí Ngô được các thầy cô giảng rằng, rau tía tô và các loại rau gia vị nói chung có chứa rất nhiều kháng sinh thực vật. Nghĩa là rất dễ tiêu hóa, hấp thu mà lại không có tác dụng phụ giống như sử dụng thuốc kháng sinh. Giống như kiểu một bát cháo hành mà Chí Phèo giải cảm vậy. Hành cũng là một loại rau gia vị vậy.

Cách làm kim chi lá tía tô
Cách làm kim chi lá tía tô

Nói tới thuốc kháng sinh mới nhớ tới những công dân 8x như mình. Ngày xưa có ốm là đủ các loại kháng sinh vào người. Riết răng vàng với xìn màu hết, chẳng có được nụ cười đẹp như các em 9x, 10x bây giờ.

Giá như ngày ấy biết mà trồng một vườn hành lá, tía tô, các loại rau gia vị. Lại biết thêm cái món kim chi lá tía tô này, làm cho một bụng biết đâu lại ổn.

Nói thế thôi, có bệnh thì phải nhờ bác sĩ, không thể “tự sướng” như vậy được. Nhưng phòng bênh hơn chữa bệnh, theo Bí Ngô, các bạn nên luyện món này, thỉnh thoảng giở ra còn cung cấp kháng sinh thực vật cho cơ thể, vừa chống bệnh, vừa ngon nữa. Tham khảo ngay các bước thực hiện được imonanngon hướng dẫn chi tiết dưới đây.

cách làm kim chi lá tía tô

Cách làm kim chi lá tía tô

Cách làm Kim chi lá tía tô - Lá tía tô thực ra là một loại rau gia vị rất tốt. Hồi còn học trong trường, Bí Ngô được các thầy cô giảng rằng, rau tía tô và các loại rau gia vị nói chung có chứa rất nhiều kháng sinh thực vật. Nghĩa là rất dễ tiêu hóa, hấp thu mà lại không có tác dụng phụ giống như sử dụng thuốc kháng sinh. Giống như kiểu một bát cháo hành mà Chí Phèo giải cảm vậy. Hành cũng là một loại rau gia vị vậy.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 hour
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 256 kcal

Cách làm
 

  • Rửa sạch lá tía tô dưới nước sạnh. Vì món này ăn liền, các bạn nên ngâm lá tía tô trong nước muối loãng, sau đó vớt ra, để ráo nước.
  • Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
  • Cho tỏi, ớt bột, vừng rang, nước mắm, xì dầu, đường, nước dùng vào trong một thau inox sạch, trộn đều.
  • Chuẩn bị hộp nhựa sạch. Lấy 3 - 4 lá tía tô cho vào hộp rồi phết một lớp hỗn hợp gia vị lên. Lại tiếp tục xếp lá và phết gia vị cho tới hết. Một lưu ý nho nhỏ là mỗi khi xếp lá các bạn nên xếp cuống lá ngược chiều nhau để chồng lá được cân bằng, ngấm đều gia vị.
  • Cuối cùng các bạn đổ nước ướp còn lại trong thau inox lên các lá, đậy nắp hộp lại. Sau vài giờ, để gia vị ngấm là có thể dùng được.

Video

Ghi chú

Muốn giữ Kim chi lá Tía tô được lâu thì sau khi để ở nhiệt độ phòng vài giờ các bạn chuyển vào ngăn mát tủ lạnh là có thể giữ kim chi trong một tuần.
Keyword cách làm kim chi lá tía tô, kim chi lá tía tô

Kết luận

Trên đây là công thức về cách làm kim chi lá tía tô mà bạn đọc nên tham khảo. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể áp dụng thành công.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating