Thịt bò xào giá – 3 bước để có món xào ngon đúng điệu

Thịt bò xào giá là món ăn đơn giản, ngon miệng, thường được dùng chung với cơm canh. Từng cọng giá trắng trong, xen lẫn miếng thịt bò mềm ngọt, thơm mùi đặc trưng, nước xào ngọt đậm dùng chan cơm thì tuyệt.
Khi làm các món thịt bò xào nói chung các bạn chỉ nên xào chín tới, thịt bò sẽ mềm và ngọt hơn. Nếu để quá lửa thịt sẽ bị dai. Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết này của imonanngon nhé!

Thịt bò xào giá

Thịt bò xào giá

Thịt bò xào giá là món ăn đơn giản, ngon miệng, thường được dùng chung với cơm canh. Từng cọng giá trắng trong, xen lẫn miếng thịt bò mềm ngọt, thơm mùi đặc trưng, nước xào ngọt đậm dùng chan cơm thì tuyệt.
Khi làm các món thịt bò xào nói chung các bạn chỉ nên xào chín tới, thịt bò sẽ mềm và ngọt hơn. Nếu để quá lửa thịt sẽ bị dai.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 20 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 210 kcal

Nguyên liệu
  

  • Giá dỗ: 300 gr
  • Thịt bò: 150 gr
  • Hành hoa: 20 gr
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Dầu ăn
  • Gia vị: tiêu, mì chính, tỏi, nước hạt nêm, mắm.

Cách làm
 

  • Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Hành hoa nhặt rửa sạch, thái khúc ngắn.
  • Thịt bò thái mỏng, ướp với chút mì chính, tiêu, 1/2 tỏi nửa thìa cà phê hạt nêm.
  • Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, cho thịt bò vào đảo nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt bò bắt đầu chuyển từ màu đỏ sang màu nâu thì các bạn cho giá + hành, đảo đều. Nêm: 1/2 thìa hạt nêm + 1 thìa cà phê mì chính + 1 thìa cà phê nước mắm ngon.
  • Khi các nguyên liệu chín thì tắt bếp, xúc Thịt bò xào giá ra đĩa sâu lòng, rắc tiêu, mùi lên trên, ăn nóng.

Video

Ghi chú

Thịt bò xào giá là món bò đơn giản, dễ ăn mà lại ngon nữa. Có lẽ không quá khó phải lưu ý về món ăn này với các chị em nữa. Mọi người chỉ cần thực hiện theo công thức trên là sẽ thành công với món ăn thôi. 
Keyword thịt bò xào giá

 

Lưu ý khi làm món thịt bò xào giá

Dưới đây là một vài lưu ý nho nhỏ để các bạn có một món thịt bò xào thơm ngon.

Thứ hai, thịt bò là nguyên liệu chính của món này. Vậy làm sao để chọn được miếng thịt bò vừa ngon vừa tươi? Bạn nên lựa chọn miếng thịt có màu còn tươi, chưa chuyển sang đỏ sẫm. Khi ngửi miếng thịt không có mùi hôi khó chịu.

Bạn nên xem thêm  Thịt bò chiên Thái Lan - 5 bước thực hiện đơn giản, nhanh nhất

Thử lấy đầu ngón tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi và không bị dính; thớ thịt nhỏ và mềm thì đó chính là thịt ngon. Với món thịt bò xào giá này, các bạn có thể sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn thì xào xong thịt sẽ mềm và không dai. Nếu thích ăn giòn, thì bạn nên chọn thịt bò bắp.

Thứ ba, để món thịt bò xào giá đỗ ngon hơn thì khi xào các bạn nên xào trên lửa lớn để thịt bò không bị ra nhiều nước và không bị dai nhé!

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết để nấu thịt bò xào giá thơm ngon. Bạn hãy tham khảo và thực hiện theo nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating