Thịt dê xào lăn (kiểu miền Bắc) – 5 bước nấu món thịt dê đơn giản nhất

Hôm nay, Món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món Thịt dê xào lăn kiểu miền Bắc. Sử dụng với gia vị đặc trưng là hạt mùi (hạt ngò), xào khô với sả, củ hành. Thịt dê xào lăn theo kiểu miền Bắc khá khác với cách xào thường thấy trong các quán dê Đà Nẵng, thường sử dụng sữa, cốt dừa, ăn chung với bánh mì.

thịt dê xào lăn kiểu miền Bắc

Thịt dê xào lăn (kiểu miền Bắc)

Hôm nay Bí Ngô sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món Thịt dê xào lăn theo kiểu miền Bắc. Sử dụng với gia vị đặc trưng là hạt mùi (hạt ngò), xào khô với sả, củ hành.Thịt dê xào lăn theo kiểu miền Bắc khá khác với cách xào của người miền Nam, thường sử dụng sữa, cốt dừa, ăn chung với bánh mì.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 245 kcal

Nguyên liệu
  

  • Thịt dê: 300 gr
  • Hạt ngò: 10 gr
  • Hành củ tươi: 30 gr
  • Hành tỏi khô
  • Rau ngổ ngò ôm, mùi
  • Sả: 2 củ
  • Gia vị: Muối , mì chính, tiêu, xì dầu (nước tương)
  • Dầu ăn

Cách làm
 

  • Hành, tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Sả đập dập, băm nhỏ.
  • Hạt mùi rang, giã nhỏ.
  • Hành củ tươi nhặt rửa sạch, cắt khúc ngắn
  • Thịt dê thái miếng mỏng, to bản, ngang thớ, ướp dầu, bột đao, muối, tiêu, mì chính, củ sả, hạt mùi, để ngấm.
  • Đun dầu ăn nóng già, phi thơm hành tỏi, cho thịt dê vào xào nhanh tay. Thịt chín, cho hành củ vào đảo đều. Tưới thêm chút dầu ăn, rắc hạt tiêu, bày ra đĩa cùng với rau ngổ và mùi.

Video

Ghi chú

Thịt dê xào lăn kiểu miền Bắc là món ăn ngon với đầy đủ chất dinh dưỡng dược nhiều quan tâm. Nếu bạn đã chán với các món dê khác thì có thể làm món dê xào lăn này để đãi cả gia đình của mình nhé! 
Keyword thịt dê xào, thịt dê xào lăn kiểu miền Bắc

Cách chọn mua thịt dê xào lăn kiểu miền Bắc tươi ngon đúng cách

Thịt dê giả nếu được tẩm ướp mùi thì sẽ có mùi nhạt hơn, trong khi thịt dê thật bên trong mùi nồng đặc trưng hơn rất nhiều.
Da dê mỏng, phần thịt dê toàn là nạc chứ không dày như da bê.
Thịt dê tươi ngon có màu đỏ, sáng bóng, các thớ thịt đều nhau và săn chắc, dùng tay sờ vào thấy thịt mềm mịn, ấn vào có độ đàn hồi ngay.
Dê tơ thường ít nồng mùi dê trưởng thành, dê càng già mùi càng hăng. Dê tơ có thịt đỏ hồng, thớ thịt nhỏ và mịn. Dê già có màu thịt đậm hơn, thớ thịt lớn hơn.
Dùng tay chạm vào thấy khô hoặc nhớt có mùi hôi thì không nên mua, vì thịt có thể đã bị hỏng.

Bạn nên xem thêm  Dê hấp tía tô món ăn đơn giản, thịt ngọt mềm vô cùng dinh dưỡng

Cách sơ chế thịt dê không bị hôi

Cách 1: Dùng rượu trắng: Sử dụng hai củ gừng, cạo vỏ và giã nhuyễn. Sau đó dùng 70ml rượu trắng bóp kỹ để tạo thành hỗn hợp rượu gừng. Dùng hỗn hợp này bóp thật kỹ thịt dê. Bạn rửa sạch lại với nước muối loãng và dùng giấy thấm khô miếng thịt.
Cách 2: Dùng giấm: Cho 15 ml giấm gạo hòa tan với 1 lít nước sạch, đun sôi trên bếp. Luộc thịt dê trong hỗn hợp này đến khi nước sôi lần nữa thì vớt ra. Lúc này thịt dê đã giảm mùi hôi đáng kể.

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay thịt dê bằng loại thịt khác không? Tất nhiên, bạn có thể thay thịt dê bằng thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo theo sở thích.
  2. Làm thế nào để thịt dê không bị cứng khi xào? Hãy thái lát thịt mỏng để đảm bảo thịt dê mềm ngon sau khi xào.
  3. Có thể thêm thêm gia vị khác vào món này không? Tất nhiên, bạn có thể thêm tỏi, hành, ớt hoặc các gia vị khác để tạo hương vị đa dạng.
  4. Làm thế nào để rau củ không bị quá chín khi xào? Hãy xào rau củ trong thời gian ngắn và để rau củ giữ độ giòn.
  5. Có thể bảo quản thịt dê xào lăn trong tủ lạnh bao lâu? Thịt dê xào lăn nên được ăn ngay sau khi chế biến để đảm bảo ngon miệng và thực phẩm an toàn.

Kết Luận: Thịt dê xào lăn là một món ăn độc đáo và ngon miệng, mang trong đó hương vị đặc biệt từ thịt dê kết hợp với sự tươi mát của rau củ. Hãy thử chế biến món ăn này và trải nghiệm hương vị độc đáo của thịt dê. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Cách nấu lẩu dê ngon không bị tanh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating