Sauce Velouté – Sốt Velouté có dễ làm? 3 bước làm Veloute dễ dàng

Sốt Velouté (Sauce Velouté) sánh mượt, đồng nhất, đổi màu theo từng loại nước dùng, vị mát, béo ngậy. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở công thức sau đây nhé!

Nguồn gốc sốt Sauce Velouté – Sốt Velouté

Sốt Velouté
Sốt Velouté

Sốt Veloute là một trong năm loại “nước sốt mẹ” của ẩm thực Pháp từ thế kỷ 19, cùng với nước sốt Espagnole, nước sốt cà chua, béchamel và hollandaise. Thuật ngữ “velouté” là từ tiếng Pháp có nghĩa là mượt mà.

Velouté có thành phần cơ bản là nước dùng thịt hoặc rau củ và được cho thêm hỗn hợp Roux (hỗn hợp nấu chín với các phần bằng nhau của bột và chất béo như bơ, dầu hoặc nước thịt) vào để tạo độ sánh mịn.

Mẹo thực hiện món ăn thành công

Để chế biến nước sốt Velouté thành công, khi làm sốt này bạn cần cần chú ý đến thời gian nấu, độ lớn của lửa, điều chỉnh độ sánh của sốt, cách nêm nếm.

Sốt Sauce Veloute

Sauce Velouté - Sốt Velouté

Sốt Velouté (Sauce Velouté) sánh mượt, đồng nhất, đổi màu theo từng loại nước dùng, vị mát, béo ngậy.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 hour
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI ăn kèm, sốt
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người
Số calories 234 kcal

Cách làm
 

  • CÁCH LÀM
  • Nương dùng (thường là nước dùng trắng) đun sôi.
  • Roux đưa ra khỏi lửa cho nước dùng nóng từ từ vào, khuấy đều tay cho bột khỏi vón cục. Có thể cho thêm 1/5 lít kem tươi hoặc liaison (hỗn hợp lòng đỏ trứng gà với kem tươi theo tỉ lệ 10 lòng đỏ với 1 lít kem tươi, dùng để làm đặc).
  • Đun lại khoảng 10 phút, lọc qua rây mịn, để nguội, bảo quản trong tủ lạnh.

Video

Ghi chú

Sauce Velouté - Sốt Velouté là nước sốt đặc biệt được pha chế với nguồn nguyên liệu riêng. Vì thế, bạn nên tham khảo và thực hiện theo các bước trên để có được hương vị chuẩn nhất nhé. 
Keyword Sốt Velouté

Trên đây là bài viết giới thiệu cách làm Sauce Velouté – Sốt Velouté đơn giản chuẩn vị Âu. Chúc bạn thực hiện thành công loại nước sốt thần thánh này nhé! Mọi thắc mắc bạn có thể để lại bình luận ở cuối bài viết này nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating