Nộm rau câu thịt gà – 5 bước thực hiện đơn giản, nhanh nhất

Nộm rau câu thịt gà là gì? Được biết, rau câu là món ngon phổ biến ở các vùng duyên hải Bắc Bộ. Ở các huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng của Nam Định nổi tiếng với món nộm rau câu.

Nộm rau câu thịt gà, nộm rau câu tôm thịt đều rất ngon, không những thế còn nhiều chất dinh dưỡng. Trong rau câu có chứa một lượng lớn muối khoáng, có tác dụng rất tốt trong phòng một số bệnh như bướu cổ, viêm tuyến nước bọt.

Rau câu làm nộm gà
rau câu làm nộm gà
Nộm rau câu thịt gà

Nộm rau câu thịt gà

Rau câu là món ngon phổ biến ở các vùng duyên hải Bắc Bộ. Ở các huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng của Nam Định nổi tiếng với món nộm rau câu.Nộm rau câu thịt gà, nộm rau câu tôm thịt đều rất ngon, không những thế còn nhiều chất dinh dưỡng. Trong rau câu có chứa một lượng lớn muối khoáng, có tác dụng rất tốt trong phòng một số bệnh như bướu cổ, viêm tuyến nước bọt.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 15 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 245 kcal

Cách làm
 

  • Sơ chế rau câu: Rau câu chúng ta dùng làm nộm thường là rau câu khô. Trước khi sử dụng nên ngâm qua nước gạo khoảng 2 giờ, vớt ra để ráo nước. Sau đó đun sôi nước, vào một miếng gừng đập dập, thả rau câu vào luộc qua. Việc này giúp rau câu nhả bớt muối, không còn vị nồng nữa.
  • Lườn gà rửa sạch, luộc chín, xé miếng vừa ăn.
  • Cần tàu nhặt rửa sạch, cắt khúc ngắn.
  • Hành tây lột vỏ, thái mỏng.
  • Chanh vắt lấy nước cốt.
  • Vừng rang chín.
  • Ở bỏ hạt, thái chỉ.
  • Pha một bát nước nộm gồm: nước chanh, muối, đường, nước mắm, vừa chua - măn - ngọt.
  • Trộn chung lườn gà, rau câu, cần tau, hành tây trong một âu inox to, sau đó cho nước nộm vào trộn đều, để một lúc cho ngấm gia vị.
  • Vắt nhẹ cho nộm ráo nước, bảy ra đĩa, rắc vừng lên trên.
  • Dọn nộm rau câu thịt gà cùng với bánh phồng và nước mắm chanh tỏi ớt

Video

Ghi chú

Món Nộm rau câu này các bạn có thể thay chanh bằng quất (nhiều người thích dùng quất thay chanh trong các món nộm, gỏi vì vị đậm đà hơn). Thêm giá, cà rốt tùy theo sơ thích.
Keyword nộm rau câu thịt gà, nộm thịt gà

Thành phẩm của món Nộm rau câu thịt gà

Xếp gỏi nộm ra đĩa, xếp theo hình con cá nếu bạn muốn dọn tiệc đến bạn bè, người thân. Sau đó, bạn xếp ớt, dưa leo tạo vẩy, đuôi cá. Sau đó, bạn xếp tôm chung quanh xếp hoa ớt rau cần lên trên nữa là xong.

Bạn nên xem thêm  Thịt gà nấu lá quế

Sau đó, dọn kèm với nước chấm chanh chua ngọt. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ngon này cùng với gia đình của mình ngay rồi đó.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về món ăn nộm rau câu thịt gà được nhiều bạn quan tâm nhất. Bạn có thể thử làm ngay cho gia đình mình thử ngay nhé! Đừng quên theo dõi imonanngon học ngay nhiều công thức chế biến món ăn ngon khác nữa nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating