Hủ tiếu sườn mọc – 6 bước thực hiện đơn giản nhất

Hủ tiếu sườn mọc không cầu kì như hủ tiếu thập cẩm và hủ tiếu bò viên. Cách nấu đơn giản hơn, và với những ai mê thích hủ tiếu nhưng lại không mấy “ưa” cái vị của mực khô – một trong những đặc trưng của nước dùng hủ tiếu thì đây là một lựa chọn tốt. Cùng imonanngon tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

 

Hủ tiếu sườn mọc

Hủ tiếu sườn mọc

Hủ tiếu sườn mọc không cầu kì như hủ tiếu thực cẩm và hủ tiếu bò viên. Cách nấu đơn giản hơn, và với những ai mê thích hủ tiếu nhưng lại không mấy "ưa" cái vị của mực khô - một trong những đặc trưng của nước dùng hủ tiếu thì đây là một lựa chọn tốt.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 1 hour
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người ăn
Số calories 245 kcal

Cách làm
 

  • Xương lợn rửa sạch, trần qua nước sôi, rửa lại rồi cho vào nồi, đổ khoảng 4 lít nước, ninh lấy nước dùng.
  • Sườn lợn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, cho vào nồi nước dùng.
  • Củ cải muối rửa sạch + tôm khô rửa sạch cho nào nồi nước dùng.
  • Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khoanh tròn, cùng với đường phèn, thả vào nồi nươc dùng, đun sôi, hớt bọt để nước dùng được trong.
  • Hành lá, hẹ, giá đỗ rửa sạch, để ráo.
  • Hành khô lột vỏ, băm nhỏ. Đun nóng một ít màu dầu điều, phi hành đến khi vàng đều thì nhấc nồi ra khỏi bếp.
  • Mọc cho ra thay inox nhỏ, thêm chút tiêu, thoa một chút dầu vào tay, quết cho mọc nhuyễn. Nếu các bạn quết càng kĩ thì viên mọc càng giòn. Tiếp đó các bạn viên mọc thành các viên tròn, cỡ quả trứng chim cút.
  • Nước dùng hủ tiếu sau khoảng 40 - 60 phút là có thể được, nêm lại vừa ăn. Nếu kĩ hơn, các bạn nên ninh xương, củ cải, tôm khô trước cho ra hết chất ngọt. Còn sườn thì trước khi ăn một tiếng hẵng thả vào. Vì một số bạn cũng như Bí Ngô thích ăn sườn dai dai một chút chứ không thích kiểu chín mềm, nhừ.
  • Khi nước dùng được, chuẩn bị ăn thì các bạn cho mọc vào, cứ để mọc từ từ chín, mọc nổi lên là được. Khi mọc chín chúng ta sẽ cho hành phi với màu điều vào để tạo màu. Còn bây giờ, trong khi chờ mọc chín chúng ta chuẩn bị tô hủ tiếu là vừa.
  • Trần sợi hủ tiếu, cho ra tô. Chan nước dùng cùng với sườn, mọc.

Video

Ghi chú

Hủ tiếu sườn mọc vừa ngon, vừa thơm khó cưỡng lại được. Với công thức cụ thể ở trên bạn có thể tự mình dễ dàng thực hiện được.
Keyword hủ tiếu sườn mọc

Bài viết này đã được tổng hợp chi tiết về món hủ hiểu sườn non. Hy vọng bạn đọc có thể dễ dàng thực hiện theo công thức này và thành công nhé!

Bạn nên xem thêm  Bánh canh ghẹ - 5 bước hướng dẫn cách nấu ngon, dễ nhất

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating