Cách làm su hào muối chua – 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Cách làm su hào muối chua Bí Ngô sắp giới thiệu với các bạn dưới đây khác với muối xổi mà mình đã có lần giới thiệu, ấy là làm “hỏa tốc” theo kiểu dưa góp để ăn sau vài tiếng. Cách muối này cũng không cầu kì như kiểu truyền thông của các cụ: su hào để cả củ, cả vỏ, chỉ cắt lá và gốc, muối trong nước muối đậm đặc cả tháng, đè nặng.

Cách dưới đây mà imonanngon chia sẻ đến bạn rất đơn giản hơn, vẫn thơm, chua, và giòn nhưng thời gian thì nhanh hơn, cùng tham khảo ngay!

Cách làm su hào muối chua

Cách làm su hào muối chua

Cách làm su hào muối chua Bí Ngô sắp giới thiệu với các bạn dưới đây khác với muối xổi mà mình đã có lần giới thiệu, ấy là làm "hỏa tốc" theo kiểu dưa góp để ăn sau vài tiếng. Cách muối này cũng không cầu kì như kiểu truyền thông của các cụ: su hào để cả củ, cả vỏ, chỉ cắt lá và gốc, muối trong nước muối đậm đặc cả tháng, đè nặng.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 15 minutes
Tổng thời gian 45 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người
Số calories 220 kcal

Cách làm
 

  • Su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái hình con chì 1cm x 1cm x 4 cm.
  • Tỏi bóc vỏ, thái lát.
  • Nước muối su hào các bạn nên sử dụng nước ấm, pha đường + dấm + muối cho.
  • Cho su hào vào lọ thủy tinh sạch, khô (nếu cẩn thận các bạn nên tráng lọ trong nước sôi rồi dùng khăn sạch lau khô). Để tỏi thái lát lên trên su hào, đổ hỗn hợp dấm đường tỏi ớt lên trên.
  • Các bạn sử dụng phên cài để su hào luôn ở dưới mực nước, đậy nắp, để chỗ thoáng mát. Sau 2 - 3 ngày khi thấy su hào muối chuyến sang màu hanh vàng là có thể lấy ra dùng được.

Video

Ghi chú

Khi làm xong, mọi người lưu ý để sau 2 - 3 ngày. Cho đến khi thấy su hào muối chuyển sang màu hanh vàng là có thể lấy ra dùng được.
Keyword su hào muối chua

Lưu ý cách gọt su hào mà bạn nên biết

Cách làm su hào muối chua ngon
Cách làm su hào muối chua ngon

Nếu su hào bạn mua về vẫn còn cành và lá thì hãy cắt đi. Tiếp đến, đặt dao ở giữa củ su hào rồi cắt từ trên xuống dưới, tiếp tục cắt đôi hai nửa để chia củ su hào thành 4 phần.

Sau đó cắt các góc và lõi củ su hào rồi dùng mũi dao tước bỏ vỏ su hào vì su hào đã cắt nhỏ sẽ dễ dàng hơn cho việc tước vỏ. Cuối cùng thái su hào theo hình dáng mà bạn muốn.

Bạn nên xem thêm  Cách muối dưa kiệu chua ngọt - 3 bước ngâm chua giòn ngon tại nhà

Cắt su hào thành từng miếng nhỏ dài khoảng 3 đến 5 cm, không nên cắt su hào quá dày hoặc quá mỏng. Độ dày miếng su hào khoảng 5mm là chuẩn.

Cà rốt cắt gốc, bào sạch vỏ, rửa sạch và xắt miếng nhỏ hoặc tỉa hình hoa nếu thích.

Cách bảo quản su hào cà rốt muối chua

Cách làm su hào muối chua
Cách làm su hào muối chua

Bạn có thể bảo quản và sử dụng su hào cà rốt muối chua trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng trong vòng 1 tuần là tốt nhất. Để kéo dài thời gian sử dụng mà vẫn an toàn và ngon.

Bạn nên sử dụng lọ thủy tinh sạch, khô để muối dưa. Điều này giúp món ăn tránh bị nổi mốc trắng – yếu tố khiến dưa món nhanh bị hỏng. Mỗi lần sử dụng, bạn nên chỉ lấy một lượng vừa ăn.

Bạn nên cho lọ vào ngăn mát tủ lạnh hoặc những nơi thoáng mát, khô ráo để bảo quản. Khi lấy dưa món để thưởng thức, bạn tuyệt đối không dùng đũa đang nấu hay đã sử dụng cho vào lọ.

Nếu bạn dùng đũa không sạch gắp dưa món sẽ dễ tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn xâm nhập vào, và có thể làm hư cả lọ. Thay vào đó, bạn nên dùng đũa hoặc muỗng sạch để gắp dưa món ra.

Kết luận

Trên đây là những tóm tắt về cách làm su hào muối chua ngon mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn có thể làm củ kiệu, dưa muối chua,… Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Cùng nhau bắt tay vào làm ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating