Cách làm kẹo gậy cho giáng sinh thêm lung linh và ngọt ngào

Noel sắp tới, bên cạnh một số món ăn truyền thống như: gà tây nướng mật ong, thịt lợn muối, bánh khúc cây… thì cách làm Kẹo gậy cho giáng sinh cũng là một món ăn được ưa chuộng, nhất là trẻ em.

Cách làm kẹo gậy cho Giáng Sinh thêm ấm áp
Cách làm kẹo gậy cho Giáng Sinh thêm ấm áp

Những chiếc kẹo đỏ trắng hình cây gậy ba – toong vui mắt, ngọt ngào có sức hấp dẫn vô cùng. Có nhiều cách giải thích cho nguồn gốc và ý nghĩa của kẹo gậy. Theo câu chuyện từ thuở xưa ngẫm rằng: kẹo có màu trắng giống như tuyết, màu đỏ giống như màu của ngọn lửa từ gậy diêm của cô bé trong truyện cổ Andecxen – nó thắp lên niềm tin và hy vọng. Chỉ là suy nghĩ của riêng mình thôi!.. Cùng imonanngon tìm hiểu kỹ hơn cách làm kẹo gậy cho giáng sinh ở đây nhé!

Cách làm kẹo gậy cho giáng sinh

Cách làm kẹo gậy cho lễ giáng sinh

Noel sắp tới, bên cạnh một số món ăn truyền thống như: gà tây nướng mật ong, thịt lợn muối, bánh khúc cây... thì Kẹo gậy cũng là một món ăn được ưa chuộng, nhất là trẻ em.
Thời gian chuẩn bị 45 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 30 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 189 kcal

Cách làm
 

  • Trộn đều si rô ngô, nước trong một chiếc nồi sâu lòng có dung tích khoảng 2 - 3 lít.
  • Cho đường vào khuấy, tới khi đường tan hết, tiếp tục đun mà không khuấy cho đến khi hỗn hợp đạt nhiệt độ đạt 141 độ C thì nhấc chảo ra khỏi bếp (để đo nhiệt độ của đường các bạn sử dụng nhiệt kế thực phẩm).
  • Đợi một chút cho tới khi bọt tan hết thì ừ từ cho chiết xuất bạc hà vào, khuấy đều. Các loại tình dầu bạc hà khác nhau có thể cho ra mùi vị bánh khác nhau. Vì không thể nếm đường ở nhiệt độ cao như thế nên chúng ta sẽ dần điều chỉnh lượng bạc hà ở các mẻ kẹo sau và chọn cho mình loại phù hợp nhất.
  • Chia hỗn hợp thành 2 phần, 1 phần đổ lên khay nướng và cất vào lò nóng để giữ cho kẹo luôn ở trạng thái lỏng đặc. 1/2 còn lại các bạn cho một chút màu thực phẩm đỏ vào, khuấy đều, có thể cho thêm, tùy theo bạn thích đỏ hồng hay đỏ rực.
  • Cách làm Kẹo que cho lễ Giáng sinh
  • Đổ hỗn hợp lên một mặt phẳng sạch, đợi chút cho nguội bớt rồi các bạn sử dụng găng tay cao su sạch kéo hỗn hợp thành sợi dài, vừa kéo vừa cuộn nhiều lần, sau đó cho kẹo vào lò nóng để giữ nóng.
  • Cho mà thực phẩm trắng vào phần kẹo còn lại, làm các bước như với kẹo đỏ cho đến khi được một thanh kẹo trắng tương tự.
  • Lấy một ít kẹo đỏ và kẹo trắng, xoắn vào nhau, lăn tròng để tạo thành một cây gậy có hai màu đỏ - trắng đan xen.
  • Uốn cong phần đầu kẹo để tạo hình giống như cây gận ba toong, lặp lại với các phần còn lại cho tới khi hết.
  • Việc cuối cùng là đợi kẹo nguội hẳn, bọc vào túi nilong và cho vào hũ thủy tinh.

Video

Ghi chú

Chúc các bạn thành công với món Kẹo gậy này nhé! Bài chia sẻ này imonanngon tổng hợp từ trang: http://candy.about.com/od/hardcandyrecipes/r/candy_canes.htm
Keyword cách làm kẹo gậy đón giáng sinh, kẹo gậy

Kết luận

Trên đây là cách làm kẹo gậy cho giáng sinh mà bạn nên tham khảo và tự tay làm ngay tại nhà. Kẹo này nhìn có vẻ khó những thực tế không khó lắm đâu. Vì thế, bạn hãy học cách làm theo nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Bạn nên xem thêm  Cách làm bánh khúc cây đón Giáng Sinh ngon, đậm vị ngay tại nhà

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating