Các loại bánh Âu 1 – Bánh mì

Người Việt Nam có thói quen gọi chung các loại bánh mì, bánh ngọt với nguyên liệu chính là bột mì, đường, sữa và được làm chín trong lò nướng là bánh Âu. Các loại bánh ngọt này có nguồn gốc từ châu Âu và sau đó là Mỹ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn cách phân biệt các loại bánh Âu cơ bản.

Tất cả những loai bánh liên quan tới thành phần nguyên liệu có chứa bột, trứng, chất béo được người phương Tây gọi chung là Pastry. Người đầu bếp làm các loại bánh này được gọi là Pastry Chef. Còn “bánh ngọt” – Cake mà người Việt thường hay gọi thực chất chỉ là một nhánh rất nhỏ trong Pastry.

1. Bánh mì – Bread: gồm 2 loại

– Bánh mì thường (lean yeast bread)

Bánh mì thường lean yeast bread
Bánh mì thường lean yeast bread

Nguyên liệu chủ yếu bột và nước, có thể có hoặc không có men. Vì thế mà có bánh mì ủ nở lên men, và có loại không qua qui trình này.

– Bánh mì ngọt (rich yeast bread)

Các loại bánh âu
Các loại bánh âu

Là những loại bánh mì ngoài bột, nước, men, có sử dụng thêm các nguyên liệu khác như đường, chất béo, sữa, cho nên bánh mì có thêm mùi vị thơm ngon và kết cấu cũng khác với bánh mì thường.

Bánh sừng bò (Croissant)

Các loại bánh Âu 1 - bánh mì
Các loại bánh Âu 1 – bánh mì

 

Scone

Scone là một loại bánh mì nhanh – không trải qua công đoạn ủ và lên men tự nhiên – có kết cầu mềm hơn bánh mì ngọt. Bánh scone thường có hình tam giác hoặc nón – hay được ăn kèm với mứt trái cây.

Bạn nên xem thêm  Ký ức người nếm thức ăn cho Hitler
Bánh scone
Bánh scone

Muffin

Các loại bánh âu 1 bánh mì
Các loại bánh âu 1 bánh mì

Donut

Bánh Donut cực kỳ dễ nhận diện với tạo hình bánh xe tròn. Bánh sau khi được chiên ngập dầu sẽ được trang trí bằng socola, đường, kẹo, hạt hạnh nhân… với nhiều màu sắc bắt mắt.

các loại bánh âu 1 bánh mì
các loại bánh âu 1 bánh mì

Pancake

Bánh Pancake được làm chín bằng cách tráng một lớp dầu ăn mỏng hoặc quét một lớp bơ lên mặt chào, sau đó cho bột vào – tạo hình dẹt, tròn. Bánh được ăn kèm với mật ong – các loại trái cây tươi hoặc các loại mứt trái cây.

các loại bánh âu 1 bánh mì
Bánh Pancake

Kết luận

Trên đây là các loại bánh Âu – bánh mì mà bạn cần phải biết. Hy vọng với những thông tin bạn có thể dễ dàng có thêm những kiến thức bổ ích về các loại bánh mì Âu nhé!

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *