Nộm rau muống – 5 bước thực hiện đơn giản có ngay món rau dinh dưỡng

Nộm rau muống là một món ăn dân dã, truyền thống của người Việt Nam. Nộm rất giòn, hài hòa chua cau, mặn ngọt. Cùng Món ngon mỗi ngày tìm hiểu chi tiết ở bài viết này bạn nhé!
Bài viết dưới đây giới thiệu với các bạn cách làm nộm rau muống theo cách “dân dã” nhất. Các bạn có thể nâng cấp cho nộm rau muống bằng cách sử dụng thêm thịt vai lợn, tai lợn luộc để có món Nộm rau muống thịt heo. Hoặc thêm cả tôm để có món Nộm rau muống tôm thịt. Các bạn cũng có thể thêm giá đỗ để món nộm được thanh mát hơn.
Lưu ý: một số bạn khi làm nộm rau muống thường sử dụng rau sống, không trần. Các bạn nên chẻ nhỏ rau muống theo chiều dọc, việc này khá mất thời gian. Ngoài ra, rau muống rất nhiều nhựa vì vậy phải ngâm qua nước muốn loãng khoảng 30 phút để ra hết nhựa, món nộm không bị ngái. Làm kiểu này thì có ưu điểm là nộm giòn hơn.
Nộm rau muống

Nộm rau muống

Nộm rau muống là một món ăn dân dã, truyền thống của người Việt Nam. Nộm rất giòn, hài hòa chua cau, mặn ngọt.Bài viết dưới đây giới thiệu với các bạn cách làm nộm rau muống theo cách "dân dã" nhất. Các bạn có thể nâng cấp cho nộm rau muống bằng cách sử dụng thêm thịt vai lợn, tai lợn luộc để có món Nộm rau muống thịt heo. Hoặc thêm cả tôm để có món Nộm rau muống tôm thịt. Các bạn cũng có thể thêm giá đỗ để món nộm được thanh mát hơn.
Thời gian chuẩn bị 20 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 50 minutes
LOẠI ăn kèm
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 156 kcal

Cách làm
 

  • Nộm rau muống truyền thống
  • Rau muống nhặt bỏ lá già, rửa sạch, thái vát mỏng, chần nước sôi, sau đó vớt ra rổ, tãi mỏng, để một lúc cho ráo nước.
  • Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái chân hương.
  • Vừng, lạc rang vàng, sát vỏ, lạc giã dập.
  • Ớt bỏ hạt, thái chỉ hoặc giã nhỏ.
  • Rau thơm, rau mùi nhặt rửa sạch, để ráo nước.
  • Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
  • Hòa nước cốt chanh với 2 thìa đường, 1 /2 thìa muối, 1 thìa cà phê nước mắm, tỏi, ớt, quấy tan.
  • Trộn rau muống với + cà rốt với hỗn hợn gia vị thật đều, cho tiếp vừng, lạc, rau thơm, rau mùi, trộn lẫn.
  • Gắp Nộm rau muống ra đĩa, rắc rau mùi + rau thơm lên trên, chấm cùng nước mắm tỏi ớt.

Video

Ghi chú

Nộm rau muống là món ăn dân dã nhưng rất ngon. Nếu bạn là người thích ăn rau muống thì tại sao không không thử ngay món ăn này. 
Keyword nộm rau muống

Cách chọn mua rau muống tươi ngon

Nên mua rau màu xanh thẫm, kích thước chỉ to bằng đầu đũa ăn cơm, phần ngọn nhỏ và hơi cứng. Khi mua dùng tay bẻ thử thấy cọng rau giòn thì đó là rau ngon.
Ngoài ra rau muống ngon nhất khi được mua chính vụ từ tháng 4 đến tháng 6. Vì rau được trồng trong điều kiện thuận lợi người nông dân sẽ không phun quá nhiều hóa chất.
Tránh chọn mua những cọng rau to bất thường hoặc có màu xanh mướt bất thường vì rất có thể những luỗng rau này được trồng trái vụ hoặc dùng chất kích thích tăng trưởng.

Kết luận

Trên đây là món ăn rau muống ngon mà bạn không thể bỏ qua. Trong bữa cơm của gia đình Việt lúc nào cũng có thêm món rau thì tại sao bạn không thử làm món ăn này cho gia đình của mình. Hãy tìm hiểu chi tiết công thức nấu ở trên nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating