5 bước chế biến Ếch tẩm vừng rán ngon, đậm vị nhất

Ếch tẩm vừng rán ngon đã đành, còn bao nhiêu là món: ếch xào măng, ếch nướng mọi, nướng muối ớt, lẩu ếch… món nào cũng tuyệt cả. Vậy mà chẳng hiểu thế quái nào mà mấy ông Tây sau khi sang Việt Nam lại xếp ếch vào hàng một trong những món ăn đáng sợ. Thì nó cũng vào hàng với trứng vịt lộn, rắn, các loại côn trùng và… thịt cho.

Ẩm thực đúng là văn hóa, mà nhiều khi thì nó cứ đối nhau chan chát. Nói thực, cho mình ăn mấy miếng pho mát đầy giòi, hay mực sống… thì cũng đành chào thua! Cùng Món ngon mỗi ngày tìm hiểu công thức nấu dưới đây nhé!

Ếch tẩm vừng rán

Ếch tẩm vừng rán

Ếch tẩm vừng rán ngon đã đành, còn bao nhiêu là món: ếch xào măng, ếch nướng mọi, nướng muối ớt, lẩu ếch... món nào cũng tuyệt cả.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 30 minutes
Tổng thời gian 1 hour
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 320 kcal

Cách làm
 

  • Đùi ếch rửa sạch, tẩy qua rượu gừng, ướp tiêu, muối, mì chính để ngấm 15 phút.
  • Vừng rang thơm, trộn đều với bột mì, bột đao.
  • Đập trứng, đánh tan, trộn vào thịt ếch, lăn từng đùi ếch vào hỗn hợp bột và vừng.
  • Đun dầu ăn nóng già, thả đùi ếch vào rán vàng giòn, vớt ra để ráo dầu, bày vào đĩa, bày rau mùi xung quanh.
  • Pha một bát nước chấm gồm: dấm + tỏi + ớt + đường, hài hòa chua cay mặn ngọt, đun sôi, cho một chút phẩm màu để tạo màu gạch cua cho đẹp. Cuối cùng xuống một chút bột đao cho sốt sánh, có thể cho thêm một thìa dầu ăn cho bóng. Đổ ra bát để làm nước chấm ếch tẩm vừng rán.

Video

Ghi chú

Ếch tẩm vừng rán rất dễ làm, là món ngon mà bạn nên làm cho gia đình mình thưởng thức nhé. 
Keyword ếch tẩm vừng rán

 

Thưởng thức món Ếch tẩm vừng rán 

Món Ếch tẩm vừng rán này bạn có thể ăn kèm với rau sống, chấm tương ớt để tăng mùi vị thơm ngon nhất. Món ếch chiên vừng với lớp vỏ giòn, vừng thơm cùng thịt ếch ngọt hấp dẫn vô cùng.

Món ăn này có thể là mồi nhậu nhâm nhi cho các anh chàng vào dịp thảnh thơi. Các bạn yêu thích các món chiên giòn thì đây là lựa chọn không thể thiếu sót.

Đặc biệt là các mẹ có thể tự tay làm cho các con đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tốt nhất. Bạn có thể hoàn toàn giúp cho món ăn của mình đáp ứng được nhu cầu ăn vặt của các bạn nhỏ.

Bạn nên xem thêm  Lươn om củ chuối - 5 bước làm theo hướng dẫn để có món lươn om ngon

Kết luận

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết về cách làm món ếch tẩm vừng rán giòn tạo mùi vị thơm ngon. Bạn có thể làm ngay để thực đơn bữa ăn của gia đình thêm phong phú. Đừng quên thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhập nhiều công thức nấu ăn ngon nhất nhé!

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating