Cách làm Muối tiêu chanh

Rang muối là một công việc khá thú vị:
– Muối tinh: 1 kg

– Tiêu: 50 gr

Xem thêm cách làm muối tôm

Cách làm Muối tiêu chanh

Dùng chảo rang muối tinh, để vừa lửa, đảo đều tay. Bạn sẽ nghe những tiếng l..ố..p  r..ố..p, bạn sẽ rang tới khi không còn nghe thấy âm thanh đó nữa. Khi ấy, muối trắng và mịn như cát biển. Rang sẽ giúp muối nhỏ, mịn và khô, để được lâu hơn. Việc tiếp theo là cho tiêu và đảo cùng trong 1 phút cho đến khi bạn thấy mùi thơm của tiêu lan tỏa (mùi vị này rất khác với khi bạn mở hộp đựng tiêu và thấy mùi tiêu “sống”, hay khi bạn xay tiêu).

Cách làm Muối Tiêu chanh Tây Ninh
Cách làm Muối Tiêu chanh
Việc tiếp theo là bạn để muối nguội, cho vào lọ, cất chỗ khô thoáng để dùng dần. Muối tiêu nên cho thêm mì chính, nhưng chỉ lúc ăn mới cho, nếu không muối rất dễ bị ướt (phí hoài công rang). Thường thì với lượng muối tiêu như trên, bạn có thể cho thêm lượng bột ngọt tương đương với tiêu – nghĩa là khoảng 50 g. Nhưng đấy là ở trong nhà hàng khi chỉ một vài ngày là họ dùng hết số muối. Bạn có thể múc một thìa canh muối, cho vào nửa thìa cà phê mì chính, vắt chanh tùy thích và thưởng thức.

Bạn có thể dùng thêm ớt, hành khô thái lát, hạt dổi, mù tạt, tiết gà luộc, lá chanh…. để phù hợp với từng món ăn.

Bạn nên xem thêm  Sauce Bechamel - Sốt Bachamel thơm ngon tự nấu ngay tại nhà
Muối tiêu chanh thêm hạt dổi – hương vị vùng cao
Muối tiêu chanh có lá chanh được sử dụng để chấm thịt gà
Cách làm Muối Tiêu chanh Tây Ninh

Muối tiêu chanh

Muối tiêu chanh được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn của người Việt Nam.Với một chút khéo léo bạn có thể tạo ra khá nhiều loại muối tiêu chanh khác nhau để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của chính mình và người thân.
Thời gian chuẩn bị 5 minutes
Thời gian nấu 5 minutes
Tổng thời gian 10 minutes
LOẠI gia vị
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 4 người
Số calories 120 kcal

Nguyên liệu
  

  • - Muối tinh: 1 kg
  • - Tiêu: 50 gr

Cách làm
 

  • Dùng chảo rang muối tinh, để vừa lửa, đảo đều tay. Bạn sẽ nghe những tiếng l..ố..p  r..ố..p, bạn sẽ rang tới khi không còn nghe thấy âm thanh đó nữa. Khi ấy, muối trắng và mịn như cát biển. Rang sẽ giúp muối nhỏ, mịn và khô, để được lâu hơn. Việc tiếp theo là cho tiêu và đảo cùng trong 1 phút cho đến khi bạn thấy mùi thơm của tiêu lan tỏa (mùi vị này rất khác với khi bạn mở hộp đựng tiêu và thấy mùi tiêu "sống", hay khi bạn xay tiêu).
  • Việc tiếp theo là bạn để muối nguội, cho vào lọ, cất chỗ khô thoáng để dùng dần. Muối tiêu nên cho thêm mì chính, nhưng chỉ lúc ăn mới cho, nếu không muối rất dễ bị ướt (phí hoài công rang). Thường thì với lượng muối tiêu như trên, bạn có thể cho thêm lượng bột ngọt tương đương với tiêu - nghĩa là khoảng 50 g. Nhưng đấy là ở trong nhà hàng khi chỉ một vài ngày là họ dùng hết số muối. Bạn có thể múc một thìa canh muối, cho vào nửa thìa cà phê mì chính, vắt chanh tùy thích và thưởng thức.

Video

Ghi chú

Bạn có thể dùng thêm ớt, hành khô thái lát, hạt dổi, mù tạt, tiết gà luộc, lá chanh.... để phù hợp với từng món ăn.
Keyword giá vị, Muối tiêu chanh

5 Câu Hỏi Thường Gặp:

  1. Có thể thay thế muối biển bằng muối bình thường không? Tất nhiên, bạn có thể thay thế muối biển bằng muối bình thường, nhưng muối biển thường có hương vị tinh tế hơn.
  2. Làm cách nào để lưu trữ muối tiêu chanh? Muối tiêu chanh có thể được lưu trữ trong hũ kín đậy ở nơi thoáng mát và khô ráo.
  3. Có thể thêm gia vị khác vào muối tiêu chanh không? Tất nhiên, bạn có thể thêm gia vị như hạt tiêu, tỏi băm nhỏ để tạo thêm lớp hương vị đa dạng. Tham khảo thêm cách làm cà muối xổi để có nhiều biến tấu hơn.
  4. Muối tiêu chanh có hạn sử dụng không? Muối tiêu chanh có thể được sử dụng trong thời gian dài, nhưng hương vị tốt nhất nên được thưởng thức ngay sau khi làm.
  5. Có cách nào làm muối tiêu chanh hương vị đậm hơn? Bạn có thể thêm thêm vỏ chanh hoặc tăng tỉ lệ muối để làm hương vị đậm hơn.

Kết Luận: Muối tiêu chanh là một loại gia vị đa năng, mang trong đó hương vị hòa quện giữa mặn và chua. Hãy thử tạo ra muối tiêu chanh và khám phá cách nó làm nổi bật hương vị tự nhiên của các món ăn. Đừng quên chia sẻ cách làm và đăng ký theo dõi blog để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác về ẩm thực!

Bạn nên xem thêm  Cách làm Muối tiêu chanh

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating