Cách chọn vịt, ngan, ngỗng

Cách chọn vịt, ngan, ngỗng

Cách chọn vịt ngon, dày thịt, không chất tăng trọng và sơ chế vịt không hôi

Cũng như gà, khi mua nên chọn con vừa ăn, lông kín thân, cánh bắt chéo sang nhau là được. Vì vịt, ngan, ngỗng chưa mọc đủ lông cánh thì thịt quá non, ăn không ngon lại mất thời gian nhổ lông con.
Nên chọn vịt, ngan, ngỗng: ức tròn đầy, da cổ và da bụng căng, dầy, xách nặng tay và mọc đủ lông.
Vịt, ngan, ngỗng già: mỏ nhỏ và cứng, lông không bóng + mượt.
Vịt, ngan, ngỗng non: mỏ to, mềm, lông mượt, bóng.
Cách chọn vịt thơm ngon, không chứa chất tăng trọng
Vịt, ngan, ngỗng là con trống thì ngon hơn con mái.
Đối với gà, vịt, nga, ngỗng bị bệnh, sắp toi là những con xách lên thấy chảy nước dãi, sờ vào thấy diều phồng lên, trong có nhiều hơi như bong bóng, ăn sẽ không ngon.

10 món ngon từ ngan, ngon đến mức không buông đũa được

Sau khi biết Cách chọn vịt, ngan, ngỗng thì nên chế biến món gì ngon và hấp dẫn đây? Hãy để imonanngon gợi ý cho bạn một số món ăn ngon từ ngan mà bạn không thể cưỡng lại được nha!

Ngan là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng với các thành phần như: protein, canxi, sắt, các loại vitamin A, E, D,… Do đó, ngan được sử dụng để điều trị các chứng bệnh hư lao, nhiệt bệnh và các chứng âm huyết hư, nội nhiệt. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ mách nhỏ cho bạn một vài món ăn ngon và hấp dẫn được chế biến từ thịt ngan qua bài viết sau đây.

Bạn nên xem thêm  Sổ tay nội trợ - chia sẻ bí quyết nấu những món ăn ngon "thần thánh" cho gia đình

Ngan giả cầy

Ngan giả cầyNgan giả cầy

Món ăn là sự kết hợp hài hoàn của các nguyên liệu như: ngan, riềng, sả, mẻ, mắm tôm tạo nên mùi thơm đặc trưnghương vị ít béo thơm ngon đặc biệt. Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn kèm với bún, cơm trắng hoặc bánh mì.

Thịt ngan om sấu

Thịt ngan om sấuThịt ngan om sấu

Thịt vịt om sấu là món ăn đặc trưng của miền Bắc được rất nhiều người yêu thích. Món ăn có hương vị chua chua của sấu kết hợp cùng thịt ngan mềm thấm vị vô cùng hấp dẫn.

Còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày trời lạnh mà có ngay món thịt ngan om sấu thơm ngon để thưởng thức đúng không nào?

Ngoài ra, thịt ngan om sấu còn có tác dụng tăng cường hệ tiêu hoá và điều trị các chứng như nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng,…

Thịt ngan nấu măng

Thịt ngan nấu măngThịt ngan nấu măng

Một món ăn khác làm từ ngan vừa đơn giản mà lại giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích đó là món thịt ngan nấu măng.

Món ăn có hương vị thơm ngon hấp dẫn kết hợp hài hòa cùng thịt ngan mềm ngọt chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích thú cho mà xem.

Thịt ngan nấu măng còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng như: tăng cường hệ miễn dịch, giúp tiêu hoá dễ dàng và có lợi cho hệ tiêu hoá.

Thịt ngan xào lăn

Thịt ngan xào lănThịt ngan xào lăn

Thịt ngan xào lăn với vị mềm ngọt, thơm mùi đặc trưng hoà quyện cùng mùi sả và vị cay cay của ớt cũng là món ăn khiến bạn không thể cưỡng lại cho mà xem.

Bạn nên xem thêm  Sổ tay nội trợ - chia sẻ bí quyết nấu những món ăn ngon "thần thánh" cho gia đình

Bên cạnh đó, công thức chế biến món ăn này cũng vô cùng nhanh và đơn giản nữa đấy. Bạn còn chờ gì mà không xuống bếp hoặc và làm ngay món này cho gia đình mình?

>> Bật mí cách làm ngan xào lăn thơm ngon khó cưỡng

Nộm ngan xé

Nộm ngan xéNộm ngan xé

Nộm ngan xé – một món ăn đơn giản dễ làm nhưng hương vị thì vô cùng hấp dẫn thơm ngon bởi sự kết hợp hài hoà của các nguyên liệu như: thịt ngan, ớt, sả, xoài, cà rốt,… Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn kết hợp ăn kèm với rau và bánh tráng.

Món ăn với sự kết hợp của nhiều loại rau củ giúp tăng cường nhiều thành phần dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin, protein, canxi, sắt,…giúp giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm cân.

 
 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *