5 quán bún đậu nổi tiếng Hà Nội

Tổng hợp top 5 quán bún đậu nổi tiếng Hà Nội, hy vọng với những thông tin này thì bạn bỏ túi ngay những quán bún đậu ngon của thủ đô nhé. Imonanngon sẽ giới thiệu ngay đến bạn ở dưới đây.

5 quán bún đậu nổi tiếng Hà Nội

Bún đậu mắm tôm Cây Bàng, Đại La

Bún đậu mắm tôm
Bún đậu mắm tôm hàng khấy

Thực khách đến đây tấm tắc khen món đậu ngậy, nóng hổi do có khách đến mới rán, chả cốm dày miếng, đặc biệt mắm tôm pha khéo lại có ít mỡ cay nên sau khi vắt quất và đảo đều lên, người ăn sẽ rất ấn tượng với mùi thơm đặc trưng và vị cay ngậy. Quán Cây Bàng luôn đông khách. Ngoài bún đậu, quán còn bán cả giả cầy.

Bún đậu Trung Hương, ngõ Phất Lộc

Điều khiến người ta nhớ đến quán này lại nằm ở chính thứ mắm tôm đặt từ Thanh Hóa có màu ửng hồng, thơm và được chủ quán pha khéo léo.

Không những vậy các thành phần khác như bún, đậu cũng được kén kĩ, đậu phụ phải là loại đậu làng Mơ, mềm, mịn, bún phải là loại bún miếng Phú Đô sợi nhỏ được cắt ra thành từng miếng vừa ăn. Rau thơm là loại rau được lấy từ làng Láng, gồm húng quế, kinh giới, tía tô… Quán đông khách nhưng không bao giờ rán sẵn đậu để đảm bảo đậu được nóng giòn.

Bạn nên xem thêm  Những thứ chuyên môn mang đậm chất Hà Nội

Bún đậu gốc đa Ngõ Gạch

Bún đậu mắm tôm hàng khuấy
Bún đậu mắm tôm hàng khuấy

Mỗi khi muốn dẫn bạn đi ăn món bún đậu trứ danh ở Hà Nội, thì đây luôn là sự lựa chọn đầu tiên nên ghé đến. Quán vỉa hè thôi nhưng sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn, khi có khách, chủ quán sẽ hỏi xem khách muốn ăn đậu thế nào, giòn hay vừa rồi rán đúng tầm, dọn kèm bún và các thức ăn khác như thịt, chả cốm theo yêu cầu của khách. Chả cốm ở đây ăn ngon, còn nguyên hạt cốm mềm dẻo, thịt ít mỡ, thơm, chắc.

Ngoài ra mắm tôm của quán cũng khiến thực khách ấn tượng mạnh bởi độ dậy mùi và cách pha vừa vặn, không mặn quá mà cũng không bị lợ.

Quán bún đậu ngon Hà Nội

Quán nằm trong con ngõ số 16 Hoàng Cầu, bán nhiều loại bún như bún chả, giả cầy, lòng nướng nhưng chạy và được khác ưa thích nhất là món bún đậu ăn kèm thêm lòng nướng. Mắm tôm ở đây ngon, dậy mùi; đậu rán chịu khó cắt nhỏ rồi mới chiên nên giòn “tứ phía” lại nóng hổi nên đã miệng, dồi tiết nướng thơm lừng nên thật khó mà làm ngơ.

Dàn bếp nướng than hoa của quán có thể nướng được rất nhiều đồ một lúc trong đó lòng nướng và thịt dải là được ưa thích nhất.

Bún đậu mắm tôm
Bún đậu mắm tôm

Quán bún đậu ngon Hà Nội

Bún đậu mắm tôm Hàng Khay có 2 hàng, mỗi hàng mỗi vẻ, một hàng thì đựng bún đậu trong mẹt lót lá chuối xanh mướt, khi bày đồ ăn lên trên càng ngon mắt, mời gọi, một hàng thì đựng riêng mỗi phần ăn ra đĩa riêng, đảm bảo sự đầy đặn cho từng suất ăn. Suất bún đậu ở đây ngoài đậu rán vàng nóng hổi, bún trắng, mắm tôm còn có rất nhiều thứ đi kèm để lựa chọn gồm thịt chân giò, thịt ba chỉ, chả cốm, giò tai, dồi chiên, rau sống đa dạng cho khách đến ăn.

Bạn nên xem thêm  Bà Cụ Bán Xôi - chuyện kể Hà Nội 36 Phố Phường 

Tổng kết

Trên đây là các quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng Hội An mà bạn phải quan tâm đến. Vì thế, đừng quên bỏ qua những quán ở trên để có được lựa chọn phù hợp nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *