10 cặp thực phẩm có lợi cho sức khỏe khi ăn cùng nhau

Bơ ăn cùng cà chua chống ung thư, khoai lang kết hợp dầu dừa cho làn da mịn màng, ăn chanh cùng cải xoăn giúp cơ thể hấp thu tối đa sắt. Cùng imonanngon tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Tổng hợp các cặp thực phẩm có lợi cho sức khỏe nên kết hợp

Sự kết hợp giữa cà chua và bơ tạo nên sức mạnh chống ung thư hiệu quả. Lycopene, một chất chống oxy hóa có trong cà chua được mệnh danh là chiến binh chống ung thư. Khi được kết hợp với bơ, các axit lành mạnh trong bơ giúp lycopene hòa tan nhanh hơn trong cơ thể của bạn. Ăn chung 2 loại quả cũng làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

cặp thực phẩm có lợi cho sức khỏe
cặp thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Các loại trái cây giàu vitamin C như chanh giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng chất sắt thực vật có trong đậu đen. Kết hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ tăng cường sức khỏe cho các tế bào, giúp phổi khỏe mạnh.

Sự kết hợp của quercetin trong táo và catechin trong chocolate được chứng minh giúp ngăn ngừa collagen tương tác với tiểu cầu trong máu, giảm nguy cơ đông máu và bệnh tim mạch. Các loại quả mọng cũng có thể thay thế cho táo vì chúng cũng có tác dụng tương tự.

Thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Chuối và trứng luộc là cặp đôi tuyệt vời để ăn nhẹ vào buổi chiều đem đến nhiều năng lượng cho cơ thể. Trứng cung cấp nguồn chất béo lành mạnh và protein khi kết hợp với chất đường có lợi từ quả chuối giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Bạn nên xem thêm  Các bước tỉa hoa từ rau củ quả siêu đẹp đón Tết

Ăn hạnh nhân cùng sữa chua giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Nấu cá cùng gia vị như tỏi làm giảm cholesterol có trong dầu cá, tạo ra một món ăn kháng viêm hiệu quả.

Khoai lang dùng chung với dầu dừa cho một làn da đẹp. Vitamin A là rất quan trọng để nuôi dưỡng làn da đẹp. Khoai lang rất giàu vitamin A và dầu dừa sẽ giúp bạn hấp thụ vitamin A nhanh hơn. Vì vậy, khoai lang và dầu dừa làm nên một cặp hoàn hảo cho sức khỏe làn da. Một mẹo nhỏ khi bạn chế biến khoai lang, hãy thêm vào vài giọt dầu dừa để đạt hiệu quả dinh dưỡng tối đa.

Ăn cải xoăn và chanh cải thiện tuần hoàn máu nhờ đầy đủ chất sắt giúp tăng lượng hemoglobin trong máu. Cơ thể không dễ để hấp thụ chất sắt từ các loại thực vật do đó nên kết hợp cùng vitamin C cho hiệu quả hấp thụ tối đa. Kết hợp 2 thực phẩm này cũng tốt cho người thiếu máu. Cải xoăn giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và hệ miễn dịch. Do đó khi vắt thêm vài giọt chanh vào rau cải tạo một phản ứng hóa học để hấp thụ chất sắt tốt hơn, giảm sự mỏi cơ.

Thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Chuối và sữa chua là cặp đôi hoàn hảo cung cấp protein và kali cho cơ thể. Ăn hai thực phẩm này sau khi tập luyện bổ sung các axit amin và xây dựng cơ bắp sau khi tập luyện thể thao.

Bạn nên xem thêm  6 thực phẩm ngừa đau họng trong mùa lạnh
Thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Cơ thể thiếu sắt gây mệt mỏi, rụng tóc và cơ bắp yếu. Thiếu sắt là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ. Cách tốt nhất để tăng lượng sắt là thông qua việc ăn uống các thực phẩm giàu chất sắt kết hợp vitamin C để cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Rau cải bó xôi kết hợp với dâu tây hay các quả họ cam, chanh giúp tăng cường hấp thụ chất khoáng.

Sự kết hợp có lợi giữa 2 thực phẩm tốt cho sức khỏe
Sự kết hợp có lợi giữa 2 thực phẩm tốt cho sức khỏe

Kết luận

Trên đây là tất cả các cặp thực phẩm cơ lợi cho sức khỏe nên kết hợp với nhau. Mọi người nên lưu ngay để lưu ý khi vào bếp sử dụng mang lại hiệu quả nhất nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *