Một số mẫu cắt tỉa lẵng, bình cắm hoa

Mẫu cắt tỉa lãng bình cắm hoa

Nghệ thuật cắt tỉa rau - củ - quả, hoa ly dưa chuột cắm trên bình bí ngô
Hoa Ly khoe sắc
Nghệ thuật cắt tỉa rau - củ - quả, hoa thông trên bát bí ngô
Mạnh mẽ hoa thông
Nghệ thuật cắt tỉa rau - củ - quả, chim sẻ cà rốt, bình bí ngô
Chim đậu cành Hồng
Nghệ thuật mẫu cắt tỉa rau - củ - quả, trăm hoa đua nở
Trăm hoa đua nở
Nghệ thuật cắt tỉa rau - củ - quả, lẵng dưa hấu
Lẵng dưa hấu

Mẫu cắt tỉa con vật

Những mâm cỗ Trung thu được làm từ hoa quả cắt tỉa đang ngày một được ưa chuộng bởi sự sáng tạo và độc đáo.

Làm chó bông từ bưởi

Để tạo hình chó bông từ bưởi bạn cần chọn những quả bười có múi to đều nhau, tép bưởi tơi, không bị khô cũng không quá ướt. Ngoài ra, bạn cần đu đủ để làm thân và quả cam để làm đầu chú chó. Bạn có thể thay thế cam và đu đủ bằng những loại hoa quả hoặc vật liệu khác có cùng hình dáng và kích thước để làm khung hình chú chó

Chó bông từ bưởi. 

Bưởi mua về gọt vỏ, tách múi và lộn ngược phần vỏ vào trong để phần tép bưởi lộ ra bên ngoài. Dùng tăm tẽ cho các tép bưởi tơi ra rồi gắn lên khung hình đã chuẩn bị sẵn. Lần lượt gắn múi bưởi lên cho đến khi che kín phần khung. Sau đó bạn chỉ cần gắn hạt nhãn vào làm mắt và mũi cho chú chó bưởi.

Làm chú thỏ bằng bưởi

Nguyên liệu tạo hình chú thỏ từ bưởi: 1 quả bưởi; 6 chiếc tăm nhọn; 2 hạt nhãn; bút vẽ, dao tỉa.

Chú thỏ bằng bưởi

Cách tạo hình chú thỏ từ quả bưởi hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần vẽ hình mắt và miệng của chú thỏ lên vỏ bưởi. Sau đó dùng dao tỉa theo hình mà bạn đã vẽ. Tỉa bỏ lớp vỏ xanh hoặc vàng bên ngoài quả bưởi để lộ ra lớp cùi trắng là được.
Ở phần miệng của chú thỏ, bạn tỉa một hình chữ nhật nổi lên trên rồi khoét một đường ở giữa tạo thành hai chiếc răng cửa đáng yêu của chú thỏ. Dùng phần vỏ bưởi vừa cắt ra để làm tai thỏ. Gắn hai hạt nhãn vào mắt vào 6 chiếc tăm nhọn làm râu thỏ. Như vậy là bạn đã hoàn thành chú thỏ đáng yêu từ vỏ bưởi trang trí mâm ngũ quả Trung thu rồi.

Bạn nên xem thêm  Cá Anh Vũ – Đặc sản tiến vua quý hiếm, bổ dưỡng

Làm chú heo từ bưởi

Để tạo hình chú heo đẹp mắt, bạn nên chọn bưởi Năm Roi – loại bưởi thon dài và có phần đầu nhô cao để dễ tạo hình mõm heo.

Chú heo từ bưởi. 

Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần đầu của quả bưởi. Để quả bưởi nằm ngang rồi ước lượng vị trí cân đối của hai con mắt, khoét phần vỏ xanh đi, để lộ phần cùi trắng. Dùng phần vỏ vừa cắt bỏ để làm tai heo. Sau đó, bạn gắn hạt nhãn vào vị trí hai lỗ mũi và mắt của chú heo.

Làm chú nhím bằng lê và nho

Nguyên liệu: 1 trái lê xanh; 1 chùm nho xanh; 1 quả nho đen; que tăm

mẫu cắt tỉa nhím
mẫu cắt tỉa nhím

Nhím từ lê và nho.

Cách làm: Chia quả lê thành 2 phần (phần bầu tròn và phần đầu nhọn), dùng dao gọt nhẹ lớp vỏ của phần đầu nhọn quả lê để làm đầu con nhím. Lấy tăm xuyên qua quả nho xanh.

Lấy những cây tăm đã xuyên quả nho xanh ghim kín phần bầu tròn của quả lê làm lông nhím. Cuối cùng gắn mũi và ghim thêm đôi mắt (có thể dùng hạt đậu đen làm đôi mắt) là chú nhím hoàn thành.

Làm chú rùa từ dưa hấu

Nguyên liệu: 1 quả dưa hấu; Dao, dụng cụ múc dưa (hoặc thìa), dao tạo sợi, dao khắc dấu; Bút đánh dấu khô; Hạt tiêu; Salad trái cây, lá, quả mâm xôi; Tăm hoặc xiên

mẫu cắt tỉa rùa
mẫu cắt tỉa rùa

Chú rùa từ dưa hấu. 

Cách làm: Chọn một quả dưa hấu không hạt thuôn dài để chạm khắc. Rửa sạch dưa hấu và để khô; Cắt đôi dưa hấu theo chiều dọc; Dùng dụng cụ múc dưa thành nhưng viên tròn nhỏ.

Cắt lấy 1/3 vỏ dưa phía trên. Dùng bút vẽ thành những đường vân mai rùa, sau đó lấy dao khắc thành những rãnh nhỏ theo đường vẽ vân; Tiếp tục tạo hình chân, đầu rùa từ vỏ dưa Tạo nốt góc cạnh dưa với dao để tạo thành con rùa hoàn chỉnh; Gắn hạt tiêu hoặc đỗ đen để tạo thành mắt. Xếp trái cây và những viên dưa hấu tròn vào trong long. Dùng tăm nhọn gắn phần chân và đầu của chú rùa vào vỏ dưa và để phần mai rùa lên trên; Cho thêm ít lá cây để trang trí.

Bạn nên xem thêm  Món ăn bài thuốc trị chứng khó lên

Làm cá bằng thanh long

Nguyên liệu: 1 quả thanh long đỏ, ruột trắng; Vỏ bưởi; Hai hạt nhãn

Cá bằng thanh long. Ảnh: hanoitv.vn

Cách làm: Đầu tiên bạn cắt vỏ bưởi thành 1 chiếc vây cá dọc lưng, 2 vây nhỏ ở hai bên. Nhớ cắt để chừa phần vỏ nhét vào quả thanh long và tỉa thành những hình răng cưa ở mép vây cá. Sau đó, bạn khía dọc quả thanh long 1 đường ở trên cùng, 2 đường ở 2 bên thân quả thanh long. Cuối cùng bạn nhét vây cá bằng vỏ bưởi vào quả thanh long, rồi gắn mắt cho cá bằng hạt nhãn hoặc quả nho đen là được.

Làm đàn ếch từ quả su su

Nguyên liệu: 1 giỏ mây đã lót sẵn giấy bạc; 4 quả su su bằng nhau; 1 củ cà rốt; 8 hạt nhãn

Những chú ếch được tạo hình từ quả su su. Ảnh: hanoitv.vn

Cách làm: Rửa sạch quả su su, sau đó bạn cắt ở phần đầu của quả su su để làm miệng của chú ếch. Đặt vào phần su su vừa khoét một miếng cà rốt cắt mỏng để làm lưỡi ếch. Gắn lên mắt 2 hạt nhãn là xong rồi.

 Mẫu cắt tỉa Làm chú gấu từ quả cam

Nguyên liệu: 1 quả cam vàng; tăm nhọn; 2 đui nến sinh nhật màu vàng

Gấu làm từ cam. Ảnh: hanoitv.vn

Cách làm: Rửa sạch cam. Sau đó, cắt 1 khoanh tròn nhỏ phần núm làm mặt gấu, thêm hai hình tròn làm tai gấu. Dùng tăm cố định, phần mắt gấu được làm từ đui nến sinh nhật.

Làm chú sâu từ nho

Nguyên liệu: 1 chùm nho; tăm nhọn

mẫu cắt tỉa con sâu
mẫu cắt tỉa con sâu

Chú sâu từ nho. Ảnh: hanoitv.vn

Cách làm: Dùng những quả nho xếp thành hàng và cố định bằng tăm. Lấy núm nho làm râu và lấy tăm chấm sữa chua vẽ mắt và miệng.

Mẫu cắt tỉa Làm con bọ rùa từ cà chua bi

Nguyên liệu: 6 quả cà chua bi; 3 quả việt quất; 12 hạt vừng; 1 tấm rong biển; 1 sợi bún khô nhỏ; dao, dụng cụ bấm rong biển tạo hình khuôn mặt

mẫu cắt tỉa Động vật
mẫu cắt tỉa động vật

Con bọ rùa từ cà chua bi. Ảnh: hanoitv.vn

Cách làm: Các loại quả rửa sạch, để ráo nước. Cà chua bi, việt quất cắt đôi theo chiều dọc. Cắt sợi bún khô một đoạn ngắn làm cầu nối giữa cà chua và việt quất. Bạn dùng mũi dao khứa nhẹ ½ trên lưng của thân con bọ rùa tạo cánh.

Dùng dụng cụ cắt tấm rong biển thành các hình tròn làm chấm tròn trên lên bọ rùa và hình que làm chân. Đặt các hình tròn nhỏ đặt lên hai bên cánh của con bọ rùa. Cuối cùng, bạn gắn thêm hai hạt vừng làm đôi mắt là xong.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *