Vịt nướng chao – 3 bước thực hiện đơn giản mà chỉ có sành ăn mới biết

Nhà bán nước mía, mấy hôm trời mát chẳng bán được gì. Thôi thì người ta nhà giau ham việc, nhà mình thất nghiệp ham ăn, vợ chồng bẩu nhau làm cái vịt nướng chao cho đỡ buồn.

Vịt nướng chao không những ngon mà có có thể tránh đau đầu (chao có tác dụng làm giảm chứng đau đầu – nghe giang hồ đồn thế). Trong hoàn cảnh kinh tế chung khó khăn, nghĩ nhiều chẳng được gì, thêm đủ thứ đâu đầu, thì măm một món cả nhà yêu thích cũng tốt.

vịt nướng chao

Vịt nướng chao

Nhà bán nước mía, mấy hôm trời mát chẳng bán được gì. Thôi thì người ta nhà giau ham việc, nhà mình thất nghiệp ham ăn, vợ chồng bẩu nhau làm cái vịt nướng chao cho đỡ buồn.Vịt nướng chao không những ngon mà có có thể tránh đau đầu (chao có tác dụng làm giảm chứng đau đầu - nghe giang hồ đồn thế).Trong hoàn cảnh kinh tế chung khó khăn, nghĩ nhiều chẳng được gì, thêm đủ thứ đâu đầu, thì măm một món cả nhà yêu thích cũng tốt.
Thời gian chuẩn bị 30 minutes
Thời gian nấu 45 minutes
Tổng thời gian 1 hour 15 minutes
LOẠI món chính
ẨM THỰC Việt Nam
Dành cho 2 người ăn
Số calories 350 kcal

Cách làm
 

  • Cái số gia vị kể trên là để cho việc nướng cái phần bụng (lườn) vịt nhé cả nhà. Tính ra mua nguyên con vịt mà làm một món cũng hơi phí, mình muốn làm thêm món vịt nấu chao nữa. Nghĩa là phần thịt thì nướng, còn đầu + cổ + cánh + lưng thì hoặc nấu chao, hoặc nấu măng.
  • Lấy chao ra bát nhỏ, bóp nhuyễn, cho đường, bột ngọt, tỏi, sa tế, dầu điều vào trộn đều. Đem ướp lên thịt vịt, để một lúc cho ngấm gia vị. Phần đùi, bụng vịt các bạn nên khứa nhẹ vài đường cho ngấm gia vị, cẩn thận và mĩ quan hơn thì lấy xiên tre xâm lên nhé.

Video

Ghi chú

Vịt nướng chao là một món ăn ngon được nhiều người quan tâm và yêu thích. Vì thế, nếu bạn muốn tự tay nấu món này cho gia đình của mình thì ngại gì không lưu ngay công thức ở trên để làm nhé!  
Keyword vịt nướng, vịt nướng chao

 

Bí Quyết Để Có Được Món Vịt Nướng Chao

  • Bạn nên ướp một ít nước cốt chanh để thịt vịt mềm hơn sau khi chế biến.
  • Rửa sạch vịt cùng muối để khử hết mùi hôi đặc trưng, bạn có thể thay muối bằng gừng và rượu, sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước sạch để khử hết mùi hôi của vịt.
  • Để món ăn ngon hơn, bạn nên lựa chọn loại vịt cỏ thả vườn sẽ chắc thịt và ít mỡ hơn vịt bầu hay vịt xiêm.
  • Bạn có thể nướng thêm đậu bắp để ăn kèm hoặc thưởng thức cùng dưa leo, rau sống để món ăn thêm hấp dẫn và trọn vị.
Bạn nên xem thêm  Vịt nướng giả cầy - 5 bước thực hiện đơn giản nhất

Trên đây là công thức nấu món vịt nướng chao ngon mà bạn không thể bỏ qua. Vì thế, bạn nên ghi công thức này vào sổ tay để sử dụng nhé. Chúc bạn thực hiện thành công! Món ngon mỗi ngày luôn cập nhập nhiều công thức món ăn ngon, mới lạ mà bạn nên đọc để nấu cho gia đình mình, nhớ theo dõi nhé!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Recipe Rating